Những bí quyết ôn thi lại môn toán đại học

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 23/8/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    1.Tự học, tự ôn luyện

    Thời gian với những bạn lớp 13+ thường rất nhiều nên việc tự học là rất quan trọng. Tất nhiên nếu không muốn lãng phí thời gian của mình thì cần có quyết tâm cao. Bạn đừng nghĩ rằng có đi học thêm các lớp toán chất lượng thì ta mới có thể học tốt lên được. Thực tế cho thấy những bạn tự học và làm nhiều bài tập thì học tốt hơn rất nhiều. Đi học thêm vẫn ổn nhưng phải đi liền với việc chăm chỉ làm bài tập nếu không sẽ không có kết quả khả quan.

    [​IMG]
    Ai cũng nghĩ rằng việc tự học thường rất khó, nhưng có khó thì ta mới tiến bộ được. Khi tự học, não ta sẽ làm việc hết công suất cho việc tư duy, suy nghĩ… và rèn luyện cho ta tính kiên nhẫn.

    Giả sử, cùng một bài toán nhưng nếu làm ở chỗ học thêm bạn sẽ dễ bị phụ thuộc vào giáo viên, còn nếu làm ở nhà chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ rất nhiều, sẽ tự mình tìm tòi, tra cứu thêm nhiều sách để giải bài toán đó. Có tự học ở nhà thì bạn mới có thể nhớ lâu hơn được vì khi tự mình làm được thì mình sẽ nhớ lâu hơn.

    2.Làm thật nhiều bài tập


    Lý thuyết sẽ mãi là lý thuyết nếu chúng ta không thực hành chúng thật nhiều. Việc đầu tiên, bạn hãy làm hết các dạng bài tập trong SGK, sau đó là sách bài tập. SGK và sách BT sẽ giúp bạn nắm vững kiến thưc cơ bản. Tiếp theo là bạn làm các dạng bài tập nâng cao theo từng chủ đề. Khi đã nắm được những phần trọng tâm và quan trọng thì bạn hãy tìm cho mình những đề thi ở mấy năm trước để thử sức mình tới đâu. Nếu thấy bài nào không ổn thì bạn hãy hỏi những giáo viên dạy toán giỏi trên mạng hoặc bạn bè để kiếm ra hướng giải.

    [​IMG]
    Hằng ngày, bạn nên luyện viết chữ đẹp, đọc thêm nhiều sách, nếu thấy bài nào hay thì bạn nên ghi chép lại. Lâu dần bạn sẽ tích lũy được rất nhiều câu hỏi rất bổ ích. Bạn có thể lên mạng tìm cho mình những nhiều bài tập theo từng chủ đề khác nhau. Internet là một kho kiến thức khổng lồ mà bạn nên khai thác.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này