[Toàn Quốc] Những lưu ý khi lắp đặt phòng karaoke chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi songnhac, 8/12/17.

  1. songnhac
    Offline

    songnhac

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Một dàn karaoke kinh doanh chất lượng không chỉ sở hữu các thiết bị âm thanh cao cấp mà chủ nhân của chúng cần phải biết cách lắp đặt và bố trí các thiết bị một cách hợp lý. Dưới đây, Sóng Nhạc mang đến những lưu ý khi lắp đặt phòng karaoke chuyên nghiệp để bạn có những kiến thức cơ bản, sở hữu một dàn karaoke hoàn hảo.

    [​IMG]

    1. Không nên để đầu karaoke gần hệ thống loa

    Các thiết bị như đầu karaoke VOD, CD, DVD vốn rất nhạy cảm với những rung động âm thanh. Nếu bạn đặt loa quá gần các thiết bị này, sóng âm vô hình sẽ tạo nên những xung động ngoại chấn, gây rung lắc và khiến các bộ phận bên trong đầu đĩa không còn hoạt động chính xác. Điều này có thể dẫn đến tình trạng thay đổi âm sắc, gây méo tiếng, biến dạng âm thanh trong phòng hát của bạn.

    2. Tránh cộng hưởng âm

    Mỗi chiếc loa karaoke trong hệ thống âm thanh của bạn có thể cộng hưởng âm với những chiếc loa khác trong cùng hệ thống gây nhiễu âm. Một số trường hợp đăc biệt, chúng còn khiến bạn không còn nghe thấy âm thanh gì cả. Cách tốt nhất để tránh cộng hưởng âm trong phòng hát đó chính là không đặt loa song song với cạnh tường. Hãy để loa tạo một góc khoảng 15 độ so với tường, hướng mặt loa vào vị trí ngồi nghe để tạo thành hình tam giác với một góc 15 độ. Bạn có thể tăng số đo góc này lên thành 20 độ nếu phòng hát của bạn có quá nhiều tiếng bass (hay còn gọi là hiện tượng bị dội bass).

    Bạn có thể kiểm tra độ cộng hưởng trong phòng hát karaoke của mình bằng cách vỗ tay. Nếu âm thanh phát ra sau tiếng vỗ tay của bạn kéo dài, điều này có nghĩa là phòng hát của bạn vẫn bị cộng hưởng âm. Trong trường hợp này, hãy tiếp tục thay đổi cài đặt vị trí loa karaoke và vị trí ngồi nghe cho đến khi nào tiếng vỗ tay không bị kéo dài nữa.

    3. Lưu ý đến vị trí ngồi nghe trong phòng hát

    Bạn cần nắm rõ đặc tính âm thanh khi sắp xếp chỗ ngồi trong phòng hát. Theo các chuyên gia âm thanh, vị trí nghe tốt nhất chính là nơi mà cường độ âm thanh từ loa đến tai của bạn lớn hơn cường độ sóng âm phản hồi từ trần, tường và sàn nhà. Bạn nên di chuyển chỗ ngồi nghe đến gần loa hơn, đó chính là vị trí giúp người nghe cảm nhận chính xác nhất âm thanh được phát ra từ loa.

    4. Sử dụng vật liệu tiêu âm

    Để giảm thiểu cộng hưởng âm và méo tiếng do sóng âm phản hồi, bạn có thể sử dụng thêm các vật liệu tiêu âm. Đừng để trống hai bên tường, hãy đặt vào đó kệ trang trí hay các hộp tán âm tự gia công bằng gỗ. Bạn cũng có thể bố trí thêm màn hình hoặc dùng vật liệu dán cách âm lên tường và trần.

    5. Nên dùng micro có dây hay không dây?

    Điều này phụ thuộc vào quy mô phòng hát của bạn. Micro có dây luôn được biết đến với chất lượng thu âm cao, ổn định do dùng dây nối trực tiếp. Tuy nhiên, loại micro này lại gây ra phiền toái như tình trạng vướng víu mỗi khi người hát muốn di chuyển.

    Vì vậy, đối với những phòng hát karaoke kinh doanh V.I.P, đáp ứng số lượng người lớn, bộ micro không dây chính là lựa chọn lý tưởng. Với công nghệ ngày càng tiên tiến, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho phòng hát của mình những bộ micro không dây với pin bền, chất lượng truyền âm tốt, có tính năng chống hú, chống nhiễu và hỗ trợ nhiều micro hoạt động cùng một lúc mà lại không kén loa. Bạn có thể tìm mua micro đến từ các thương hiệu MusicWave hoặc Guinness do Sóng Nhạc cung cấp – những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng chọn lựa.

    [​IMG]

    Dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp do Sóng Nhạc phân phối

    Trên đây là 5 lưu ý trong việc lắp đặt phòng karaoke, đem lại hiệu quả tuyệt vời cho hệ thống âm thanh karaoke. Với những bí quyết thú vị này, bạn sẽ thực sự sở hữu cho mình một phòng hát karaoke chuyên nghiệp với chất lượng âm thanh đỉnh cao.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này