[Toàn Quốc] Không cần đi Maldives, Việt Nam cũng có 'đảo thiên đường'

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi hienseo, 28/9/16.

  1. hienseo
    Offline

    hienseo

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Du lịch Phú Quốc

    Hòn Móng Tay có tên gọi kỳ lạ, gợi ra nhiều câu chuyện thú vị, cảnh vật hoang sơ, đẹp tới ngỡ ngàng.


    [​IMG]
    Đi du lịch Phú Quốc
    Hòn Móng Tay nằm ở phía nam đảo Phú Quốc, cách nơi đây chừng 14 km. Hòn đảo hoang sơ ẩn chứa nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn và những câu chuyện thú vị.


    [​IMG]

    Đầu tiên là cái tên Móng Tay. Nhiều người cho rằng hòn đảo giống chiếc móng tay nên có tên như vậy. Tuy nhiên, đây không phải là cách lý giải của dân đảo. Họ cho biết, sở dĩ có tên gọi lạ tai này là vì trên đảo, bạn có thể bắt gặp nhiều cây sơn hải tùng (có tên gọi khác là móng tay).


    [​IMG]
    Hòn đảo có dân cư thưa thớt nên hoạt động du lịch không nhộn nhịp nhưng cũng bởi thế đã làm nên sức hút của hòn đảo vắng. Làn nước xanh ngắt màu ngọc bích, trong vắt tới đáy, khiến du khách chỉ nhìn đã muốn lao xuống bơi lội thỏa thích.


    [​IMG]
    Đảo Móng Tay thích hợp với các hoạt động cắm trại, khám phá đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên. Không có nhiều hoạt động vui chơi ở đây nhưng bạn sẽ tìm được sự thư thái, yên tĩnh cho tâm hồn giữa những hàng dừa xanh, tảng đá xù xì nguyên thủy cùng những đồng cỏ cháy trải tít tắp.


    [​IMG]
    Hệ sinh thái san hô ở đây được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ phong phú với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau.


    [​IMG]
    Cảnh vừa đẹp lại vừa độc ở đây chính là phông nền lý tưởng cho các khung hình để bạn sở hữu được nhiều bức ảnh "sống ảo", hút like.


    [​IMG]
    Thời chiến tranh, nơi đây là chốn trú ẩn của dân tản cư, sau đó người dân trở về nhà, trả lại không gian thanh vắng cho hòn đảo.


    [​IMG]
    Lên đảo, bạn có thể được kể cho nghe câu chuyện về một "ông chúa đảo" tên Ân, còn có tên gọi khác là "hiệp sĩ mù" hay "Robinson". Ông chính là người đã mang sự sống đến hòn đảo hoang vắng này suốt 13 năm qua. Tuy không nhìn thấy được nhưng ông có thể bơi một mạch từ ngoài đảo vào đất liền, nhịn ăn uống cả tháng, đoán trước được những cơn bão biển…

    http://litcheetravel.com/du-lich-phu-quoc/

    Nguồn: vnexpress

     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này