Những điều cần biết về giá chó alaska trước khi đi mua

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi traitimbang1994, 19/9/16.

  1. traitimbang1994
    Offline

    traitimbang1994 Expired VIP

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    0
    Những yếu tố phụ thuộc vào giá chó alaska ( bỏ qua chó lai tạp, chỉ xét chó thuần chủng):
    - Nguồn gốc: chó alaska ở Việt Nam hiện nay có nguồn chủ yếu là sinh trong nước, giá những em này không quá cao. Còn 2 nguồn khác ít phổ biến, giá đắt hơn nhưng chất lượng cũng cao hơn nhiều là chó nhập từ Thái hoặc Indo (thường có giá cao gấp 2 hoặc 3 giá chó trong nước), và chó nhập từ Âu – Mỹ có giá siêu đắt, thường có giá gấp 20 lần giá chó Alaska trong nước. Một nguồn nữa là nhập từ Nga, giá thường gấp 8 – 10 lần trong nước, rẻ hơn nhiều so với Alaska Âu – Mỹ nhưng nguồn này được nhập về Việt Nam khá ít, do chính sách hạn chế xuất khẩu chó Alaska của Nga để bảo vệ nguồn gen quý.

    - Màu lông: Giá chó Alaska phụ thuộc rất nhiều vào màu lông, rẻ nhất là màu đen – trắng, đắt hơn là màu xám – trắng, đắt hơn nữa là nâu (đỏ) – trắng, tiếp đến là màu trắng phấn hồng và trắng tuyết.

    - Giới tính: Thường chó Alaska cái đắt hơn chó đực từ vài trăm ngàn đến 1 triệu, do tâm lý nhiều người muốn sở hữu Alaska cái để lấy giống và có 1 đàn Alaska thuần chủng.

    - Độ tuổi: Thường những chú chó Alaska trưởng thành (đã có thể sinh sản) sẽ có giá cao hơn nhưng ở độ tuổi này người ta ít bán vì để làm giống. Tâm lý người mua cũng muốn mua chó con để tăng sự gắn kết và dễ huấn luyện. Trừ trường hợp muốn mua về (thường là nhập ngoại) để gây giống.

    [​IMG]
    Lưu ý khi mua chó alaska
    Nếu bắt gặp cửa hàng nào bán giá chó alaska tầm 2 hay 3 triệu thì chắc chắn là lai tạp rồi, hoặc được nhập từ khựa về thôi, không nên ham rẻ mà xúc nhé các bạn, lúc nhỏ thì cún sẽ giống thuần chủng, nhưng lớn lên là biết mặt nhau ngay.

    Khi mua các bạn cần:

    – Yêu cầu người bán cung cấp ảnh giao phối của chó bố mẹ để đảm bảo cả bố mẹ đều là Alaska thuần chủng, nếu quảng cáo là chó bố mẹ nhập ngoại thì cần phải yêu cầu show thêm giấy tờ nhập khẩu + gia phả.
    – Cần có thêm ảnh chó mẹ sinh và nuôi con, để tránh chó nhập từ khựa (bạn biết chất lượng hàng Tàu mà).
    – Nên mua chó Alaska tại nhà riêng của người bán, chó mua cũng cần phải được bảo hành để lỡ xảy ra vấn đề gì thì còn đến bắt đền được :)))

    Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về giống chó husky gần giống với chó alaska nhưng giá thành rẻ hơn rất nhiều.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này