Ngôn ngữ Trung Quốc - nhiều cơ hội du học

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 9/5/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Trung Quốc không chỉ là quốc gia có nền văn minh rực rỡ, mà còn là một nước có nền kinh tế phát triển trên thế giới. Ngày nay, nền kinh tế Trung Quốc đang ngày càng khẳng định được vị trí quan trọng với các viện nghiên cứu, các công ty, tập đoàn lớn trên toàn cầu. Do vậy, Ngôn ngữ Trung Quốc luôn được đánh giá là ngành học có nhiều triển vọng. Đây chính là một trong những chuyên ngành chủ chốt và đặc sắc của ngành Đông Phương học, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Về nội dung
    chương trình A Tiếng Trung: Ngôn ngữ Trung Quốclà một chuyên ngành đào tạo về đất nước học Trung Hoa, bao gồm các lĩnh vực: văn hoá, lịch sử, kinh tế, chính trị, môi trường... Phạm vi nghiên cứu, học tập không bó hẹp trong ranh giới địa lý Trung Hoa đại lục, mà còn mở rộng ra những khu vực khác như: Đài Loan, Hongkong, Macau và cả địa bàn sinh sống của cộng đồng người Hoa ở các nước khác.

    Ngoài kiến thức về đất nước học, sinh viên còn được đào tạo tiếng Trung Quốc phổ thông. Quá trình đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành được thực hiện từ cơ bản đến chuyên sâu, giúp người học có đủ trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của thị trường lao động rộng lớn này.

    [​IMG]

    Một góc thành phố biển Vũng Tàu về đêm

    Về đội ngũ cán bộ - giảng viên: ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu có đội ngũ Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ uy tín, giàu kinh nghiệm trong việc giảng dạy và nghiên cứu. Trong đó, có nhiều giảng viên tình nguyện là người Trung Quốc, Đài Loan.( tìm hiểu thêm lịch khai giảng lớp học tiếng Trung )

    Về cơ hội du học, học cao học và việc lam của ngành Trung Quốc học:
    • Cơ hội du học nước ngoài: hàng năm, Chính phủ Trung Quốc và Đài Loan có rất nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Do vậy, trong quá trình học tập, sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận và dành được các học bổng du học Trung Quốc, Đài Loan.
    • Cơ hội học Cao học: chương trình đào tạo của chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu đảm bảo nội dung kiến thức và kĩ năng cần thiết để sinh viên có thể học lên các bậc học cao hơn. Đặc biệt, nhà Trường còn giới thiệu cho sinh viên tham gia dự tuyển các chương trình học bổng cao học ở nước ngoài.
    • Cơ hội việc làm: điểm đặc sắc của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc là hầu hết các môn chuyên ngành đều được giảng dạy bằng tiếng Hoa, nên khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng ngoại ngữ tốt, đáp ứng được các nhu cầu tuyển dụng. Sinh viên tốt nghiệp có thể chọn cho mình cơ hội việc làm tại các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan ngoại giao, tổ chức văn hóa giáo dục, các doanh nghiệp, tập đoàn Trung Quốc, hoặc tham gia giảng dạy tiếng Hoa cho các Trung tâm Ngoại ngữ, các Trường THPT, Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng và Đại học.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này