Học tiếng Anh hiệu quả cho dân công sở

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 21/7/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Xác định mục tiêu

    Với người đi làm, đặt ra mục tiêu khi học tiếng Anh là điều quan trọng. Nếu không, họ sẽ dễ chán nản hoặc vì quá bận rộn mà lơ là.
    Để đặt mục tiêu, bạn cần trả lời 3 câu hỏi: Công việc của tôi bắt buộc sử dụng tiếng Anh không? Nếu tiếng Anh giỏi, tôi có thể kiếm vị trí tốt không? Tôi có cơ hội gì khi sử dụng thành thạo tiếng Anh? Trả lời những câu này, quá trình học ngoại ngữ của bạn sẽ rõ ràng, hiệu quả hơn.
    Lộ trình học
    tiếng anh doanh nghiệp cho người đi làm
    Thời gian học để nói được tiếng Anh là bao lâu còn tùy thuộc vào trình độ ban đầu và sự nỗ lực của từng người. Thông thường, người có trình độ cơ bản sẽ cần tối thiểu 8 tháng đến một năm để đạt mục tiêu.

    Những ai muốn học lại từ đầu, hãy khởi động bằng việc học phát âm tiếng Anh. Bạn có thể học qua từ điển, video Youtube. Để hiệu quả, giai đoạn đầu bạn nên học mỗi ngày một tiếng, duy trì khoảng 2-3 tuần.
    Trong quá trình luyện phát âm, bạn có thể đồng thời học từ vựng. Mục tiêu là nắm chắc khoảng 1.000 từ thông dụng. Chúng sẽ giúp bạn đọc các tài liệu tiếng Anh cơ bản, ngữ pháp, luyện nghe và nói.

    [​IMG] Phương pháp học 1.000 từ vựng tiếng Anh cơ bản trong 2 tháng
    Học từ vựng khá vất vả và yêu cầu độ tập trung, chăm chỉ cao. Tuy nhiên, sau quá trình này, bạn sẽ thấy học tiếng Anh dễ dàng hơn nhiều.
    Bạn cần chuẩn bị một cuốn vở, mỗi ngày chép ra 20 - 50 từ tùy theo khả năng. Ngày đầu tiên, chép 50 từ ra, tra từ điển, chép lại cả phiên âm, chọn 2 nghĩa phổ thông, rồi đặt ví dụ. Tiếp đó, học thuộc lượng từ này và chép thêm 50 từ nữa, nhưng chỉ ghi phiên âm, không tra nghĩa, cũng không lấy ví dụ.
    Ngày thứ 2: Bạn ôn lại từ của ngày đầu, từ nào không thuộc, tích vào đó một dấu X. Tra tiếp nghĩa của 50 từ đã chép hôm trước, học thuộc, lấy ví dụ và chép thêm 50 từ để hôm sau tra lại.
    Cứ vậy, bạn học từ vựng theo kiểu ôn lại bài hôm trước, học bài hôm nay và chuẩn bị từ cho bài hôm sau. Sau một tuần, bạn sẽ thấy có nhiều từ nhanh thuộc, trong khi có một số từ bị tích X nhiều lần. Lúc này, hãy chép lại các từ hay quên trong vòng một tuần (có thể là những từ bị tích 4 dấu X trở lên). Tiếp tục học như thế cho tới khi vốn từ của bạn vào khoảng 800-1000 từ.( tìm hiểu thêm phương pháp
    đào tạo doanh nghiệp )

    Cách học ngữ pháp tiếng Anh
    Với mục tiêu giao tiếp cơ bản, người học không cần quá chú trọng tới ngữ pháp, chỉ cần nắm được các thì, cấu trúc câu, từ loại…
    Bạn có thể sử dụng cuốn sách Ngữ pháp tiếng Anh của Mai Lan Hương và Nguyễn Thanh Loan. Sách do người Việt biên soạn nhưng nội dung chi tiết, bài tập phong phú. Cuốn thứ 2 là Grammar for IELTS của Cambridge. Bạn sẽ làm một bài test ngay đầu sách để xem mình sai phần nào và học lý thuyết phần đó. Nếu có thời gian, hãy sử dụng cả 2 cuốn để mang lại hiệu quả cao hơn.
    Nguyên tắc khi học ngữ pháp: Có thể không cần làm hết cả cuốn nhưng học tới phần nào chắc phần đó, làm hết các bài tập, không được bỏ sót.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này