[Toàn Quốc] Khi Nông Dân Biết Cách Làm Du Lịch

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi dulichabc.vn, 6/4/17.

  1. dulichabc.vn
    Offline

    dulichabc.vn

    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
    Đến với mô hình du lịch nông nghiệp homestay trên cù lao Ông Hổ (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên), nhiều du khách nước ngoài tỏ ra thích thú, hào hứng, bởi họ được trải nghiệm cuộc sống của người nông dân Việt Nam. Ban ngày thì trồng rau, hái trái cây, bắt cá, tham quan nhiều di tích, làng nghề ở địa phương. Đêm đến, quây quần bên nhau nghe đờn ca tài tử, thưởng thức nhiều món ăn dân dã.
    [​IMG]
    Năm 2006, Mỹ Hòa Hưng là một trong những xã được Hội Nông dân tỉnh chọn triển khai Dự án Du lịch nông dân, với sự tài trợ của Tổ chức Nông dân Hà Lan. Các công trình như: Cổng chào làng du lịch, thùng rác công cộng, sơ đồ hướng dẫn khách tham quan, cầu tàu, quán ăn, xe đạp dã ngoại, du thuyền trên sông… được xây dựng, vừa phục vụ du khách, vừa nâng cao ý thức làm du lịch của bà con ở địa phương. Tổ hợp tác du lịch nông nghiệp được hình thành, với 9 thành viên, trong đó có 5 hộ chuyên giữ khách, 4 hộ còn lại chuyên về dịch vụ ăn uống và đưa đón khách du lịch. Trước khi đến với loại hình du lịch này, các hộ dân đều được tổ chức đi tham quan, học tập mô hình du lịch sinh thái tại: Du lịch Tiền Giang, Bến Tre, Du lịch Cần Thơ, Du lịch Vĩnh Long... Để có được sự phục vụ chuyên nghiệp, bà con còn tham gia các lớp tập huấn kỹ năng làm du lịch, văn hóa ứng xử trong giao tiếp với khách, các lớp anh văn thông dụng, ẩm thực Á-Âu. “Hội Nông dân xã còn phối hợp ngành Công an địa phương thường xuyên tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, đặc biệt là khu vực các hộ làm du lịch để khách tham quan được an tâm tham quan” – anh Trần Anh Châu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ Hòa Hưng cho biết.


    Được dự án đầu tư, phát triển song song với phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, mô hình du lịch nông nghiệp giúp tạo việc làm, thu nhập ổn định cho bà con. Với kinh nghiệm gần một chục năm làm du lịch nông nghiệp, ông Tôn Thất Đính, Tổ trưởng Tổ hợp tác du lịch nông nghiệp, chia sẻ: “Để có được ấn tượng tốt cho du khách thì tinh thần phục vụ là quan trọng nhất. Những món ăn phải vừa mang hương vị của Nam Bộ lại hợp khẩu vị của du khách từng nước”. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phải được đầu tư chỉnh trang nhưng không làm mất nét dân dã. Xung quanh nhà, bà con ý thức tự trồng thêm trái cây, hoa, cây cảnh để tạo cảnh quan đẹp mắt. Đặc biệt, du khách nước ngoài rất thích điều này, họ mong muốn được hòa mình với thiên nhiên.
    [​IMG]
    Dự án kết thúc vào cuối năm 2014, với những kinh nghiệm đúc kết được trong thời gian qua, những hộ làm du lịch ở xã Mỹ Hòa Hưng vẫn tự tin tiếp tục mô hình. “Lượt khách tăng đều, năm sau cao hơn năm trước, điều này làm chúng tôi phấn khởi và tập trung làm có hiệu quả hơn”- ông Đính cho hay. Năm 2016, có trên 3.200 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến với loại hình du lịch nông nghiệp ở địa phương. Trong đó, du khách nước ngoài chiếm đa số, nhiều nhất là Pháp, Đức, Hà Lan. Có thể nói, đời sống văn hóa của người dân Nam Bộ thật thà, chất phát, hào sảng là nét thu hút với du khách nước ngoài. Chính vì vậy, để có thể giữ chân du khách chúng ta phải giữ gìn những nét văn hóa riêng, không để mai một các làng nghề truyền thống ở địa phương. “Họ thích dân dã, gần gũi, nếp sống của con người miền Tây. Đây là những nét đặc trưng của địa phương, thu hút du khách không chỉ đến một lần mà còn giới thiệu cho bạn bè”- ông Đính bày tỏ.
    Thông tin chi tiết liện hệ:
    Công Ty TNHH Dịch Vụ & Du Lịch ABC
    Dịch vụ Lữ Hành , Tổ Chức Sự Kiện Giá Rẻ Nhất Tại Tp Hồ Chí Minh
    1737/36 - 1737/36A Quốc lộ 1, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, Tp .HCM
    Hotline : 083 620 5555 DĐ: 090 977 9117 Mr Hưng
    Website: dulichabc.vn | tourhe.dulichabc.vn | tourdulichgiare.com.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này