[Toàn Quốc] Những cách thức backup Windows 10 không cần cài gì thêm

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi dinhduan911, 25/1/18.

  1. dinhduan911
    Offline

    dinhduan911

    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    0
    cửa hàng sửa máy tính tận nhà quận 7 tại nhà tận nơi uy tín chuyên nghiệp
    [/size]

    Kích chuột vào "Advanced Options."
    5. Chọn "System Image Recovery."
    6. Click chuột vào biểu tượng "Windows 10" để chọn hệ thống điều hành.
    7. Chọn hình ảnh sao lưu bạn muốn và click vào "Next" để bắt đầu quá trình khôi phục. Khi đã hoàn tất, bạn có thể khởi động máy tính, giờ thì máy tính đã trở về trạng thái ban đầu.


    Kết luận:

    Không cần tốn nhiều thời gian, bạn đã có thể máy tính của mình khỏi lỗi hệ thống. System Image giúp máy tính quay lại trạng thái tốt nhất, "trả lại" mọi thứ làm hỏng hệ thống máy tính của bạn.


    Đôi khi những tính năng nhỏ này lại mang đến những lợi ích không ngờ cho bạn.

    Thông thường để sao lưu lại hệ điều hành, người dùng máy tính hay sử dụng đến giải pháp tạo bản Ghost để “đóng gói” lại tình trạng Windows hiện tại và sử dụng cho việc khôi phục khi có vấn đề. Tuy nhiên, giải pháp này khá mất thời gian và nếu sơ xuất bạn có thể…tiễn một phân vùng ổ cứng “ra đi” nếu như chọn nhầm phân vùng để bung tập tin ghost ra. Để tiện lợi hơn, Microsoft đã tích hợp sẳn cho Windows tính năng sao lưu và khôi phục (Backup and Restore) để có thể nhanh chóng sao lưu lại các dữ liệu, cũng như tình trạng hệ thống ở một thời điểm nhất định, sau đó khôi phục lại khi cần.
    Phía dưới danh sách thư mục, trong vùng Exclude these Folders, bạn có thể tạo ra một danh sách thư mục đặc biệt để hệ thống loại trừ ra mỗi khi sao lưu dữ liệu. Bạn cũng có thể dừng việc sao lưu vào ổ đĩa gắn ngoài hiện tại và chọn một ổ đĩa gắn ngoài khác thay thế.
    Ngoài ra, hệ thống cũng mặc định sao lưu dữ liệu sau mỗi giờ. Bạn có thể thay đổi mức độ thường xuyên để File History tiến hành sao lưu dữ liệu cũng như thời hạn lưu trữ của một phiên bản sao lưu.

    Sau khi đã kích hoạt tính năng File History, bạn có thể dùng trình File Explore truy cập đến thư mục sao lưu ở ổ đĩa gắn ngoài. Sau đó nhấn phải chuột vào thư mục đó, chọn mục Properties.

    Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn chọn thẻ Previous Versions để truy cập nhanh đến các phiên bản sao lưu cũ. Cuối cùng: nhớ chọn ít nhất 1 cách backup để không phải hối hạn

    Tất cả các tool dùng để sao lưu ở trên đều mạnh và xịn, tiện dùng, nhưng chúng sẽ không là gì nếu bạn không chịu khó cắm ổ cứng rời vào máy của mình ít nhất 1 tuần 1 lần (trừ khi bạn xài ổ mạng tự sao lưu). Bây giờ lười, nhưng tới khi mất dữ liệu hay cần máy tính để xài gấp thì anh em mới thấy được cái đau thương của việc không backup. Đừng để chuyện đó xảy ra, hãy phòng bệnh trước khi chữa bệnh, vì khi bệnh đã dính vào bạn rồi thì chẳng vui chút nào cả, lại còn ảnh hưởng công việc nặng nề nữa. [/list]


    Cách bật tính năng System Restore và Repair System Problems trên Windows 10. Đây là tính năng bạn thường thấy trên Windows 7/8 nhưng lại bị ẩn đi trên Win 10.

    System Restore giúp tạo ra các bản sao lưu hệ thống tự động khi có bất kỳ thay đổi nào trên máy tính của bạn để phục hồi lại khi gặp sự cố. Tính năng này giống với tính năng của phím tắt Ctrl + Z khi bạn soạn thảo văn bản.

    nhân viên dịch vụ sửa máy tính quận 8 tại nhà tận nơi uy tín chuyên nghiệp
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này