Những lỗi thường gặp khi dùng phấn nền

Thảo luận trong 'Thời trang - Làm đẹp' bắt đầu bởi lampho2410, 30/3/18.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,783
    Đã được thích:
    0
    7 lỗi thường gặp khi dùng phấn nền

    Những lời khuyên dùng phấn nền bạn nghe từ người khác có thể là sai lầm đối với làn da của bạn.
    Khi các cô gái càng trở nên ám ảnh với làn da hoàn hảo mỗi khi bước ra khỏi cửa, thì việc sử dụng phấn nền trong trang điểm càng trở nên quan trọng hơn. Để có một làn da vừa mịn màng không tì vết, vừa giữ được sự tự nhiên, mỏng mịn, không bị dày phấn, không bị mốc, bạn sẽ cần có rất nhiều kỹ năng, bao gồm từ lúc chọn mua phấn nền, đến việc sử dụng các sản phẩm kèm với phấn nền như thế nào. Dưới đây là 7 lỗi thường gặp khi dùng phấn nền.

    [​IMG]

    Lỗi số 1: Dùng phấn nền dạng bột


    Các chuyên gia giàu kinh nghiệm khuyên bạn nên từ bỏ ngay các loại phấn nền dạng bột (powder foundation, không nhầm với phấn phủ dạng bột). Thông thường, các tín đồ yêu mỹ phẩm khoáng rất tin dùng dạng sản phẩm này, với nhiều tính năng được quảng cáo là không gây bít tắc lỗ chân lông, chống khuẩn tốt, chứa chất chống nắng tự nhiên... Tuy nhiên, phấn nền dạng bột có một vấn đề là không tạo được lớp nền mịn như bạn mong muốn. Xu hướng trang điểm hiện nay là tạo lớp nền siêu mỏng nhẹ, tự nhiên, có vẻ hơi bóng giống hiệu ứng da phủ sương. Để đạt được lớp nền như thế này thì bạn bắt buộc phải sử dụng kem nền dạng lỏng. Phấn nền dạng bột thường rất khô, dễ tạo cảm giác phấn bị dày, mốc trên da, thậm chí có thể làm lộ rõ các nếp nhăn trên da. Một số loại phấn nền dạng bột có nhũ còn có nguy cơ khiến lỗ chân lông nhìn to hơn, đây là một nỗi khiếp sợ với mọi tín đồ trang điểm.
    Lỗi số 2: Thử màu phấn nền trên xương hàm

    Đây là một kinh nghiệm đang được lan truyền khá rộng rãi trên Internet, nhưng sự thực thì bạn nên thử kem nền ở vùng dưới mắt, xung quanh mũi và ở đoạn từ giữa má tới hàm. Tốt nhất hãy thử thoa phấn nền trên một nửa khuôn mặt và so sánh với nửa bên mặt mộc còn lại. Màu kem nền hoàn hảo phải là màu tiệp với màu da thật của bạn, tưởng như có thể biến mất hoàn toàn trên da. Trong trường hợp nước da của bạn nằm ở vùng giữa hai tông kem, thì hãy ưu tiên chọn màu kem sậm hơn chứ đừng chọn màu kem sáng hơn. Phấn nền màu sậm sẽ giúp che phủ các khuyết điểm trên da tốt hơn, đồng thời làm da bạn nhìn ấm hơn. Cách chọn này đảm bảo bạn không bao giờ phải lo lắng đến trường hợp da mặt một màu, da cổ và da toàn thân một màu khác. Nếu chọn kem nền màu sậm hơn, bạn cũng có thể trộn kem nền với kem dưỡng để tăng độ dưỡng, mỏng mịn và làm màu kem nhạt bớt.
    Lỗi số 3: Không dùng kem lót trước khi thoa phấn nền

    Với kem lót, bạn có thể tăng hiệu quả trang điểm tới 150%, vì kem lót giúp phấn nền của bạn tạo màu mịn hơn, có độ bám lâu hơn. Khi thoa kem lót trước khi thoa kem nền, bạn cũng sẽ giảm bớt tình trạng kem nền bị trôi, xỉn màu hay có dấu hiện bị bở, làm lộ rõ các nếp nhăn. Theo xu hướng trang điểm da phủ sương, kem lót cũng giúp da nhìn bóng mịn hơn, đồng thời lại hỗ trợ kiểm soát dầu, che phủ lỗ chân lông. Kể cả khi bạn đã dùng các công thức kem đa năng như BB cream hay CC cream, bạn cũng nên dùng thêm kem lót để tăng hiệu quả trang điểm. Không nên đánh đồng tác dụng của kem dưỡng và kem lót, vì kem dưỡng không có khả năng hiệu chỉnh sắc tố da và giữ màu kem nền tốt như kem lót chuyên dụng.
    Lỗi số 4: Dùng ngón tay hoặc mút trang điểm để tán phấn nền

