[Toàn Quốc] Ngắm hoa dã quỳ nở rộ khi nào và ở đâu?

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi TanDatCIT, 30/5/16.

  1. TanDatCIT
    Offline

    TanDatCIT

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Truyền thuyết hoa dã quỳ Đà Lạt, ắt hẳn có một số người đã từng biết đến. Tuy nhiên, bạn muốn ngắm hoa dã quỳ không nhất thiết phải đi đến Đà Lạt mà còn có thể ngắm chúng ở một số địa điểm khác và thời gian nở rộ cũng khác nhau.
    >> Ngắm hoa dã quỳ nở rộ khi nào và ở đâu?


    Khi đến Đà Lạt, khách Du lich da lat 4 ngay 3 demkhông chỉ tham quan những nơi nổi tiếng về lịch sử, về kiến trúc, thưởng thức những món đặc sản mà còn khám phá và phát hiện ra nhiều quang cảnh mới không kém phần đẹp đến hùng vĩ và thơ mộng. Bạn có thể tìm thấy tour du lịch đà lạt đồi cỏ tranh
    tại bất kì công ty nào, thậm chí những chuyến đi du lịch đà lạt 4 ngày 3 đêm tại làng Cu Lần
    cũng thu hút khách du lịch khá nhiều. Như vậy, Đà Lạt mang lại nhiều sự trải nghiệm thú vị từ cảm giác đến cảm xúc của mỗi người.

    [​IMG]
    Làng Cù Lần Đà Lạt

    Và khi nói tới việc ngắm hoa, rất nhiều người thích ngắm loại hoa màu vàng – như hoa dã quỳ ở Đà Lạt. Tuy nhiên, vì một số điều kiện, lí do, không phải ai cũng có dịp tới khám phá thành phố hoa Đà Lạt. Bạn có thể tìm một số địa điểm khác để ngắm loài hoa dã quỳ này như ở:
    - Pleiku:
    Đường vào Biển Hồ (ở Pleiku) vào mùa hoa dã quỳ nở trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn bởi sắc vàng đặc trưng. Ắt hẳn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thảm hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ, soi bóng lung linh xuống mặt nước và ngắm nhìn khoảng không gian xanh mát của 2 hàng thông ba lá cổ thụ dẫn vào Biển Hồ (tên gọi khác là hồ Tơ Nưng). Ngoài ra, trên đường dẫn tới Biển Hồ, đường Tô Vĩnh Diện, Bùi Viện, Lê Duẩn..., bạn có địa điểm ngắm và chụp hoa dã quỳ khá lý tưởng.

    [​IMG]
    Hoa Dã Quỳ tại làng Cù Lần

    - Ba Vì:
    Hoa dã quỳ ở Ba Vì không nổi tiếng như Đà Lạt, tuy nhiên mùa hoa dã quỳ tại Ba Vì cũng có đã “ghi điểm” trong lòng của du khách và các phượt thủ. Trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì, hoa dã quỳ toát lên vẻ thơ mộng, dịu dàng.
    - Điện Biên:
    Lại là một địa điểm ngắm hoa dã quỳ không nổi tiếng như ở Đà Lạt. Với mùa hoa dã quỳ, nếu có cơ hội đến đây vào tháng 11, bạn hãy đi dọc tuyến đường Mường Phăng để chiêm ngưỡng và ghi lại hình ảnh những con đường vàng rực hoa dã quỳ.
    - Lạng Sơn:
    Có vẻ là một cái tên xa lạ khi nghĩ về mùa hoa dã quỳ. Nhưng ở đèo Sài Hồ, đoạn nằm giữa huyện Chi Lăng và Lạng Sơn cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn và chụp ảnh hoa dã quỳ. Từng khóm hoa nối tiếp nhau ở dọc theo đường đèo Sài Hồ khiến khung cảnh cheo leo, hiểm trở nơi đây trở nên thơ mộng hơn.
    - Mộc Châu:
    Đây là địa điểm cũng có mùa hoa dã quỳ đẹp mê ly. Khi hoa dã quỳ Đà Lạt sắp tàn thì mùa hoa dã quỳ Mộc Châu mới bắt đầu. Cuối tháng 11, đầu tháng 12, cái lạnh trở nên rõ rệt hơn, sương mù bắt đầu dày đặc trên cao nguyên Mộc Châu thì những cánh hoa dã quỳ vàng rực lại bung nở. Những địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ đẹp ở Mộc Châu là: quốc lộ 6, con đường đất xung quanh thị trấn Mộc Châu, con đường đi vào đồi chè Tân Lập, Ba Phách.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này