Những phẩm chất của một CEO giỏi

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 30/9/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Nhìn vào tương lai. Những nhà lãnh đạo cừ có khả năng nhìn trước tương lai và chuẩn bị tốt cho những gì chưa xảy đến. Trực giác và bản năng của CEO – những điều cần thiết khi ra quyết định được coi là một trong những phẩm chất của một nhà lãnh đạo tốt. Những nhà lãnh đạo biết “nhìn xa trông rộng” phải tin tưởng vào bản năng của mình và tiến hành những bước tự tin.

    Sáng tạo.
    Sự sáng tạo của CEO sẽ xác định tương lai của trung tam tieng nhat. Điều này có thể thấy rõ ở Steve Jobs, CEO của tập đoàn Apple. Jobs, người coi trọng sự khác biệt so với trật tự có từ trước, rất nhấn mạnh vào sự sáng tạo và thiết kế, cuối cùng đã làm cho Apple đứng đầu trên thị trường máy tính toàn cầu.

    Có chiến lược.
    Những nhà lãnh đạo có năng lực là những con người của chiến lược, có thể đánh giá và thu hút người tài. Nói cho cùng thì kinh doanh là một cuộc chiến, và trong mọi cuộc chiến thì chiến thuật là điều sống còn. Một CEO không thể tự mình làm mọi việc, vì vậy trung tam tieng han có một chiến lược chủ yếu là có thể tuyển dụng đúng người để làm đúng việc. Khi Bill Gates tập trung vào công nghệ, ông đã tuyển chọn Steve Ballmer chịu trách nhiệm về tài chính và quản lý. Steve Ballmer cũng là một ví dụ tuyệt vời cho thấy một nhân viên giỏi có thể làm những gì cho lợi ích của công ty.

    Khuyến khích nhân viên.
    Tính nhân đạo (xuất phát từ sự quan tâm của CEO) cũng như sự ngợi khen và sự khiêm tốn là những đặc tính có thể thúc đẩy công ty và những nhân viên trong công ty. Một CEO giỏi cần giơ cao “ngọn đuốc nhân văn”. Nhà lãnh đạo biết gần gũi và động viên nhân viên sẽ thu hút được sự quan tâm của nhân viên.

    [​IMG]

    Không ngừng học tập.
    Niềm đam mê học tập là một phẩm chất đáng quý khác của một CEO được kính trọng. Một nhà quản lý hàng đầu mà ngừng học tập thì rốt cục sẽ làm đình trệ sự phát triển của công ty. Có thể thấy điều này từ Sam Walton (Walmart) và Bill Gates (Microsoft).

    Giữ mạnh khỏe.
    Một đầu óc lành mạnh và một cơ thể khỏe mạnh là những phẩm chất khác mà một nhà lãnh đạo giỏi cần có. Một con người khỏe mạnh cả về cơ thể và đầu óc mới có thể chịu đựng được lượng stress khổng lồ của nhà quản lý đứng đầu.

    Phẩm chất thứ 7 và 8 của một CEO giỏi là đạo đức kinh doanh cũng như trong cuộc sống và trách nhiệm xã hội như là một thương gia. Các nhà nghiên cứu nhận định rằng một thương gia sẽ chỉ được kính trọng khi anh ta thực hiện hành vi đáng kính trọng về đạo đức và chuẩn mực, đồng thời việc “đáp trả” cho xã hội làm tăng cơ hội thành công của doanh nghiệp về lâu dài. Bản báo cáo của Viện Nghiên cứu Kinh tế LG cũng chỉ ra rằng việc nhớ “thuở hàn vi” của mình là một trong những phẩm chất quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Biết được mình từ đâu đến sẽ cho những nhà lãnh đạo động cơ và tính bền bỉ để đứng vững trong môi trường kinh doanh đầy khó khăn. Đồng thời, nhà lãnh đạo giỏi phải biết phân biệt mình với những người làm kinh doanh bình thường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này