[Toàn Quốc] Những phụ kiện dùng cho sân cỏ nhân tạo giá rẻ

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi nghiant249, 27/9/16.

  1. nghiant249
    Offline

    nghiant249 Expired VIP

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    0
    Khi thi công một sân bóng cỏ nhân tạo, ngoài các yếu tố hạ tầng như nền, cỏ nhân tạo giá tốt thì cũng cần đến những phụ kiện cho sân bóng khác mới có thể tạo thành một sân bóng cỏ nhân tạo hoàn chỉnh.

    1/ Hệ thống chiếu sáng sân cỏ nhân tạo

    Hệ thống đèn pha (đèn chiếu sáng sân bóng) có nhiều loại với nhiều công suất khác nhau, tùy thuộc vào thiết kế của sân và cột mà chủ đầu tư có chọn lựa hiệp. hiện thời phần nhiều các sân dùng loại bóng cao thế công suất 400W hoặc 1000W hoặc kết hợp cả 2 loại để phục vụ cho sân bóng.

    [​IMG]

    - Đèn cao thế Sodium (hay còn gọi là đèn cao áp natri) có ánh sáng vàng, bóng đèn công suất 250W, được kích sáng ở điện áp 3,5-5KV, điện áp duy trì > 100V. Đèn cao thế Sodium được áp dụng nhiều vào làm đèn đường.

    - Đèn cáo áp Metal halide: đèn cho ánh sáng trắng, rất tốt khi dùng cho các hoạt động thể thao, trường quay truyền hình. Đèn Metal halide là chọn lọc hàng đầu cho đèn chiếu sáng sân bóng do giá thành hợp lý và hiệu suất ánh sáng cao.

    - Đèn cao thế thủy ngân: Bộ đèn loại này hao hao như 2 loại trên nhưng không có tụ kích, bóng đèn này tự kích trong bóng với điện áp tự kích lên tới 1KV. Đèn có hoài thấp nhưng có nhiều nhược điểm như: tuổi thọ thấp (8.000h), hiệu suất quang thấp, ánh sáng trắng xanh (chỉ số màu thấp từ 20-40), được dùng làm đèn chiếu sáng trong nhà xưởng, các khu công nghiệp.

    [​IMG]

    - Đèn LED: Đèn LED có hiệu suất phát sáng cao hơn bóng sợi đốt, có thể phát ra màu sắc như ý muốn mà không cần bộ lọc màu theo phương pháp truyền thống. Tuổi thọ cao và thân thiện với môi trường cũng là những ưu điểm vượt trội của LED so với các loại dèn khác. Đèn LED hợp với nhiều vận dụng cuộc sống, từ chiếu sáng gia đình, thể thao, khu công nghiệp… , nhưng vấn đề tổn phí là một rào cản vì đèn LED có giá thành khá cao

    Cột đèn (giá đỡ)

    Cột đèn vừa có tác dụng đỡ đèn, vừa để mắc lưới chắn bóng. Cột có sẵn bu lông, ốc, cột và cần đỡ đèn. Để tiện tặn, bạn có thể tự làm bằng sắt ống, sơn theo màu bạn muốn. Với tùy từng kích tấc sân, tùy thuộc vào thiết kế tổng quan của sân bạn nên xây dựng hệ thống cột một cách khác nhau, với trường hợp các sân độc lập hệ thống chiếu sáng sẽ rất đơn giản bạn chỉ cần dựng 6 cột đèn một sân là đảm bảo, tuy nhiên vì đích kinh doanh cũng như đa dạng cho đối tượng khách hàng trong trường hợp bạn muốn ghép nhiều sân nhỏ thành sân lớn (Ví dụ ghép 3 sân 5 người thành 1 sân 9 người đá), bạn có thể đổi lại thiết kế chỉ cần sử dụng 4 cột tại 4 góc sân và thay đổi thiết kế trong giá đỡ đèn.... Chiều cao của cột đèn chiếu sáng sân bóng thường được dùng: 8m, 10m, 12m, 15m, 17m. Tùy vào quy mô của sân bạn có thể chọn loại cột sao cho phù hợp.

