[Toàn Quốc] Hắt hơi, ho, sổ mũi hay gặp ở bệnh cảm

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi backlinkgold, 17/10/16.

  1. backlinkgold
    Offline

    backlinkgold Expired VIP

    Bài viết:
    663
    Đã được thích:
    0
    Ho, sổ mũi, ngạt mũi liệu có phải xoang
    Viêm mũi là loại bệnh thường gặp ở mũi, để nhận ra viêm mũi người bệnh rất có thể căn cứ vào triệu chứng của bệnh. những bác sỹ chuyên khoa Tai Mũi Họng rằng: thường xuyên sổ mũi, ngạt mũi những bạn hãy kịp thời thăm khám bác sỹ chuyên khoa với kỹ thuật chẩn đoán, trị liệu tiên tiến, sớm chữa trị bệnh viêm mũi. Không mù quáng dùng thuốc, lạm dụng thuốc, bác sỹ khuyên những bệnh nhân viêm mũi phải điều trị có lộ trình hệ thống hóa..
    Có thể bạn quan tâm: cách chữa ngạt mũi cho trẻ
    thường xuyên chảy nước mũi, ngạt mũi liệu có phải mắc viêm mũi?
    tiếp sau đây là các triệu chứng điển hình của Viêm mũi:
    thời tiết thay đổi, trời trở lạnh khiến cả nhà có thể bị chảy nước mũi. vấn đề này khiến bạn lo lắng, không biết Lý Do của tình trạng này là gì & làm thế nào để chữa trị hiệu quả? Nhiễm lạnh: Khi khung hình bị nhiễm lạnh, chế độ bảo đảm sẽ tăng nhanh lượng máu lên mũi để sưởi ấm không gian trước khi vào phổi, làm tăng tiết dịch mũi. Nước mũi đó cũng trong, số lượng ít, không kèm theo các triệu chứng khác. .
    [​IMG]
    Bệnh viêm mũi dị ứng có hắt hơi liên tục từng tràng, không trấn áp được khi giao thiệp với các vấn đề dị ứng như: Phấn hoa, khói bụi, thời tiết, nhiệt độ nóng lạnh…Bên cạnh đó, viêm mũi dị ứng khi hắt hơi tiếp tục có đi kèm theo sổ mũi trong, không có triệu chứng body toàn thân như sốt, sợ lạnh. .
    Cách điều trị chứng sổ mũi
    bạn có thể xử trí tận nơi các trường hợp bệnh nhẹ như cảm lạnh, cúm. tuy nhiên, bạn nên hãy chú ý khi có những thể hiện nặng: sổ mũi kéo dài hơn 7 – 10 ngày, dịch mũi đục, có màu xanh da trời, vàng, mùi hôi, hay đi kèm các dấu hiệu: mắt đỏ, phát ban, ho có đờm đặc, lê dài, nghẹt thở, khò khè, sốt cao, trẻ nhỏ quấy khóc nhiều, bỏ bú,… bạn cần tới ngay (hoặc đưa bé tới) các cơ sở y tế để được chẩn đoán & điều trị, tránh tự ý dùng thuốc hay để bệnh kéo dài rất có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn. Trong phần nhiều các tình huống, điều bạn chỉ nên là giữ cho khung người đủ ấm và vệ sinh mũi họng mỗi ngày. Với trẻ em không tự xì mũi được, bạn nên dùng bóng hút mũi để hút cho bé, tránh trực tiếp hút bằng miệng, điều này có thể lây thêm cho bé nguồn vi trùng có trong miệng bạn. Bạn nhớ vệ sinh bóng hút thật sạch trước & sau khi hút để bảo đảm an toàn cho bé. Cách dùng bóng hút: Bóp bầu ống hút để không gian trong số đó ra ngoài hết, tiếp đến nhẹ dịu đưa đầu ống vào một trong những bên mũi trẻ, thả bầu ống ra từ từ để hút dịch mũi. Nhấc ống ra bên ngoài, bóp bầu ống để dịch mũi chảy ra ngoài, chùi rửa cho sạch đầu ống rồi làm tương tự với bên còn sót lại. hằng ngày bạn có thể hút mũi cho bé 1 -2 lần, không làm nhiều quá rất có thể gây kích thích niêm mạc mũi. tương tự như, bạn tránh việc nhỏ nước muối quá 4 lần/ngày vì sẽ khiến khô mũi và tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Làm ẩm không khí: không khí khô sẽ khiến mũi bạn tiết nhiều dịch hơn. do vậy, máy tạo độ ẩm hoặc một chậu nước sạch để trong phòng những ngày trời hanh hay khi sử dụng điều hòa sẽ giúp cho bạn đỡ khó chịu vì chảy nước mũi. lưu ý lau chùi máy liên tiếp để né tránh vi khuẩn, nấm mốc nâng tầm phát triển..
    Chọn lựa thêm: sổ mũi ở trẻ sơ sinh
    Cách điều trị Viêm mũi dị ứng
    Các bác sỹ Tai Mũi Họng cho biết: Viêm mũi dị ứng thường ngạt mũi, ho, sổ mũi do sự bài tiết của khoang mũi tương đối mạnh, nếu không có không dễ chịu khác rất có thể do không gian lạnh kích ứng khoang mũi gây nên, không cần điều trị. đặc biệt quan trọng, ngạt mũi một bên có đi kèm xuất huyết trong mũi có thể do vật thể lại trong khoang mũi gây nên. Khi xuất hiện chảy mủ vàng, cần lưu ý đến tố chất u nang xoang mũi, chụp X-quang hoặc CT. Chảy nước mũi đi kèm xuất huyết hoàn toàn có thể do những Vì Sao gây chảy máu cam. còn có những Nguyên Nhân khác như: Viêm mũi teo, khô vảy mũi, nước mũi đặc, ít khô. đó là những điều mà bệnh nhân cần lưu ý.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này