[HCM] Mỹ phẩm ngoại nhập: Do quản lý hay do ý thức

Thảo luận trong 'Thời trang - Làm đẹp' bắt đầu bởi badinhn159, 1/8/16.

  1. badinhn159
    Offline

    badinhn159

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Hơn 100 mẫu mỹ phẩm nhái trị giá gần 200 triệu đồng, không rõ nguồn gốc tại doanh nghiệp TNHH Thái Việt Nhất (số 78 Tuệ Tĩnh) vừa bị Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và thu hồi tối 4/11. Trước đó, hàng loạt công ty nhập khẩu mỹ phẩm cũng bị phát hiện bán hàng quá date, không dán tem, nhãn...

    Doanh nghiệp Thái Việt Nhất bị bắt quả tang đang dùng nhãn mỹ phẩm Nivea (Đức) để dán lên những mặt hàng nhập từ Thái Lan. Ngoài ra, quản lý thị trường còn phát hiện 1 số sản phẩm như nước xịt phòng, xi giầy... không có nhãn phụ tiếng Việt và không có nguồn gốc. Theo giải thích của ông Trương Công Nhất, Giám đốc doanh nghiệp Thái Việt Nhất, việc cơ sở này biến mỹ phẩm Thái Lan thành mỹ phẩm Đức để dễ bán hơn, vì hàng Đức cao cấp hơn hàng Thái Lan trong lúc giá cả hơn kém nhau vài chục nghìn đồng!

    Ông Nguyễn Đăng Khoa, đội phó chống hàng giả, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, cho biết: "Các loại tem, nhãn có thể được in tại trụ sở nhà hàng Thái Việt Nhất sử dụng máy in laser và máy in màu".

    Chị Yến, chủ cửa hàng mỹ phẩm cao cấp ở phố Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bật mí, 1 thủ thuật khác trong marketing mỹ phẩm là đem hàng về nước dưới dạng xách tay rồi dán tem và bán như hàng chính hiệu. mọi là hàng lỗi mốt được nhà phân phối bán theo dạng thanh lý, thậm chí có cả những sản phẩm phải chăng tiền chưa được cấp phép ở Việt Nam. "Một số nhân viên bán hàng của các hãng nổi danh móc nối với các người thường xuyên ra nước ngoại trừ để tiêu thụ sản phẩm. 1 bên mang nguồn hàng, còn bên kia thì có tem đảm bảo, thương hiệu...", chị Yến kể.

    Để chấn chỉnh tình trạng gian lận trong marketing mỹ phẩm ngoại nhập, từ tháng 11, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra đồng loạt các đại lý mỹ phẩm ngoại cao cấp. Ông Dục khẳng định: "Sẽ đề ra và áp dụng những biện pháp mạnh để chấn chỉnh hoạt động marketing mỹ phẩm nhập khẩu".


    Xem thêm: điều trị mụn

    Xem thêm: kem chống nhăn
    Nguồn: vnexpress.net
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này