Ngươi bị gout không nên ăn gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 25/5/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Bệnh gout là một dạng tổn thương khớp do dư thừa acid uric gây ra, trước đây bệnh gout được cho là bệnh của người giàu vì họ có chế độ ăn giàu đạm, rượu bia cộng các tác nhân khác như cân nặng, béo phì… nhưng hiện nay theo thống kê bệnh gout có xu hướng tăng đột biến và xuất hiện ở những người trẻ tuổi. Vậy vì đâu mà như thế và chế độ ăn kiêng cho người bệnh gout như thế nào chúng ta cùng tham khảo bài viết sau nhé.
    [​IMG]

    Bệnh gout:

    Bệnh gout hay còn gọi là thống phong là một loại viêm khớp đột ngột gây sưng đỏ và đau ở các khớp. Nó diễn ra khi acid uric tích tụ trong máu gây ra những tổn thương và gây viêm ở các khớp. Đặc điểm của bệnh gout là thường xuất hiện cơn đau lúc nữa đêm tại các khớp ngón chân cái, nhưng cũng có thể diễn ra ở khớp cổ chân, gót chân, khớp gối và rất ít khi diễn ra ở các khớp tay, có thể ảnh hưởng đến cột sống nhưng rất hiếm.
    Bệnh gout gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh, nó gây ảnh hưởng trực tiếp tới người bệnh và thậm chí nó có thể khiến bạn bị strees và mất ngủ trong thời gian dài do đây là một bệnh mãn tính. Tuy nhiên Gout có thể trị được nhưng cũng rất dễ tái phát vì vậy mà bạn cần phải có chế độ ăn kiêng phù hợp tránh bị tái phát.
    >>>Xem thêm: Bệnh gout nguyên nhân triệu chứng và cách chữa trị

    Bệnh gout có ba giai đoạn:

    - Giai đoạn I: Hàm lượng acid uric trong máu tăng cao, nhưng không có bất kỳ một biểu hiện nào, người bệnh chỉ nhận thấy triệu chứng đầu tiên của bệnh gout sau khi họ bị sỏi thận.
    - Giai đoạn II: Ở giai đoạn này hàm lượng acid uric trong máu rất cao, dẫn đến hình thành các các tinh thể xuất hiện ở ngón chân, bạn sẽ cảm thấy đau khớp nhưng cơn đau không kéo dài.
    - Giai đoạn III: Các triệu chứng của bệnh sẽ thể hiện rõ rệt và các tinh thể sẽ tấn công vào các khớp, đây là giai đoạn xuất hiện các khối chất nổi dưới da, và lúc này bạn phải chịu đựng những cơn đau, nghiêm trọng hơn có thể nó sẽ phá hủy sụn.
    Trên đây là những thông tin về bệnh gout và sau đây là chế độ ăn kiêng cho người bệnh gout.
    >>>Xem thêm: Địa điểm mua tọa cốt thống Hoa Đà giá tốt nhất thị trường hiện nay

    Chế độ ăn kiêng cho người bị gout:

    [​IMG]
    Gout là một bệnh điển hình nói về dư chất, vậy chế độ ăn uống của bệnh khá quan trọng, muốn khỏi bệnh ngăn ngừa bệnh cần có sự kiêng kem khắc nghiệt.
    - Kiêng hoàn toàn dạm có nguồn gốc purin: hải sản và thịt đỏ: như thịt bò, trâu, ngựa, dê,… và nội tạng động vật.

    - Giảm dung nạp đạm động vật: thịt heo, gà, vịt, cá,…
    - Kiêng các thực phẩm có tinh chất tăng trưởng nhanh như: măng, nấm , giá, bạc hà,…
    - Kiêng thực phẩm giàu chất béo như: thịt mỡ, đồ ăn chiên xào,…
    - Không nên dung nạp quá nhiều đồ ăn trong ngày
    - Kiêng tuyệt đối với chất kích thích như bia rượu, và nước uống có ga,…
    Trên đây là những thực phẩm nên kiêng để giúp cơ thể thoát khỏi cơn đau do gout hành hạ, cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn có một sức khỏe tốt nhất.
    >>>Nguồn: https://congtymethi.vn/


     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này