[Toàn Quốc] Một số thiết bị chống trộm xe hơi tốt nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Xe cộ - Phương tiện' bắt đầu bởi minhtao1987, 11/1/18.

  1. minhtao1987
    Offline

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Bạn có biết gần 3/4 trong số 1 triệu xe hơi ở Mỹ bị đánh cắp mỗi năm? Đáng ngại hơn khi nhiều vụ trộm cắp đó xảy ra ngay khi xe đang hoạt động.
    Các vụ trộm, cướp xe hơi có thể xảy ra chỉ trong vài giây. Ví như tình huống bạn đang dừng xe chờ đèn đỏ và hạ thấp một bên cửa sổ hay để ngỏ một cửa xe, lập tức một kẻ cướp có vũ trang có thể xuất hiện và đoạt quyền kiểm soát chiếc xe.
    Hệ thống cảnh báo chống trộm cho xe thông thường có thể phát huy tác dụng khi xe của bạn đỗ ở nhà, công sở hay tại trung tâm mua sắm.
    >>> Xem thêm:
    bình ắc quy ô tô dùng được bao lâu
    Tuy nhiên nó sẽ không hữu ích là bao trong trường hợp bạn bị tấn công có vũ trang và kẻ xấu đoạt quyền sở hữu xe khi chìa khóa xe hơi vẫn còn cắm trong ổ.
    Dưới đây là 3 thiết bị công nghệ có thể góp phần ngăn chặn nạn cướp xe hơi trong những tình huống nguy cấp kiểu đó.

    1. Tắt công tắc nguồn điện xe từ xa
    Nếu bị cướp xe, điều đầu tiên bạn cần làm đương nhiên là báo cảnh sát. Tuy nhiên sau khi đã đảm bảo an toàn cho mình, bạn cần tắt nguồn điện từ xa với chiếc xe đang bị kẻ cướp kiểm soát.
    [​IMG]
    Thiết bị này được cài đặt rất kín đáo trong xe hơi để những kẻ tội phạm không thể phát hiện. Tuy nhiên để làm được như vậy, bạn cần được chuyên gia kỹ thuật lắp đặt cho.
    Bạn có thể mua một thiết bị có chức năng này kiểu như thiết bị định vị phương tiện GPS có tên 3G Spy Spot Wired-In GPS Vehicle Tracker với công cụ Kill Switch Starter giúp bạn tắt/bật nguồn khởi động xe từ xa.
    Bạn sẽ tốn một khoản phí cài đặt thiết bị cũng như phí duy trì dịch vụ hàng tháng tới vài trăm USD cho thiết bị này. Giá bán của thiết bị này trên trang Sears là 334,80 USD.
    >>> Xem thêm:
    các nút chức năng trên xe ô tô
    3. Camera hành trình trên xe (dash cam)
    Bạn có thể cài đặt thiết bị cho phép theo dõi từ xa những kẻ xấu có ý đồ xâm nhập vào xe của bạn. Trong trường hợp kẻ xấu lấy cắp xe, bạn cũng đã có đoạn video ghi lại hình ảnh nghi phạm để trình báo cảnh sát.
    Công cụ này có tính chất răn đe với những kẻ xấu có ý định đánh cắp xe hơi. Có những loại như Rotating Dual Lens Dash Cam2 của Komando là loại camera hoạt động trong khi di chuyển, nhưng cũng có thể chọn bật camera này trong lúc ở công sở hay khi ở nhà. Những kẻ tội phạm thường ngần ngại hơn khi biết trong xe có gắn camera hành trình.

    2. Thiết bị định vị GPS
    Lẽ đương nhiên khi muốn tìm một chiếc xe hơi đang mất tích, bạn cần phải biết nó ở đâu. Và cảnh sát cũng sẽ tìm ra xe cho bạn nhanh nhất khi họ xác định được vị trí thực của nó.
    Bạn có thể cài đặt các thiết bị định vị GPS với xe hơi của mình để theo dõi vị trí của nó ngay trên smartphone.
    Có nhiều loại thiết bị định vị GPS kiểu này trên eBay hay Amazon. Bạn có thể cân nhắc thêm về một thiết bị kiểu như các thiết bị của công ty LoJack (Mỹ) nếu không ngại bỏ ra vài trăm USD hoặc tìm thêm thông tin về các sản phẩm tương tự khác có giá phù hợp hơn với túi tiền của bạn trên các trang mạng bán lẻ.

    Tiếp theo giới thiệu đến các bạn một số thiết bị chống trộm bảo vệ tuyệt vời cho xe của bạn:
    Khóa vô lăng (từ 22 USD)
    Đây là một trong những thiết bị dễ tìm, phổ biến nhất hiện nay, chiếc khóa này sẽ được luồn qua hai bánh lái và sau đó là cố định lại giúp chiếc xe của bạn không thể di chuyển được khi tên trộm có thể tiếp cạn vào xe.
    >>> Xem thêm:
    ý nghĩa các đèn cảnh báo trên xe ô tô
    Bộ chip trên mui xe
    Mặc dù thiết bị này không thể ngăn tên trộm có thể cướp chiếc xe của bạn đi những nó sẽ khiến chúng không thể lấy cắp những trang bị giá trị. Tên trộm muốn mở nắp ca pô bắt buộc phải có chìa khóa.
    Khóa bánh xe (từ 44 USD)
    Đây là một trong những biện pháp thủ công được nhiều tài xế áp dụng, loại khóa này khiến chiếc xe không thể di chuyển.
    Thẻ RFID
    Khi phát hiện có người tác động lên vô lăng, thiết bị sẽ gửi tín hiệu đến hệ truyền động, ngăn xe hoạt động.
    Thiết bị Killswitch
    Đó là một công tắc có công dụng ngắt dòng điện khởi động xe từ bình điện, hoặc làm cho bơm xăng ngừng hoạt động. Thiết bị này được cài đặt rất kín đáo trong xe hơi để những kẻ tội phạm không thể phát hiện. Tuy nhiên để làm được như vậy, bạn cần được chuyên gia kỹ thuật lắp đặt.
    Cài đặt thiết bị lojack
    Hệ thống theo dõi Lojack sẽ được kích hoạt khi chủ xe báo xe đã mất, thông tin về vị trí sẽ giúp chủ xe mau chóng tóm được tên trộm.
    Thiết bị Multicode gl 1000
    Thiết bị chống trộm cho ô tô sử dụng sóng cao tần từ 2.4 – 2.48 GHz và thuật toán mã hoá ngẫu nhiên, chống lại một cách hiệu quả các thiết bị dò mã của tội phạm. Sản phẩm bao gồm bộ điều khiển, thiết bị vô tuyến cầm tay và rơle phong toả động cơ từ xa.
    Muốn mua dược thiết bị chống trộm phù hợp, tài xế cần dựa trên những yêu tố sau:
    - Số tiền bỏ ra: Bạn dự tính một khoản chi phí bao nhiêu để mua thiết bị chống trộm, một số tiền phù hợp với nhu cầu của bạn chính làcâu trả lời tốt nhất.
    - Bạn đang sống ở đâu: Vị trí, tình hình an ninh ở nơi bạn đang sống sẽ là yếu tố rất lớn quyết định chiếc xe của bạn cần được bảo vệ đến mức nào.
    - Bạn đang lái dòng xe nào: Chiếc xe của bạn có nằm trong “top” những dòng xe luôn bị dòm ngó hay không? Chúng có giá trị thế nào? Một số kẻ trộm xe thíchnhững dòng xe mới vì giá khá cao, trong khi những tên trộm khác thì luôn tìm kiếm những dòng xe cũ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này