Những lưu ý để đúc tượng đồng đẹp

Thảo luận trong 'Nội thất gia đình' bắt đầu bởi dongnhubac, 27/2/18.

  1. dongnhubac
    Offline

    dongnhubac

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Đúc tượng đồng để trang trí phong thủy hoặc thờ cúng ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt là đúc tượng đồng các công trình tâm linh, thờ cúng nhà thờ, đình chùa, đài tượng, đúc tượng đồng ông bà cha mẹ, đúc tượng đồng trang trí,…
    Nhưng tuy nhiên, không phải ai cũng biết được địa chỉ đúc tượng đồng uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những lưu ý trong việc chọn cơ sở đúc tượng đồng đẹp.
    1, Chọn cơ sở đúc tượng đồng có thương hiệu
    Nhắc đến đồ đồng nói chung, đúc tượng đồng nói riêng thì không thể không kể đến làng nghề truyền thống Vạn Điểm (Ý Yên, Nam Định). Làng đúc đồng Vạn Điểm được xem là một trong những cái nôi của nghề đúc đồng truyền thống ở nước ta với lịch sử phát triển gần 900 năm. Những sản phẩm ở làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm không chỉ giúp kinh tế của làng phát triển, mà còn trở thành niềm tự hào của tỉnh Nam Định bởi trong nhiều năm qua đã có hàng ngàn các công trình – tác phẩm tượng đồng tầm cỡ quốc gia đã được chính những nghệ nhân trong ngôi làng này thực hiện bằng chính tài hoa, tâm sức của họ.
    [​IMG]
    Thuở xưa, làng Vạn Điểm chỉ đúc những mặt hàng đơn giản như đồ thờ cúng, đỉnh đồng, lư hương. Ngày nay, sản phẩm của làng nghề ngày càng đa dạng với những bức tượng Phật, danh nhân, lãnh tụ dân tộc hay những sản phẩm tượng đồng ông bà, cha mẹ,… Các sản phẩm tượng đồng do nghệ nhân Vạn Điểm tạo ra được đánh giá cao về chất lượng, sự tinh tế và tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ.
    Do đó, khi bạn muốn đúc tượng đồng theo ý mình thì có thể tham khảo những cơ sở đúc đồng tại Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định để có thể an tâm về chất lượng sản phẩm.
    2, Nghệ nhân đúc tượng đồng tay nghề tốt
    Điều quan trọng để tạo nên một bức tượng đồng đẹp, có thần chính là bàn tay người nghệ nhân. Tiêu chí đánh giá tượng đồng đúc theo mẫu là phải giống trên 90% về hình dáng, tỉ lệ và có hồn. Do đó bạn nên lựa chọn những cơ sở sản xuất có đội ngũ nghệ nhân đúc tượng đồng có tay nghề kỹ thuật cao, giàu kinh nghiệm. Có thể tìm hiểu bằng cách tham khảo những sản phẩm mà họ đã hoàn thành tại showroom hoặc trên website.
    3, Dịch vụ đúc tượng đồng chuyên nghiệp
    Một cơ sở đúc tượng đồng uy tín và chuyên nghiệp còn thể hiện qua những dịch vụ đối với khách hàng từ cách tư vấn cho đến chăm sóc khách hàng. Thông thường khi bạn đến tận nơi để đặt hàng thì bạn có thể tự trải nghiệm và nhận xét về dịch vụ của cơ sở đó. Vậy còn đối với khách hàng ở xa thì sao? Tiêu chí nào để đánh giá dịch vụ của cơ sở đúc tượng đồng tốt khi bạn không thể đến tận nơi?
    Chia sẻ về vấn đề này, chủ cơ sở đúc tượng đồng Hoàng Gia Hà Nội – thương hiệu đồ đồng uy tín Việt Nam hiện nay, cho biết: “Đối với khách hàng ở xa đặt đúc tượng đồng thì chỉ gần gửi hình và cung cấp thông tin qua hòm thư điện tử là chúng tôi sẽ tạo mẫu tượng bằng đất sau đó gửi lại hình cho quý khách duyệt trên hình ảnh. Khi khách hàng ưng ý chúng tôi mới bắt đầu đúc tượng nhằm đảm bảo tiêu chí đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Thời gian thời gian để hoàn thiện một bức tượng đồng là 25-30 ngày kể từ khi nhận hàng.”
    Trong thời buổi thị trường cạnh tranh, những địa chỉ làm ăn chân chính và chuyên nghiệp sẽ luôn đặt khách hàng lên trên hết bằng những cam kết đối với khách hàng về sản phẩm. Do đó khi có nhu cầu bạn nên tham khảo qua dịch vụ của một vài cơ sở để có quyết định chính xác nhất.
    Với ba tiêu chí mà bài viết đã liệt kê, mong rằng phần nào sẽ giúp bạn lựa chọn được một địa chỉ đúc tượng đồng uy tín phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.
    —————-
    Đồ đồng mỹ nghệ Hoàng Gia Hà Nội là cơ sở đúc đồng thuộc làng nghề đúc đồng truyền thống Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định. Sau 17 năm hình thành và xây dựng, đến nay, đồ đồng Hoàng Gia Hà Nội đã trở thành đơn vị đúc đồng lớn mạnh, tạo được tiếng vang không chỉ ở thị trường trong nước mà còn tại thị trường quốc tế.
    Đồ đồng Hoàng Gia Hà Nội có 3 xưởng sản xuất với các quy trình đúc đồng chuyên nghiệp tại Ý Yên, Nam Định và xưởng sản xuất tại Hà Nội cùng hệ thống showroom, đại lý trải dài khắp cả nước, luôn sẵn sàng cung ứng cho thị trường các mặt hàng đồ đồng uy tín, chất lượng.
    Khách hàng có nhu cầu tư vấn, đặt hàng vui lòng liên hệ:
    Hoàng Gia Hà Nội – Tinh hoa văn hóa Việt!
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này