Loét cổ tử cung có nguy hại không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 13/11/17.

  1. phongkhamnamkhoa
    Offline

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    Viêm loét cổ tử cung là một bệnh thường gặp và hay mắc tại chị em, nhất là là những nữ giới đã kết hôn và sinh con, có khoảng từ 60% - 80% nữ nhiễm bệnh viêm loét cổ tử cung tại những mức độ khác nhau. Người mắc bệnh cổ tử cung thường gặp các triệu chứng như: khí hư ra có nhiều và nhờn, đôi khi có khả năng xuất hiện mủ hoặc ra kèm theo máu, lưng và bụng dưới có cảm giác tức nặng. căn bệnh tiến triển thành 3 giai đoạn. ở mối giai đoạn căn bệnh có các biểu hiện và biến chứng riêng. sau đây, các chuyên gia phòng khám Thế Giới sẽ giới thiệu cho bạn 3 giai đoạn của căn bệnh viêm loét cổ tử cung.

    1. Viêm loét cổ tử cung giai đoạn 1.

    Tại giai đoạn 1 bệnh lý còn đang còn trong mức độ chưa mạnh sẽ và việc chữa trị còn đang dễ dàng. Vậy biện pháp trị bệnh căn bệnh trong giai đoạn này ra sao ? những bạn nên tham khảo một số ý dưới đây.

    - Sử dụng dung dịch bạc nitrat 10-30% hoặc iot 10%, lấy bông thấm thuốc nhẹ nhàng bôi vào chỗ bị viêm. Sau khi dùng dung dịch bạc nitrat nên sử dụng nước muối sinh lý rửa lại để làm cho bạc nitrat còn thừa lại chuyển hóa thành bạc clorua không ăn mòn. Mỗi tuần làm 2 lần, một chu trình trị liệu khoảng 4-6 lần, có thể lặp lại số đông chu trình.

    - Sử dụng dung dịch kali dicromat, sử dụng bông thấm thuốc nhẹ nhàng bôi vào chỗ bị viêm. Sau khi dứt điểm kinh nguyệt thì bôi thuốc một lần, tại kì kinh nguyệt kế tiếp có thể lặp lại. Đối với những người có diện tích viêm loét tương đối lớn, thành công sẽ khá rõ rệt. Trước khi phun thuốc, sử dụng gạc 0,1% Bromogeramine để rửa sạch cổ tử cung, sau đó dùng 2 bông thấm để tránh thuốc tràn xuống làm thương tổn niêm mạc âm đạo. Sau khi kết thúc thì lấy bông ra và dùng bông thấm cồn 75% để lau lại khu vực phun thuốc ( các thuốc đi kèm: kali dicromat 10g, axit sulfuric 75 ml, thêm nước 100ml )

    Trên đây là những cách điều trị nhóm bệnh ở giai đoạn 1 mà các chuyên gia đã nêu ra. Vậy, làm thế nào để phòng ngừa bệnh lý một kỹ thuật thành công nhất. Lời khuyên từ những chuyên gia phụ khoa cho những bạn chị em là nên:

    [​IMG]

    - Có Chế độ ăn uống thanh đạm: Nên ăn đa số hoa quả, rau xanh và các thực phẩm thanh đạm, chú ý cả chế độ nghỉ ngơi

    - Chú ý vệ sinh trong những thời kì quan trọng: vì có khá nhiều phụ nữ khá dễ mắc bệnh lý này nên nhất định phải chú ý vệ sinh sạch sẽ, nhất là là các thời kì quan trọng như: kinh nguyệt, thời kì có thai, thời kì sau khi sinh.

    - Giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục: Giữ gìn sạch sẽ bộ phận vùng kín là điều vô cùng quan trọng, nhưng cũng nên tận gốc sức chú ý không nên lạm dụng quá rất nhiều thuốc tẩy rửa, làm tác động đến độ pH và những vi khuẩn có lợi vốn có bên trong âm đạo, ngoài ra cũng nên đến những phòng khám để kiểm tra định kì để xuất hiện sớm, chữa liệu sớm. Đồng thời tránh mất vệ sinh khi giao hợp tình dục, trong thời kỳ trị liệu không nên giao hợp tình dục.

    2. Viêm loét cổ tử cung giai đoạn 2

    Để có thể hiểu một cách toàn diện những hiểm nguy của viêm loét cổ tử cung bệnh nhân cần thấy rõ những triệu chứng của bệnh. bệnh nhân viêm loét cổ tử cung tình trạng 2 thường có những biểu hiện như: khí hư ra đông đảo thường tại dạng kết dính hoặc dạng mủ, có khả năng kèm theo mùi hôi bức rức, đôi khi còn kèm theo máu và chảy máu sau khi giao hợp.

    Thực chất đây là vì vùng kín bị sưng và đau rát, ngứa ngáy bức rức, bụng dưới và lưng đau nhức, khi sinh hoạt tình dục hoặc tới kì kinh nguyệt và đại tiện thì tạng trạng càng thêm nặng. Đôi khi có khả năng phát hiện các triệu chứng như: đau họng, buồn nôn, nước tiểu có màu vàng, kiệt sức tại chi dưới,...

    Bệnh viêm loét cổ tử cung giai đoạn 2 được coi là giai đoạn tương đối nguy hại, nếu không được lịp thời chữa trị có khả năng dẫn tới một số những hệ quả sau:

    - Gây vô sinh : ở giai đoạn 2 của viêm loét, dịch tiết tử cung tăng phần lớn, thường tại dạng lỏng và nhớt, kèm theo một lượng khá lớn tế bào trắng, gây tác động không tốt tới hoạt động của tinh trùng, ngăn chặn tinh trùng đi vào tử cung và gây ra vô sinh.

