[Toàn Quốc] Khám phá thành phần Saponin có trong Sâm Ngọc Linh

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi lindapham, 15/12/16.

  1. lindapham
    Offline

    lindapham

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Sâm Ngọc Linh là một trong những niềm tự hào và cũng là đóng góp to lớn, quan trọng đối với nền y học Việt Nam nói riêng và y học thế giới nói chung. Sâm Ngọc Linh đang được đánh giá là một trong những loại sâm nổi tiếng, có thị phần cao hiện nay. Với những thành phần dinh dưỡng đặc biệt có trong Sam Ngoc Linh mà các loại sâm khác trên thế giới không có được kể cả Sâm Triều tiên và Sâm Hàn Quốc. Một trong những thành phần quan trong mang lại giá trị cao cho Sâm Ngọc Linh đó là Saponin. Trong bài Viết hôm bay bạn có thể cùng chúng tôi tìm hiều về thành phần này nhé.

    [​IMG]

    Khám phá tác dụng của hoạt chất hóa học saponin trong sâm Ngọc Linh sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi sâm Ngọc linh có công dụng gì, sâm Ngọc Linh hỗ trợ cho bệnh gì là hiệu quả nhất. Từ đó khách hàng sẽ không còn đắn đo khi mua loại thảo dược hàng đầu này đề chăm sóc sức khỏe cả gia đình.

    Thành phần sâm Ngọc Linh : Sâm Ngoc Linh được tìm thấy thứ 20 trên thế giới nhưng không bao lâu sau đó, nhờ những giá trị dược tính của mình mà sâm Ngọc Linh với thành phần Saponin nhiều hơn nhiều so với Sâm khác nên vượt mặt họ hàng sâm và vươn lên đứng ở vị trí đầu tiên với nhiều công dụng mang lại sức khỏe cho người dùng.

    Khám phá tác dụng của hoạt chất saponin trong Sâm Ngọc Linh

    Sâm Ngọc Linh có 9 đến 11 chất có Rf ngang nhau với màu sắc như nhau ở các dung môi khác nhau. Chiết xuất thành phần sâm Ngọc Linh tìm thấy 52 hợp chất sponin, trong đó có tới 26 hợp chất có cấu trúc hóa học quen thuộc, còn 26 hợp chất saponin pammaran cấu trúc hóa học đặc biệt, chưa từng được công bố trong các loại sâm khác. Hàm lượng saponin khung pammaran của sâm Ngọc linh cũng thuộc loại cao nhất với số lượng saponin lớn nhất so với các loài thuộc chi Panax. Trong đó nhân sâm Hàn Quốc chỉ có khoảng 30 saponin và nhân sâm triều tiên thì khoảng 25 saponin. Thành phần sâm Ngọc Linh còn phát hiện được 14 axít béo, 16 axít amin cùng 18 nguyên tố đa lượng, vi lượng.

    Bộ phận lá và cọng cũng đã phân lập được 19 saponin pammaran, với 8 saponin có cấu trúc đặc biệt, hàm lượng tinh dầu lớn, là 0,1%.

    Saponin trong sâm Ngọc Linh có công dụng gì?

    Thành phần hoạt chất saponin với hàm lượng lớn đã khiến cho sâm Ngọc Linh có công dụng đặc biệt đối với nhiều chứng bệnh khác nhau.Vậy sâm Ngọc Linh có công dụng gì khi chứa nhiều saponin đến vậy?

    - Saponin làm long đờm, những người bị ho. Làm cho các chất dinh dưỡng vào cơ thể dễ hòa tan và hấp thu. Sâm Ngọc Linh có công dụng chống viêm, ngăn sự xâm nhập của vi khuẩn và các loại nấm, ức chế virus. Một số Saponin trong thành phần sâm Ngọc linh còn tác dụng kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư, tăng cường hệ miễn dịch.

    Trên đây là chi tiết về thành phần, công dụng của loại sâm quý hiếm Ngọc Linh. Hi vọng với những thông tin này, các bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi sâm Ngọc linh có công dụng gì, Sam Ngoc Linh có tác dụng gì để sẵn sàng mua cho mình sản phẩm chất lượng này dành cho gia đình và người thân nhé.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này