Quy trình trồng nấm linh chi

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 2/9/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    1.Tại sao nấm linh chi ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam?
    Nhắc tới nấm linh chi, người ta thường nghĩ ngay đến xứ sở Hàn Quốc và Nhật Bản – vùng đất nổi tiếng của nhiều loại nấm linh chi quý hiếm, công dụng sánh ngang với các “thần dược” được lưu truyền trong sách xưa. Tuy nhiên, nấm linh chi Hàn Quốc hoặc Nhật Bản đều cực kì quý hiếm, giá thành rất cao, tìm mua cũng không dễ. Chính vì vậy, không phải ai cũng có thể sử dụng được loại “tiên dược” này.
    Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ khoa học, các nhà nghiên cứu Việt Nam đã gầy dựng thành công mô hình nuôi trồng nấm linh chi cực kì chuyên nghiệp, đảm bảo đầy đủ các hoạt chất và công dụng của nấm linh chi đỏ hữu ích của nấm đối với con người. Thậm chím nhiều nhà khoa học nước ngoài cũng đã phải đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm nuôi trồng nấm linh chi tại Việt Nam.

    Nhờ thành tựu này, người tiêu dùng đã có cơ hội sử dụng nấm linh chi để bồi bổ sức khoẻ, giữ gìn sắc đẹp cho bản thân cũng như người thân trong gia đình với cách dùng nấm linh chi rất dễ dàng, trong khi giá thành lại tiết kiệm hơn rất nhiều, ngoài ra cũng không lo sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng như ngày trước. Nấm linh chi trường sinh cũng là một trong các thương hiệu được tin dùng nhất hiện nay.

    [​IMG]
    2.Quy trình nuôi trồng và sản xuất nấm linh chi tại Việt Nam
    Sau trồng từ 70 tới 75 ngày kể từ khi cấy giống, nấm linh chi sẽ cho thu hoạch. Lúc này, quả thể nấm linh chi sẽ hết vạch màu vàng ngoài cùng và chuyển thành màu nâu sẫm trên toàn bộ quả thể.
    Để thu hái, bà con dùng dao sắc cắt sát miệng của nút sau đó lấy nước vôi loãng quét 1 lượt lên bề mặt vết cắt để tránh nhiễm khuẩn và sát trùng vết cắt.
    Sau khi thu hái, bà con dùng bông lau trên bề mặt trên của quả thể để giúp nấm trở lại màu tự nhiên vốn có. Tránh rửa mặt dưới nấm linh chi vì mặt dưới chứa rất nhiều bào tử và các hoạt chất quý của nấm linh chi.

    Sau đó, nấm linh chi được chuyển vào lò sấy. Quá trình sấy nấm linh chi được chia ra làm 3 giai đoạn:
    - Sấy nấm linh chi ở 45 – 50 độ C trong 6 giờ.
    - Nâng nhiệt độ lên và sấy ở 52 độ C trong 3 – 4 giờ.
    - Sấy triệt để ở 52 – 55 độ C trong 2 – 3 giờ.
    Kiểm tra độ khô của quả thể nấm linh chi bằng cách dùng tay để bẻ, thấy nấm khô và giòn. Lúc này, nấm linh chi đã đạt đổ ẩm 12%, tức 3kg linh chi tươi được 1kg linh chi khô.
    Khi nấm đã khô và còn nóng khoảng từ 45 – 50 độ, ta cho ngay túi nilon 3 lớp, ngoài cùng là bao tải dứa, 2 lớp bên trong là nilon dày. Sau đó, bà con vuốt từ dưới vuốt lên để đẩy không khí từ trong ra hết bên ngoài, sau đó buộc kín đầu của từng lớp túi. Sản phẩm sau khi đóng túi nếu được đặt ở những nơi khô ráo sẽ có thể bảo quản được trong một thời gian dài.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này