Mẹo chữa bệnh mất ngủ và lý do khiến bạn bị mất ngủ

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 9/1/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Mất ngủ là tình trạng người bệnh bị rối loạn giấc ngủ, không thể đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chập chờn khó duy trì hoặc ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt. Hiện nay, tỷ lệ người mất ngủ ngày càng tăng cao và gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống.
    [​IMG]

    Sử dụng thuốc chữa mất ngủ chỉ là tạm thời mà còn gây ra tác dụng phụ không tốt cho cơ thể, vì thế mà nhiều người đang có xu hướng tìm kiếm cách chữa mất ngủ từ những thảo dược giúp chữa bệnh tự nhiên, hiệu quả nhất. Mẹo chữa mất ngủbằng gừng vừa hay vừa đơn giản cũng được nhiều người áp dụng.

    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/meo-chua-mat-ngu-bang-gung-vua-hay-vua-don-gian-430.html

    Mạo chữa mất ngủ từ gừng hiệu quả

    Gừng là vị thuốc chữa mất ngủ cực hiệu quả, được xem như một vị thuốc quý chữa bệnh mất ngủ kinh niên.

    Gừng được dùng để chữa những căn bệnh về tiêu hóa như đau bụng, đầy bụng, thổ tả,… hay những bệnh do lạnh như cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh, chân tay lạnh,…

    Trong gừng có chứa hàm lượng tinh dầu 2% – 3%, chất nhựa 5%, chất béo 3% tinh bột và các chất cay như zingeron, shogaola, mang lại nhiều công dụng sức khỏe và đặc biệt là bệnh mất ngủ. Đặc biệt, chất Cineole có trong gừng giúp giải tỏa stress, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon.

    Bài thuốc chữa mất ngủ bằng gừng

    Bài thuốc 1

    Nguyên liệu:

    + Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.

    + Đường phèn: Lượng vừa đủ cho lượng nước 500ml.

    Cách làm: Cho gừng vào nước lạnh (1 lần uống cho khoảng 500ml) đun sôi, sau khi nước sôi cho đường vào, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là được.

    Cách dùng: Nên uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để có tác dụng vào lúc đi ngủ.

    Bài thuốc 2

    Nguyên liệu:

    + Gừng tươi: 1 củ to hay nhỏ tùy vào mức độ ăn cay của từng người.

    + Nước ấm: 500ml.

    + Muối: Lượng vừa đủ.

    Cách làm:

    Giã nát gừng hòa vào nước ấm, cho thêm chút muối và khuấy đều.

    Cách dùng: Uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để có tác dụng vào lúc đi ngủ.
    [​IMG]

    Lưu ý:

    Nên chế biến dùng mỗi ngày là tốt nhất.

    Người bình thường cũng có thể uống để giúp ngủ ngon.

    Một số chú ý khi bạn sử dụng gừng

    Không nên gọt vỏ: vì trong vỏ gừng cũng có rất nhiều công dụng chữa bệnh, bạn nên rửa sạch sau đó sử dụng theo mục đích.

    Không nên ăn gừng trong thời gian dài: Những người mắc những bệnh dưới đây không nên ăn gừng liên tục: nhiệt trong, âm hư hỏa vượng, mắc các bệnh mụn nhọt, phù thũng phổi, viêm phổi, hạch phổi, viêm gan, viêm dạ dày, viêm thận, bệnh tiểu đường,…

    Không nên ăn gừng tươi đã bị dập: khi củ gừng tươi sau khi bị dập sẽ sinh ra một loại độc tố mạnh có thể gây hoại tử các tế bào gan, lâu đàn sẽ biến thành ung thư gan, ung thư thực quản gây nguy hiểm cho cơ thể.

    Không dùng gừng cho người say nắng: người cảm lạnh uống nước gừng sẽ rất hiệu quả nhưng với người cảm mạo phong nhiệt hoặc bị trúng nắng thì tuyệt đối không cho dùng gừng.

    Không nên ăn nhiều gừng: cái gì lạm dụng nhiểu quá cũng không tốt. Vì thế nên sử dụng với lượng vừa đủ.

