[Toàn Quốc] Phân biệt giày da thật giả chuẩn xác nhất?

Thảo luận trong 'Thời trang - Làm đẹp' bắt đầu bởi minhtao1987, 9/8/17.

  1. minhtao1987
    Offline

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Khi đi chọn mua giày da thì ai cũng muốn mua được giày da thật chính hiệu. Nhưng làm sao để biết cách chọn mua được những đôi giày nam, giày nữ, hay ví da, dây lưng da thật thì không phải ai cũng biết cách.
    Bài viết dưới đây chúng tôi giúp bạn có kinh nghiệm để phân biệt giày da thật và giày da giả:

    1. Da thật:
    Da thật ban đầu có thể sẽ hơi cứng tùy chất liệu, nhưng càng sử dụng thì da sẽ càng mềm hơn. Bạn có thể ấn nhẹ móng tay lên bề mặt da, nếu da đàn hồi trở lại thì là da thật. Bạn có thể ngửi để nhận biết bởi da thật thường có mùi hôi do tính chất da tự nhiên. Da thật nhuộm màu thực vật thường có độ chuyển màu tự nhiên sau 1 thời gian sử dụng. Ký hiệu trên sản phẩm gia công bằng da thật là biểu tượng hình con thú gồm những bộ phận như đầu và tứ chi.
    2. Giả da:
    Giả da ban đầu có thể rất mềm nhưng sau một thời gian sử dụng lại càng bị cứng. Giả da sử dụng thường hay bị nứt, gãy và bong tróc lớp bề mặt, giả da không đổi màu. Giả da khi ngửi có mùi nhựa, sơn, xăng thơm... Ký hiệu giả da là hình thoi.
    Xem thêm:
    cách chọn giày nam
    Cách nhận biết giày da thật giả qua quan sát chất liệu da
    A. Da lợn

    Bạn đã bao giờ nghe nói đến việc lấy da lợn làm nguyên liệu để tạo nên đôi giày bạn đang mang dưới chân không? Đừng quá ngạc nhiên nhé!! Bởi vì điều này là hoàn toàn có thể nhưng những đôi giày được sản xuất từ chất liệu da này thường có giá thành rẻ.
    Nếu quan sát kỹ những đôi giày có đặc điểm da như lỗ chân lông hiện ra trên bề mặt tròn thô, có ba chân lông chụm lại với nhau, nhìn kỹ một chút sẽ thấy có khá nhiều các hình tam giác, hơi cứng thì bạn không nên bỏ ra một số lượng tiền lớn để mua đôi giày đó cho dù mẫu mã có đẹp đến đâu. Bởi vì, các sản phẩm bằng da lợn này có giá thành rẻ, chất lượng, độ bền không được cao.

    B. Da cừu
    Cách đơn giản để nhận biết những đôi giày da với chất liệu da cừu này đó là trên bề mặt có nhiều lỗ chân lông nhỏ li ti hình bầu dục, có nhiều lỗ kết hợp thành một dải dài phân bố đều khắp bề mặt da. Da cừu mỏng và mềm thích hợp để sản xuất ví, thắt lưng và kém bền hơn da trâu, bò
    [​IMG]

    Da bò, da trâu
    Xuất phát từ những điểm tương đồng, giống nhau giữa trâu và bò trên thực tế cả về kích cỡ da và hình dạng nên việc quan sát để nhận biết đâu là sản phẩm từ nguyên liệu da trâu, đâu là nguyên liệu từ da bò là không dễ dàng một chút nào cả. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng mách bạn một mẹo nhỏ để nhận biết hai loại da dựa vào kích thước lỗ chân lông trên tấm da. Nếu là da trâu thật thì tấm da sẽ có lỗ chân lông to hơn, vị trí lỗ chân lông phân bố không đồng đều, ngược lại, nếu là da bò thì lỗ chân lông nhỏ hơn, phân bố đều hơn. Bạn cũng có thể nhận biết hai loại da này qua độ mịn của da, Nếu là da trâu thì sần và cứng hơn da bò. Những sản phẩm được làm bằng chất liệu da bò sẽ mềm mại hơn, mang đến độ bóng hơn đặc biệt là những đôi giày da nam hàng hiệu.
    Xem thêm:
    giày tây nam cao cấp dành cho phái mạnh
    C. Da dê
    Những đôi giày da dê luôn thu hút được ánh nhìn từ phái đẹp không chỉ bởi độ bền mà còn bởi những tấm da dê này sở hữu một bề mặt da mịn, dẻo, da chặt. Nếu để ý kỹ một chút bạn sẽ thấy được trên bề mặt da có vân vòng cung và thường có 2-4 lỗ chân lông to ở trên, xung quanh là những lỗ nhỏ li ti.
    D. Da cá sấu, da đà điểu
    Đây là hai loại da cao cấp. Nếu là loại da thật thì các khớp nối giữa các lớp vẩy mềm mại, linh động, lớp vẩy sừng thì cứng, không linh động. Còn là da giả thì các khớp nối cứng hơn lớp vẩy, không linh động, cứng vì do chúng là do quá trình ép mà có được. Riêng phần da chân của đà điểu có cấu trúc như chân gà, ở giữa có lớp vẩy xếp như lớp vẩy cá, còn nếu là giả thì vẩy sẽ không xếp thành lớp. Những nốt chân lông da thật thường nghiêng 1 góc 42 độ so với bề mặt và ở giữa các nốt chân lông có một lỗ thủng xuyên qua tấm da. Nếu là giả da thì các nốt chân lông này được tạo vuông góc với bề mặt da, không có lỗ thủng ở giữa các nốt chân lông.
    * Giả da
    Điểm đơn giản nhất mà bạn có thể thấy được giữa các loại da động vật thật để đóng giày và giả da đó là không có lỗ chân lông của chúng. Một số loại khác thì làm gia công không được chuẩn xác và chính xác như da thật, các bạn hãy đọc kỹ đặc điểm nhận biết các loại da ở trên để tránh nhầm lẫn nhé. Tuy nhiên, một số loại da gia công cũng được làm từ da thật, các lớp da này được xếp chồng lên nhau. Bạn chú ý vào các phần góc cắt ở mép da để có kết luận chính xác nhất.
    Tham khảo nguồn bài viết tại:
    http://lowprice.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này