[Toàn Quốc] Mẹo hay để chọn máy bơm hút giếng sâu tân hoàn cầu tại tphcm

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi bomroitruc, 19/7/17.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    0
    Để máy bơm ly tâm trục rời ở độ sâu đến 30 m, bạn phải dùng loại bơm hỏa tiễn, đây là loại bơm ly tâm nhiều cấp chuyên dùng với nhiều tầng cánh. phổ biến, có thể dùng loại ngựa 1 ngựa, bơm khoảng 3 m3/giờ (giá 4.800.000 đồng máy Italy, 1.200.000 đồng loại hàng Việt; 1.500.000 đồng hàng Mỹ). Nếu cần lưu lượng lớn hơn có thể dùng loại 1,5 ngựa lượng nước 4,5 m3/giờ và 2 ngựa lưu lượng 6 m3/giờ. Tuổi thọ của loại bơm này không cao vì phải thả sâu và ngâm trong nước. Nếu tầng nước quá sâu, thỉnh thoảng còn phải dùng đến cả máy nén khí. Khí nén được đưa vào ống bơm tại một điểm nằm dưới mực nước động trong giếng sâu giúp đủ sức để đẩy nước đi lên. Việc khai thác nước từ nguồn nước giếng khoan, giếng đào đã không còn lạ lẫm đối với dân dụng nước ta để dùng cho hành động phân phối hàng ngày. Để có thể bơm tại các giếng khoan sâu trên 9m, bạn phải dùng bộ hút sâu (bộ phận tạo hút chân không), hay cũng thường gọi là củ giếng khoan hoặc củ hút sâu. Bộ hút sâu này là item của Việt Nam.

    [​IMG]

    Với những giếng khoan có đường kính nhỏ, thông thể thả bơm chìm xuống được. Đa số các bơm chân không chỉ hút sâu được 9m tính đến mặt nước tĩnh, do đó muốn hút sâu trên 9m cần phải dùng đến bộ phận hút sâu.

    Nguyên lý khá đơn giản, Trước hết, phải lắp một gioăng cao su làm kín khoảng không giữa thành trong ống giếng và mặt ngoài ống hút tại vị trí mà từ đó có thể hút được nước lên. Sau đó trích một phần nước từ đầu ra của bơm đưa vào khoảng không này. Còn ống hút thì lắp thêm một van một chiều ở dưới chỗ gioăng cao su. Đồng thời tại vị trí này có một thiết bị có miệng thu nhỏ và các khe hẹp thông với khoảng không phía trên của gioăng cao su.

    Khi máy bơm nước tphcm nước hoạt động sẽ xuất hiện một vòng tuần hoàn nước từ máy bơm vào phần trên ống giếng rồi qua các khe hẹp vào ống hút đi lên bơm. Khi dòng nước này đi qua miệng thu nhỏ của ống hút tại vị trí này sẽ hút nước từ bên dưới van một chiều thứ hai lên. Kết quả là mực nước trong ống hút lên cao và bơm được.
    Ngoài ra, còn có loại bơm chìm, động cơ điện đặt chìm và ngập trong nước giếng. Bơm chìm thường dùng để bơm nước sạch, nước có hoạt tính cao, hay nước có lẫn hạt rắn.

    [​IMG]


    Đối với giếng đào ở những nơi không có điện, bạn có thể dùng loại bơm pittông. Loại bơm này có ưu điểm là không phải mồi nước, có khả năng tạo được áp suất cao với lưu lượng nhỏ. Nó thường được dùng làm bơm lắc tay để bơm nước giếng sâu. Nhược điểm của bơm pittông là kích thước lớn, đắt tiền, dễ hư hỏng và lưu lượng nước không đều.


    Để hiệu quả nhất, phải chọn lựa đúng loại máy bơm:


    - Mực nước ngầm không quá 5 m, dùng loại máy bơm cánh thông thường.


    - Mực nước ngầm là 5-9 m, có thể lựa chọn giữa máy bơm cánh trục ngang với các loại máy bơm hút khác.


    - Mực nước ngầm 10-60 m, phải dùng đến các loại máy bơm giếng sâu, bơm pittông có cần đẩy, bơm dùng khí nén, máy bơm trục ngang có bơm tia lắp ở đầu ống hút, thiết bị hạ thấp mực nước ngầm.


    - Mực nước ngầm sâu đến 60-100 m, thì phải dùng bơm giếng rất sâu (bơm chìm hay bơm ly tâm có trục truyền động đặc biệt) hoặc bơm dùng khí nén để đưa nước lên mặt đất.


    Trường hợp nước máy yếu hay rất yếu nhà bạn ở cuối đường ống, thông thường hay sử dụng loại bơm jet (bơm trục ngang). Loại bơm này có thể làm việc trong điều kiện thiếu nước và không cần mồi nước, vừa có thể đẩy nước lên cao đến 42 m đối với loại 1 ngựa cho lưu lượng 3 m3/giờ. Loại 1,5 và 2 ngựa có lưu lượng 6 m3/giờ. Loại của Đài Loan và của Nhật có công suất 1 ngựa (vừa hút và đẩy nhưng phải có nước mới hoạt động được) giá khoảng 800.000-850.000 đồng. Sản phẩm 1 ngựa của Italy vừa đẩy và hút, có thể hoạt động trong điều kiện không có nước giá 1.300.000 đồng.


    Khi nguồn nước thủy cục yếu, dùng loại bơm này để làm tăng thêm áp lực nước cho máy giặt, máy nước nóng, buồng tắm có vòi sen... Thông dụng có loại 1/4 ngựa của Nhật lưu lượng 2 m3/giờ và chiều cao cột nước có thể đến 35 m (giá khoảng: 950.000 đồng). Ngoài ra còn có những loại bơm nước có cùng công suất 1/4 ngựa của Italy và Đài Loan (cũ) với giá 950.000 đồng và 350.000 đồng.

    Giờ bạn còn lăn tăn không biết chọn gì để khắc phục được nước giếng sâu trên 9m không? Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ lắp đặt thành công giúp bơm hút nước tại các giếng khoan giếng đào hiệu quả phục phụ cho đời sống sinh hoạt và sản xuất.
    Hãy nhấc máy gọi tới Gordon, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn máy bơm phù hợp để hút giếng, và sẽ lắp tận nơi cho gia đình bạn.

    Xem thêm: mua máy bơm nước gia đình loại nào tốt

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Chi nhánh 2: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Fax: 08 2253 5294
    Điện thoại: 0909 645 139 - 02822 533 892

    Email: [email protected]
    Mã số thuế: 0307737594
    Giấy chứng nhận ĐKKD: 0307737594
    do Sở Kế Hoạch Đầu Tư cấp ngày: 19/03/2009
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này