    Trên đây là tổng hợp Mẹo chữa mất ngủ bằng gừng vừa hay vừa đơn giản

    Giấc ngủ con người vô cùng cần thiết, mỗi người hầu như đều dành hơn phân nữa thời gian trong đời cho việc ngủ. Vì thế, giấc ngủ đối với cuộc sống là điều quan trọng nhất , một giấc ngủ ngon và sâu giống như một liều thuốc tự nhiên giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có không ít người phải hứng chịu tình trạng bị mất ngủ mỗi ngày.
    [​IMG]

    Sau đây là 5 lý do khiến bạn bị mất ngủ mỗi ngày

    Tuổi tác và thay đổi nội tiết tố

    Bệnh mất ngủ phần lớn là xảy ra ở người già và người ở độ tuổi trung niên do họ đang trải qua quá trình thoái hóa với nhiều thay đổi trong cơ thể.

    Trong cuộc đời con người sẽ trải qua ba giai đoạn chính: sơ sinh – trưởng thành – cao tuổi và chu kì thức ngủ của con người cũng sẽ thay đổi theo tuổi tác. Khoảng thời gian trưởng thành là giai đoạn giấc ngủ ổn định nhất và càng về già thì con người càng có xu hướng ngủ ít đi. Ở độ tuổi đó, họ thường thức dậy rất sớm nhưng lại đi ngủ trễ là do quá trình lão hóa xảy ra khiến cho tâm sinh lý của họ thay đổi.

    >>>Xem thêm: https://congtymethi.vn/tin-tuc/5-ly-do-khien-ban-bi-mat-ngu-moi-ngay-437.html

    Đối với một số phụ nữ trung niên, việc trải qua thời kì tiền mãn kinh khiến nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi rõ rệt, cũng ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của họ.

    Uống rượu bia, cà phê quá nhiều và liên tục cũng bị mất ngủ

    Bia rượu, cà phê, trà, nước uống có ga điều là những đồ uống chó hại cho giâc ngủ hay hút thuốc lá cũng có thể gây nên tình trãng mất ngủ nghiêm trọng.

    Bia rượu không phải là một loại thuốc an thần để dễ ngủ mà nó còn khiến cho đầu óc choáng váng và mệt mỏi vào hôm sau, đồng thời còn khiến cho cơ thể dễ bị thức giấc giữa đêm.

    Thường xuyên sử dụng những thức uống này trước giờ đi ngủ thường xuyên sẽ có khả năng làm não bộ bị lờn dẫn đến việc mất ngủ kinh niên

    Ảnh hưởng xấu từ môi trường xung quanh

    Một môi trường tốt bao gồm ánh sáng, âm thanh và nhiệt độ phù hợp sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và thoải mái. Hạn chế ánh sáng chói chang, âm thanh ồn ào cùng với nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng sẽ làm giấc ngủ của bạn không được sâu và không liên tục.

    Bị mất ngủ từ ảnh hưởng từ những bệnh lý khác

    Các căn bệnh xương khớp, đau nhức, viêm loét dạ dày, huyết áp, viêm xoang, viêm đại tràng… sẽ làm tình trạng mất ngủ vào ban đêm thường xuyên xảy ra, do chúng sẽ gây những cơn đau, trạng thái buồn tiểu, ho… khiến giấc ngủ liên tục bị gián đoạn khiến bạn khó đi vào giấc ngủ trở lại.

    Áp lực cuộc sống và công việc

    Áp lực từ công việc và cuộc sống khiến cơ thể luôn căng thẳng và rơi vào trạng thái bất an, lo lắng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, khiến cơ thể luôn mệt mỏi và khó chịu. Lúc này não bộ không được thư giãn nên rất dễ xảy ra hiện tượng rối loạn giấc ngủ, khó đi vào giấc ngủ dẫn đến tình trạng thức khuya.
    [​IMG]

    Để chấm dứt tình trạng mất ngủ, bạn có thể sử dụng các bài thuốc gia truyền từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện tình trạng mất ngủ hiệu quả, không gây tác dụng phụ cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm trị mất ngủ từ thảo dược thiên nhiên hiệu quả tại congtymethi.vn.

    >>> Xem thêm: http://congtymethi.vn/cach-chua-tri-benh-mat-ngu-cuc-hay-bang-tra-insova.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này