Những lý do khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa và hậu quả của nó

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 5/2/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Khi bị rối loạn tiêu hóa chúng ta nên làm gì và nhiều người đã sử dụng thuốc trị rối loạn tiêu hóa như giải pháp tốt nhất. Nhưng đó cũng là nguyên nhân gây ra rối loạn tiêu hóa mạn tính và các bệnh đường ruột nguy hiểm. Vậy dùng thuốc trị rối loạn tiêu hóa có tốt không?
    [​IMG]
    Nguyên nhân dẫn đến rối loạn tiêu hóa

    Những nguyên nhâ rối loạn tiêu hóa như: ngộ độc thức ăn, ăn nhiều các loại thực phẩm có quá nhiều đạm, ăn uống không điều độ, nhiều chất béo, uống rượu bia, các loại đồ uống có gas hoặc sau một đợt điều trị bằng thuốc kháng sinh, stress, mệt mỏi,… Chúng khiến cơ thể giảm đi số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, dẫn đến tình trạng đau bụng, tiêu chảy, táo bón, rối loạn đại tiện.

    >>> Tham khảo ngay thảo dược Vỏ Hạt Mã đề giúp điều trị táo bón hiệu quả.


    Hậu quả của rối loạn tiêu hóa

    Rối loạn tiêu hoá sẽ dẫn đến tình trạng bị suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể do ăn không hấp thu được, khiến suy yếu hệ miễn dịch (do 75 % kháng thể của cơ thể là do lợi khuẩn sản xuất).
    [​IMG]

    Ngoài ra lợi khuẩn còn sản xuất các vitamin nhóm B giúp cho não bộ hoạt động tốt, giúp cho thần kinh hưng phấn, nên khi thiếu lợi khuẩn, việc sản xuất vitamin nhóm B bị đình trệ dẫn đến bị trầm cảm, cảm giác chán nản, cơ thể mệt mỏi uể oải, dễ cáu gắt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt cá nhân và hạnh phúc gia đình hằng ngày.

    Chất xơ là một thành phần của thực phẩm có nguồn gốc thực vật mà cơ thể không tiêu hóa được. Chất xơ khá quan trọng với cơ thể nếu không cung cấp chất xơ mỗi ngày cơ thể sẽ mắc phải bệnh táo bón.

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong một ngày phụ nữ cần khoảng 25 gram chất xơ còn nam giới thì cần hơn 38 gram. Vì thế, việc bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu chất xơ cho cơ thể là vô cùng quan trọng.

    Chất xơ có tác dụng ngăn ngừa bệnh táo bón, giúp no lâu nên rất hiệu quả trong giảm cân. Đồng thời, chất xơ còn có vai trò quan trọng trong điều trị và phòng ngừa những chứng bệnh mãn tính như: bệnh tim mạch, thừa cân béo phì, bệnh tiểu đường, bệnh táo bón, bệnh ung thư,…

    Có thể nói, cung cấp những thực phẩm giàu chất xơ là điều không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hằng ngày của từng gia đình. Sau đây, hãy cùng Chuabenhtaobon.com tìm hiểu top 6 thực phẩm giàu chất xơ tốt cho cơ thể.

    Các loại đậu
    [​IMG]
    Đậu đen: trong mỗi bát đậu đen chứa khoảng 15g chất xơ và và khoảng 15g protein, giúp giảm cholesterol xấu và ngừa bệnh tim.

    Đậu đỏ: Chất xơ bão hòa trong đậu đỏ làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng. Nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc, giảm huyết áp, điều tiết đường máu là những công dụng khác của đậu đỏ.

    Đậu nành non: nửa chén hạt đậu nành non có thể chứa tới 11g protein và 9g chất xơ, rất tốt để cung cấp chất xơ hằng ngày.

    Đậu lăng: Thành viên nhỏ này của gia đình họ đậu “siêu” giàu chất xơ, với 15,6g mỗi chén và cũng là nguồn cung cấp protein, vitamin B, sắt và các khoáng chất khác.

    Trái vả

    Trái vã là một loại thực phẩm giàu chất xơ và chứa khoảng 20 calo. Cách tốt nhất để sử dụng tái vả là trộn với các loại hạt làm thành bữa ăn nhẹ lành mạnh và giàu năng lượng.

    Quả sấy khô

    Các loại quả sấy khô như chà là, mận khô, nho khô, mơ,… đều là những nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể.

    Trộn các loại quả sấy khô này với một số loại hạt như hạnh nhân hoặc quả óc chó là ý tưởng tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ đầy bụng, giàu protein, chất béo lành mạnh, và chất xơ.

    Bí đỏ

    Trong 1 bát bí đỏ có chứa 6 gram chất xơ, vừa giàu vitamin C cung cấp khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày, vừa giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

    Các loại rau
    [​IMG]
    Súp lơ xanh có chứa 5 gam chất xơ với chỉ hơn 50 calo chỉ với 1 bát nhỏ, đồng thời có chứa canxi D — glucarate có khả năng làm sạch lượng estrogen dư thừa trong cơ thể.

    Một cây cải bắp có chứa 5 gam carbonhydrat, 2,5 gam chất xơ và được biệt đến với chất chống oxy hóa cao giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư như chất indole -3 carbinol.

    Trên đây là top 5 thực phẩm giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn có thể lựa chọn cho thực đơn của gia đình mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bà viết tại Chuabenhtaobon.com nhé!

    >>> Xem thêm: Những giải đáp xung quanh căn bệnh táo bón ở trẻ


    Nguồn: http://chuabenhtaobon.com/bai-viet/top-5-thuc-pham-giau-chat-xo-tot-cho-he-tieu-hoa
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này