    Dây và phụ kiện

    Giống như hệ thống điện chiếu sáng thường ngày, điểm đặc biệt quan hoài ở đây là bạn cần phải nắm được công suất dùng ( Tổng lượng điện năng) của sân là bao nhiêu để có phương án chọn dây điện cho thích hợp.

    2/ Hệ thống lưới chắn bóng

    Lưới chắn bóng là hệ thống lưới bao xung quanh sân bóng nhằm giữ bóng, không để bóng bay ra ngoài trong quá trình chơi thể thao. Bên cạnh vai trò chính là làm lá chắn, hạn chế tối đa việc để bóng bay ra bên ngoài trong quá trình thi đấu, lưới chắn bóng còn giúp tăng mĩ quan sân bóng mini, tạo cho người chơi cảm giác có không gian riêng, chuyên nghiệp, giúp người chơi có được sự hứng khởi khi thi đấu. Lưới bao còn có tác dụng ngăn những vật thể lạ, rác từ bên ngoài bay vào sân, giúp bảo vệ bề mặt cỏ cùng các phụ kiện khác song song giữ mĩ quan tổng quát cho cả sân.

    Lưới chắn bóng

    Sân cỏ nhân tạo thường dùng lưới với kích cỡ lỗ 145x145mm, tiết diện sợi 2,5mm, 3mm, 3,5mm với 4 màu căn bản xanh ngọc, xanh đậm, xám và đen. Trong đó, màu xanh đậm tạo sự hòa hợp với nền cỏ nhân tạo sân vườn cao hơn những màu khác nên được đưa vào dùng nhiều. Lưới làm bằng các loại sợi đã qua xử lý hóa chất chống mất màu và chịu đựng với thời tiết hà khắc như Polyethylene (PE), Polyamide (PA), Polypropylene (PP), Polyester (PES).

    Việt Nam bây chừ hoàn toàn có thể sinh sản được lưới sân bóng với tiêu chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao, lưới được đan bằng tay, biên lưới được vắt sổ xung quanh, đảm bảo bền chắc khi căng kéo, loại dùng bền, khả năng chịu nắng và gió tốt.

    Cáp căng, tăng đơ, ốc xiết.

    Với cáp bọc nhựa, các bạn nên chọn loại 4 mm hoặc 6 mm (tùy thuộc kích tấc khung lưới và loại lưới), rồi chọn loại tăng đơ và ốc siết tương ứng. Cáp 4 mm hạp với sân bóng cỏ nhân tạo 5 người hay 7 người vì vừa có giá thành hợp lý, vừa làm tăng mĩ quan sân bóng. Còn với những sân đạt chuẩn FIFA dành cho 11 người chơi, vì diện tích sân rộng, kích thước khung lưới lớn cùng với loại lưới đước sử dụng là loại sợi to nên lựa chọn tốt nhất cho chủ đầu tư là cáp 6 mm.

    Gôn và lưới bao.

    Trên thị trường đã có bán loại Cầu môn sẵn có dành cho cỏ nhân tạo sân bóng. Loại này có thể sử dụng với hầu hết các diện tích sân khác nhau. Loại này thường có kích tấc lọc lòng 3mx2m, sử dụng sắt ống Ø76 phía trước, phía sau Ø40. Sơn 2 lớp. Còn lưới bao, giống như lưới chắn bóng nhưng sợi to và lỗ nhỏ hơn cho sân bóng cỏ nhân tạo. Màu sắc cũng đa dạng như lưới chắn bóng với các màu: đen, xám, xanh. Chất liệu làm lưới bao cũng giống như chất liệu làm lưới chắn, tuy nhiên, vì kích tấc sợi lưới to hơn, lỗ lưới nhỏ hơn nên tạo cảm giác lưới bao cứng, dày và bền hơn.

    Phụ kiện sân bóng chất lượng sẽ góp phần nâng cao chất lượng của sân bóng cỏ nhân tạo, do đó khi chọn phụ kiện, các nhà đầu tư cần cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định, sao cho phụ kiện phải vừa đảm bảo chất lượng vừa thích hợp với sân bóng của mình.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này