    Với phấn nền, tốt nhất bạn hãy dùng cọ để tán trên da. Lý do mà cọ trang điểm được coi là dụng cụ tốt nhất để tán kem nền, chính là bởi vì chúng giúp tiết kiệm được nhiều lượng phấn nền tốt nhất, đồng thời giúp tạo lớp nền mỏng nhất, mịn nhất, tự nhiên nhất và ít bị mốc. Nếu dùng mút trang điểm, bạn sẽ lãng phí một lượng khá nhiều kem nền bị hút ngược vào bên trong miếng mút. Bạn chỉ nên dùng mút để dặm thêm kem vào những vùng da cần che phủ dày, chứ không nên dùng nếu bạn muốn tạo lớp nền mỏng nhẹ, đều màu. Khi chọn cọ trang điểm, nhớ ưu tiên chọn cọ làm bằng sợi tổng hợp, đừng chọn cọ làm bằng lông động vật, vì sợi lông động vật không thực sự có khả năng tán màu kem lỏng tốt như bạn mong đợi.
    Lỗi số 5: Thoa phấn nền khắp mặt

    Bạn không cần thiết phải thoa phấn nền khắp khuôn mặt của mình. Sự thực thì mục đích của kem nền không phải là dùng để che phủ lên mọi milimet vuông trên khuôn mặt của bạn, mà chỉ nên dùng cho những vùng da thực sự cần có độ che phủ mà thôi. Ví dụ như bạn có thể dùng kem nền để thoa lên vùng da bị ửng đỏ quanh mũi, cằm, vùng quầng thâm quanh mắt, quanh các vết mụn sưng, vết sẹo... Hãy dùng cọ tán đều phấn nền quanh các vùng da này. Nếu chọn đúng màu tương thích với da, bạn sẽ có khuôn mặt đẹp hoàn hảo không tỳ vết, không có dấu hiệu khác biệt giữa vùng da thật và da đã thoa kem nền. Chỉ với những vết mụn, sẹo quá rõ thì mới cần dùng thêm kem che khuyết điểm chuyên dụng.
    Lỗi số 6: Thoa kem che khuyết điểm trước khi thoa phấn nền

    Đây là một lỗi sử dụng phấn nền sai trầm trọng mà nhiều người mắc phải do những lời khuyên không chính xác hoặc không trung thực từ các chuyên gia trang điểm. Đây là một thứ tự dùng mỹ phẩm rất phản logic, vì nếu bạn thoa kem che khuyết điểm trước, rồi lại thoa kem nền lên, thì bạn sẽ làm phân tán lớp kem che khuyết điểm ở dưới, từ đó làm mất độ che phủ ban đầu. Vì vậy, hãy luôn tuân thủ thứ tự đúng là phải thoa phấn nền trước rồi mới thoa kem che khuyết điểm lên sau. Tốt nhất, hãy sử dụng kem che khuyết điểm dạng kem đặc, không nên dùng dạng lỏng, loãng. Sau khi đã tán kem nền hoàn chỉnh, hãy dùng cọ dặm thêm kem che khuyết điểm lên những vùng da cần thiết, rồi mới bắt đầu tán đều đến khi ưng ý.
    Lỗi số 7: Dùng phấn phủ có màu và tán bằng cọ đầu rộng


    Mục đích của phấn phủ không phải là để tăng thêm độ che phủ hay hiệu chỉnh màu sắc da, mà chỉ để giữ cho lớp phấn nền lâu trôi, kiềm dầu và giảm bớt độ bóng. Vì vậy hãy dùng phấn phủ cùng tone với màu da. Bạn cũng không cần dùng một cây cọ thật rộng để tán phấn, bởi lẽ bạn không cần thiết phải tán phấn phủ ở khắp khuôn mặt, mà chỉ cần tán ở những vùng hay đổ dầu, ví dụ như vùng trán và dọc sống mũi. Nếu là một tín đồ làm đẹp đích thực, hãy dùng một cây cọ tán phấn mắt cỡ lớn để tán phấn phủ, giúp bạn tiết kiệm được lượng phấn thích hợp và tránh các thảm họa “mặt trắng bệch” như nhiều ngôi sao gặp phải dưới ánh đèn flash.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này