    - Gây ra viêm nhiễm trên những cơ quan khác: Viêm loét cổ tử cung có thể xâm lân và bắt nguồn viêm nội mạc tử, viêm khu vực chậu mãn tính, vì viêm nhiễm lây lan sang bàng quang và những phần quanh. Cũng có khả năng dẫn đến viêm nhiễm đường tiết niệu và dấu hiệu cơ bản là tiểu có nhiều, tiểu buốt, tiểu gấp,....

    - Tăng khả năng ung thư: Theo số liệu thống kê của các chuyên gia phụ khoa chị em bị viêm loét cổ tử cung có nguy cơ ung thư tử cung tương đối cao gấp đông đảo lần phái đẹp bình thường, vì viêm nhiễm mãn tính kích thích lâu ngày sẽ tạo nên tăng sản biểu mô trên ống tử cung, tình trạng không chữa trị kịp thời sẽ dần dần tác động và tiến triển thành ung thư tử cung.

    Tuy nhiên thực tế, Viêm loét cổ tử cung cần được chữa trị kịp thời. các bác sĩ phụ khoa đã khẳng định rằng, bệnh viêm loét cổ tử cung giai đoạn III cần được chữa bệnh ngay, trường hợp không sẽ gây các tác động nặng.

    [​IMG]

    3. Viêm loét cổ tử cung giai đoạn 3.

    những đàn bà nhiễm bệnh viêm loét cổ tử cung giai đoạn 3 trong thời kì mang bầu thường có các triệu chứng ra máu. Và có khả năng kèm theo một số các biểu hiện về bệnh lý như sau:

    Bề mặt viêm loét thường có màu hồng tươi, dich am dao nhieu có biểu hiện sung huyết rõ rệt hoặc dễ chảy máu, chứng viêm này dễ tạo nên chảy máu. Thêm vào đó, những chị em đang mang bầu, sự tăng khá cao của các hoocmon estrogen và hoocmon progesterone sẽ kích thích cổ tử cung làm cho viêm loét càng lớn hơn, sức đề kháng của thai phụ giảm sút, dễ mắc các chứng viêm khác và người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn.

    Khi bị bệnh viêm loét cổ tử cung, nhất là là tại giai đoạn 2 và giai đoạn 3, những chất bài tiết ở cổ tử cung sẽ tăng rõ rệt, đó là các chất nhầy và khối lượng bạch cầu rất lớn, làm tác động đến quá trình hoạt động của tinh tử, vướng bận tinh tử đi vào trong tử cung, ảnh hưởng tới quá trình thụ thai.

    Sau khi mắc các chứng viêm loét cổ tử cung sẽ có khả năng gây nên những chứng viêm tại những bộ phận khác, ví dụ như: những tác nhân gây nên căn bệnh viêm loét cổ tử cung có thể di chuyển lên dẫn đến viêm nội mạc tử cung, chúng cũng có khả năng lây truyền qua dây chằng tử cung, ống bạch huyết tạo nên viêm vùng chậu mãn tính. Khi chứng viêm lây lan đến tam giác bàng quang có thể dẫn đến những bệnh lý về hệ thống tiết niệu và xuất hiện những biểu hiện như: đi tiểu rất nhiều lần, đi tiểu buốt, đi tiểu khó...

    Bệnh viêm loét cổ tử cung giai đoạn 3 nhất là nặng và có thể hậu quả thành một trong những số các căn bệnh sau. do đó, khi nhận thấy mình có các triệu chứng của căn bệnh những bạn phụ nữ không nên chừng chừ mà nên sớm tới các phòng khám chuyên khoa để khám và chữa trị

    • Polyp cổ tử cung,

    • Rách cổ tử cung,

    • U nang cổ tử cung bởi chứng viêm mãn tính kích thích lâu ngày gây ra.

    Viêm loét cổ tử cung làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Theo phân tích của những chuyên gia phụ khoa, những người đã mắc bệnh viêm loét cổ tử cung thì nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung tương đối cao hơn người bình thường là gần 10 lần. Dưới sự kích thích lâu dài của chứng viêm mãn tính, những biểu bì dạng cột phát sinh do sự tăng sinh của ống cổ tử cung sẽ gia tăng bất thường. trường hợp không được chữa trị kịp thời sẽ có khả năng phát triển trở thành những tác nhân gây nên ung thư cổ tử cung. vì viêm loét cổ tử cung thường hợp nhất với sự lây lan virut HPV, đó điển hình là một trong các triệu chứng khả cho rằng của ung thư cổ tử cung. Quá trình tiến triển này thường từ 5-10 năm.

    Trên đây những chuyên gia phòng khám phụ khoa Thế Giới đã giới thiệu cho bạn 3 giai đoạn của bệnh lý viêm loét cổ tử cung. Hi vọng với những thông tin trên, các bạn sẽ có thêm nhận thấy hiểu về bệnh lý này để từ đó phòng tránh một kỹ thuật tốt hơn. hiện tượng bạn còn có những vấn đề muốn nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ phụ khoa Thế Giới hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 028 39 233 666 – Zalo : 0941 657 926 . các bác sĩ của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

    Bên cạnh đó bạn có vấn đề về thắc mắc hay những vấn đê liên quan khác thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số 028 39 233 666 - Zalo : 0128 254 6849 để được những bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thế Giới tư vấn thành công nhất và hoàn toàn miễn phí.

    Nguồn: phong kham the gioi
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này