Những điều cần biết về thi đại học

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 5/10/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Cấu trúc đề thi tương tự với năm 2015, nhưng tăng cường đi sâu vào những câu hỏi mở, phân hóa trình độ thí sinh. Cấu trúc đề thi cũng gồm 60% câu hỏi cơ bản, 40% câu hỏi với mức độ khó tăng dần. Nhóm 60% câu hỏi cơ bản nằm ở mức độ trung bình, phục vụ việc xét tốt nghiệp. Nhóm 40% câu hỏi còn lại dùng để xét tuyển đi tiếp vào đại học, cao đẳng.

    Đề thi sẽ mang tính ứng dụng cao, đòi hỏi học sinh phải tổng hợp kiến thức của những môn học có liên quan khác. Cụ thể, các môn khoa học xã hội sẽ giảm việc học thuộc lòng và tăng cường các câu hỏi phân tích sự kiện nóng trong xã hội. Đề thi các môn khoa học tự nhiên tăng cường các câu hỏi ứng dụng, liên quan tới thực hành nhiều. Vì vậy hãy luyện thi đại học ngay từ bây giờ để tránh sau này dồn nhiều kiến thức.
    [​IMG]
    Điểm tương tự với kì thi năm 2015, các môn học sẽ chỉ có 1 đề thi duy nhất cho tất cả các khối.Làm sao để ôn thi hiệu quả nhất?
    Tập trung vào 2 chữ “căn bản”: nền tảng kiến thức các lớp toán chất lượng dưới vững chắc sẽ là bàn đạp đẩy nhanh quá trình ôn tập. Căn bản ở đây là bạn nắm chắc những nội dung được học và ứng dụng thành thạo các dạng toán, kiến thức căn bản trong sách giáo khoa.
    [​IMG]
    Một phương pháp đúng giúp bạn tiến xa hơn người khác gấp 2 lần
    Mỗi người nên lập một kế hoạch rèn luyện cho riêng mình và xác định mục tiêu muốn đạt được. Bạn không nên lao vào giải đề trước mà nên dành thời gian phù hợp để tổng hợp kiến thức, tập vận dụng để nắm chắc các dạng, công thức và lý thuyết, sau đó bắt đầu tiến hành giải đề theo cấp độ tăng dần.Hãy nên luyện viết chữ đẹp để giám thị chấm thi không trừ điểm oan của bạn. Hiểu rõ bản thân mình để có cách ôn luyện phù hợp. Các em, tùy vào năng lực hiện tại và khả năng tự học của mình mà có thể quyết định tự học hoặc mời gia sư kèm riêng, hoặc chọn học tại các trung tâm luyện thi ĐH, THPT uy tín.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này