Hóa đơn điện tử mang lại lợi ích gì?

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi thanhthang, 13/8/18.

  1. thanhthang
    Offline

    thanhthang Expired VIP

    Bài viết:
    420
    Đã được thích:
    0
    Hóa đơn điện tử là giải pháp công nghệ của kỷ nguyên số. Hóa đơn điện tử giúp khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiết kiệm thời gian, chi phí cho Doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính thuế. Bên cạnh những ưu điểm thì trong quá trinh hiện nay Hóa đơn điện tử vẫn tồn tại những khó khăn nhất định.
    [​IMG]
    Xem >>> https://kekhaidientu.com/tim-hieu-ve-hoa-don-dien-tu-fpt.html

    Nghị định số 51/2010/NĐ-CP của Chính phủ đã đề cập đến việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử do các Doanh nghiệp tự lựa chọn và thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế. Đến nay, sau 7 năm đi vào thực hiện, Hóa đơn điện tử đã cho thấy nhiều lợi ích hơn so với hóa đơn giấy như: Góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiết kiệm thời gian, chi phí cho Doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính thuế.
    Điều đặc biệt nhất của Hóa đơn điện tử là giúp khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn. Với những lợi ích thiết thực đó của hóa đơn điện tử, năm 2017, dự thảo Nghị định quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ đã đề ra những quy định mới theo hướng tiến tới bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử.
    Theo đó, Bộ Tài chính có giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn in từ hệ thống máy tính chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử của Doanh nghiệp/hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế từ ngày 01/7/2018. Đối với trường hợp hóa đơn do tổ chức đã đặt in trước ngày 01/01/2018 thì được tiếp tục sử dụng trong năm 2018, năm 2019. Đồng thời, Bộ Tài chính có giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử của Doanh nghiệp hoặc hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế từ năm 2019.
    Việc chuyển đổi từ giao dịch sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử là yêu cầu tất yếu của một hệ thống thương mại hiện đại. Tuy nhiên, việc triển khai hóa đơn điện tử hiện nay vẫn còn gặp những thách thức.
    Hóa đơn điện tử mang lại lợi ích gì cho Doanh nghiệp
    Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian (giảm tới 70% các bước quy trình phát hành và 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn, rút ngắn tới 99% thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn, tiết kiệm 80% chi phí cho mỗi hóa đơn)... Khi sử dụng hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp không cần chờ đợi nhận được hóa đơn theo đường bưu điện như cách làm truyền thống. Chỉ trong vài cú nhấp chuột, đợi trong vài giây, người mua hàng sẽ nhận được hóa đơn dù đang ở bất cứ nơi nào nếu có internet.

    Tình trạng thất lạc hóa đơn khi chuyển phát sẽ không còn là nỗi lo của Doanh nghiệp. Về vấn đề chi phí, Hóa đơn điện tử làm được những gì? Chi phí giấy in, mực in, chi phí chuyển hóa đơn cho khách hàng. Và để lưu trữ hóa đơn giấy với các Doanh nghiệp lớn thì : một khoảng chi phí lớn cho việc thuê văn phòng lưu trữ, thuê nhân viên bảo vệ, nhân viên lưu trữ......và độ bảo mật thì tương đối. Còn với Hóa đơn điện tử thì mọi vấn đề đó trở nên thật đơn giản và dễ dàng. Vài cái CPU, 1 nhân viên IT. Truy xuất một hóa đơn trong 1 đóng hóa đơn chỉ cần vài cú click chuột.Và Doanh nghiệp không cần thuê nhân viên nhập liệu nữa.
    Bên cạnh đó, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp Doanh nghiệp giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính thuế. Khi Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, cơ bản các thủ tục hành chính thuế của Doanh nghiệp cũng được thực hiện điện tử. Theo đó, Doanh nghiệp chỉ cần thông báo qua mạng gửi đến cơ quan thuế về việc sử dụng hóa đơn điện tử và được sử dụng ngay sau khi thông báo được chấp nhận.
    Cùng với đó, Doanh nghiệp không phải đăng ký mẫu hóa đơn điện tử, không phải gửi báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế do phần mềm tạo hóa đơn điện tử cho phép tự xác định số lượng hóa đơn điện tử sử dụng.
    Đây là nội dung khác biệt so với việc sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, thay cho việc Doanh nghiệp phải gửi mẫu hóa đơn và hàng quý phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn đến cơ quan thuế. Việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng giúp Doanh nghiệp giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng so với sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in vì phần mềm tạo hóa đơn tự động kết chuyển số liệu vào tờ khai thuế giá trị gia tăng.
    Còn đối với cơ quan Thuế, Hóa đơn điện tử mang lại lợi ích gì?
    Với việc hóa đơn điện tử sẽ dần thay thế vị trí của hóa đơn giấy trong giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, công tác quản lý của cơ quan thuế được thực hiện theo hướng hiện đại hóa trên cơ sở áp dụng công nghệ thông tin để thu thập, tổng hợp, báo cáo dữ liệu từ hóa đơn điện tử, thay vì các phương pháp thủ công như sử dụng hóa đơn giấy. Việc sử dụng hóa đơn điện tử còn giúp ngành Thuế xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn; hỗ trợ, phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, hoàn thuế, phân tích rủi ro Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh.
    Bên cạnh đó, giúp cơ quan Hải quan tại các cửa khẩu, sân bay nhanh chóng có thông tin để thực hiện hoàn thuế. Ngoài ra, cơ quan Thuế và các cơ quan khác của Nhà nước không tốn chi phí thời gian đối chiếu hóa đơn. Hiện nay, khi kiểm tra hoàn thuế giá trị gia tăng và kiểm tra thuế thu nhập Doanh nghiệp, cơ quan Thuế và cơ quan khác của Nhà nước đều thực hiện đối chiếu hóa đơn, đây là công việc bắt buộc.
    Thông thường, thời gian để cơ quan Thuế có được kết quả đối chiếu hóa đơn là khoảng 10 ngày làm việc. Tuy nhiên, khi Doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử, thông tin về hóa đơn của Doanh nghiệp được tập trung tại cơ quan thuế một cách liên tục nên cơ quan thuế có ngay thông tin về doanh thu, chi phí hàng ngày của Doanh nghiệp, kịp thời phát hiện ra những bất thường khi Doanh nghiệp xuất hóa đơn.
    Ngoài những lợi ích trên, việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng giúp cơ quan thuế kịp thời ngăn chặn hóa đơn của các Doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích, khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn, tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh cho các Doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển. Đồng thời, sử dụng hóa đơn điện tử góp phần bảo vệ môi trường; khắc phục được trình trạng gian lận sử dụng bất hợp pháp hóa đơn - lập hóa đơn sai lệch nội dung giữa các liên.
    Xem thêm: https://kekhaidientu.com/bao-gia-hoa-don-dien-tu
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này