Những lưu ý khi bạn học tiếng Anh

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 13/7/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Đừng bao giờ so sánh trình độ của mình với một người đã học tiếng Anh quá lâu và nhiều, như thế bạn sẽ thấy nhanh chán nản và dễ từ bỏ.


    Nhiều người tưởng rằng việc bắt đầu học ngoại ngữ chỉ đơn giản là mua sách tự học hoặc đăng ký khoá học thêm tại một trung tâm ngoại ngữ nào đó. Thực tế cho thấy, có nhiều bạn đã bắt đầu học tiếng Anh bằng quyết định chóng vánh và cũng từ bỏ nó rất nhanh sau đó. Cũng như bất kỳ các môn học xã hội khác, ngoại ngữ thường đòi hỏi người học phải dành một khoảng thời gian nhất định để theo học và có cách nhìn rõ ràng về phương pháp luyện tập tại trung tâm ngoại ngữ, cũng như tại nhà.( tìm hiểu thêm khóa học cung cấp giáo viên nước ngoài ) Thành công trong việc giao tiếp tiếng Anh phụ thuộc 90% vào nỗ lực bản thân của bạn, 10% còn lại nằm ở phương pháp và sự hướng dẫn của những người đi trước.

    [​IMG]
    giáo viên bản ngữ Trong 90% đó, có khoảng 60- 70% nằm ở cách nhìn nhận viêc học ngoại ngữ trước khi bắt tay vào luyện tập nó và khoảng 20-30% còn lại nằm ở mức độ luyện tập thường xuyên của bạn. Đó là lý do chính tôi viết bài này để các bạn có cách nhìn rõ ràng hơn trước khi bắt đầu học một ngoại ngữ.
    Tiếng Anh không phải là tương lai của bạn nhưng nó lại là công cụ rất hữu ích cho tương lai mà bạn hướng đến. Một trung tâm Anh văn có câu slogan “Your English- Your Future” nhằm nhắc nhở người học về tầm quan trọng của tiếng Anh. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy những câu slogan tương tự ở hầu hết các trung tâm lớn khác.
    Tuy nhiên, mục đích lớn nhất của những lời nhắc nhở trên, đó là chiến lược marketing muốn các bạn dành nhiều thời gian hơn cho tiếng Anh. Vì thế, việc học tiếng Anh sẽ trở thành hoạt động chính trong ngày của bạn. Thậm chí có nhiều học viên sẵn sàng từ bỏ các môn học và công việc khác để chỉ đầu tư cho việc học tiếng Anh.

    Bản thân tôi nhận thấy tiếng Anh và việc học tiếng Anh chỉ nên là một hoạt động nhỏ trong ngày bởi vì nó sẽ là công cụ mà chúng ta sẽ có thể dùng đến trong tương lai, chứ tiếng Anh không bao giờ là tương lai của bạn được. Vì thế bạn đừng dẹp bỏ những hoạt động thường ngày mà lao vào học tiếng Anh.
    Để giỏi tiếng Anh, bạn cần thời gian để “thấm” từ từ và đến lúc bạn đã đủ từ vựng, đủ cấu trúc, bạn sẽ giỏi lên một cách tự nhiên. Bạn vẫn có thể nói được tiếng Anh với vốn từ vựng ít ỏi của mình, tuy nhiên đừng bao giờ so sánh với một người đã học tiếng Anh quá lâu và quá nhiều, như thế bạn sẽ thấy nhanh chán nản và dễ từ bỏ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này