[Hà Nội] Ngắm nhìn vẻ đẹp hồ Thác Bà

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi thuexeoto-dulich, 5/1/17.

  1. thuexeoto-dulich
    Offline

    thuexeoto-dulich

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Hồ Thác Bà tỉnh Yên Bái sở hữu vẻ đẹp của hàng nghìn hòn đảo xanh tươi soi bóng nước, cùng hệ thống hang động đẹp ẩn sâu trong lòng dãy núi đá vôi, và những bản làng dân tộc bình dị ven hồ… tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình, hứa hẹn cho một chuyến dã ngoại hấp dẫn.
    [​IMG]
    Đây là là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, bao phủ hơn 1.300 hòn đảo lớn nhỏ. Diện tích vùng hồ trải rộng 23.400ha, diện tích mặt nước đạt 19.050ha, kéo dài khoảng 80km, mực nước dao động từ 46m – 58m, chứa được 3 – 4 tỉ mét khối nước. Ngoài dòng sông Chảy là nơi cung cấp nước chủ yếu, hồ Thác Bà còn có các sông lớn như ngòi Hành, ngòi Cát… đổ về, bồi lắng phù sa quanh năm, tạo điều kiện cho hệ động-thực vật phát triển phong phú.
    [​IMG]
    Nằm trên địa phận hai huyện Yên Bình và Lục Yên của tỉnh Yên Bái, hồ Thác Bà được hình thành khi đắp đập ngăn dòng sông Chảy để xây dựng Nhà máy thủy điện Thác Bà đầu tiên của miền Bắc, hoàn tất vào năm 1970. Đến năm 1996, Hồ Thác Bà đã được công nhận là di tích lịch sử danh thắng cấp quốc gia.
    [​IMG]
    Đến tham quan hồ Thác Bà, bạn sẽ có dịp đi thuyền dạo quanh mặt hồ yên ả, cảm nhận bầu không khí mát lành từ làn nước trong xanh dịu gió, ngắm nhìn những vạt rừng xanh mượt trên những hòn đảo trập trùng, nhấp nhô dưới mây trời vời vợi, đảo nọ nối tiếp đảo kia tưởng chừng như bất tận. Và quan sát cuộc sống bình dị của cư dân trên lòng hồ Thác Bà với hình ảnh những chiếc thuyền câu rẽ sóng làm lay động mặt nước tĩnh lặng, cảnh ông chài nhẹ nhàng thả vó trên sóng nước lúc chiều buông, hay nếp nhà nhỏ nép mình vào vách núi, du khách như được trở về với miền thôn quê thảo dã.
    [​IMG]
    Tour du lịch hồ Thác Bà cũng lôi cuốn du khách bởi bản sắc văn hóa đậm đà của cộng đồng người Tày, Nùng, Mông, Dao, Phù Lá, Cao Lan… sinh sống ven hồ. Hàng năm, họ cùng nhau tổ chức những lễ hội đặc sắc như: lễ mừng cơm mới khi tiết trời sang thu, lễ cấp sắc đặc trưng vùng Tây Bắc, lễ Tết nhảy với các điệu múa dân gian truyền thống… Đến thăm bản làng sẽ là dịp để bạn hòa cùng cuộc sống của người dân bản địa và thưởng thức những món ngon được chế biến từ các loài thủy sản đặc trưng xứ này như các loài cá hồ Thác Bà: cá lăng, cá quả, cá trạch, cá bò… cùng cơm lam, nộm hoa chuối rừng, nộm tôm, thịt gà nấu măng chua… với hương vị rất riêng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này