Nét đặc trưng ngôn ngữ Nhật Bản

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 29/4/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Nhật Bản là một đất nước pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Họ có một nền văn hóa với những nét riêng biệt.

    Người Nhật không bao giờ muốn đồng hóa nền văn hóa của mình với những nền văn hóa khác. Vì vậy mà đến tận bây giờ, họ vẫn giữ được phần lớn những nét truyền thống của mình.
    Bên cạnh đó, họ cũng không quên bổ sung những điều mới từ văn hóa phương Tây. Các danh từ chỉ tính cách người Nhật thường gây khó khăn cho những người nước ngoài. Vì vậy, Peter Machat, một sinh viên người Đức đang theo học tại đây đã tập hợp một số từ đặc trưng, dùng để miêu tả những đặc tính, thói quen, văn hóa, cách ứng xử của người Nhật.
    [​IMG]
    Hình ảnh từ một lễ hội truyền thống ở Nhật Bản Nguồn :
    trung tâm tiếng nhật tại hà nội Kaze: Trong tiếng Nhật, “kaze “có nghĩa là bị cảm. Khi người Nhật bị cảm, họ rất có ý thức bảo vệ mình và những người xung quanh. Họ cảm thấy rất mất vệ sinh khi cứ ho sù sụ trước mặt người khác. Thế nên, khẩu trang là một món phụ kiện mà bạn dễ dàng bắt gặp nhất, đặc biệt khi vào mùa đông hay những lúc có dịch.

    [​IMG]

    Dento: Tính từ miêu tả những người có tính cách truyền thống. Họ không thích trang phục hiện đại, vì thế phần lớn thời gian họ đều mặc Kimono. Hơn thế nữa, họ là những con người hiểu biết rất nhiều về những lễ nghi truyền thống của Nhật như trà đạo, thư pháp, làm thơ Haiku *. Những người này thường sinh trưởng trong các dòng họ lớn ở Nhật Bản.

    [​IMG]

    (*) Chú thích: Haiku là thể thơ 4 câu của Nhật, ra đời vào thế kỉ 17 và phát triển mạnh vào thời kì Edo (1603 - 1867). Matsuri: Matsuri là danh từ chỉ những lễ hội địa phương, phần lớn liên quan đến các đền thờ hoặc những nơi linh thiêng. Những lễ hội Matsuri thường sôi động với nhiều hoạt động vui nhộn như rước kiệu, tổ chức những trò chơi dân gian, tham gia nấu ăn truyền thống … Những người tham gia chính vào lễ hội thường mặc bộ Happi – trang phục truyền thống trong các dịp lễ hội văn hoá của Nhật Bản.( tìm hiểu thêm
    dạy tiếng anh cho trẻ tại hà nội )

    [​IMG]

    Kannushi: Thầy tế và là người chịu trách nhiệm chính trong các ngôi đền Thần giáo (Đạo Shinto). Thần đạo luôn tin tưởng vào sự tồn tại của các vị thần (Kami). Những vị thần này luôn tồn tại trong những hình dáng khác nhau, ở bất cứ nơi nào. Kannushi có thể kết hôn, con cái của họ thường được kế thừa vị trí của cha.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này