[Toàn Quốc] Hà Nội: Đất Đông Anh bỗng tăng giá mạnh

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi quocphuong13, 30/5/17.

  1. quocphuong13
    Offline

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Chỉ trong vòng chưa đầy 7 năm kể từ năm 2010 giá đất Đông Anh đã trải qua 4 giai đoạn Sốt nóng - Đóng băng - Phá băng - Sốt trở lại. Giai đoạn 2010-2011 là thời kỳ “hoàng kim” của đất thổ cư Đông Anh. Chỉ trong vòng 1 năm, nhiều mảnh đất ở Vĩnh Ngọc, Đông Hội, Hải Bối có mức tăng lên tới 80-90%, thậm chí 120%. Ở giai đoạn này, đất thổ cư Đông Anh tăng giá chóng mặt là do cuộc đổ vốn của giới đầu cơ.
    >> golden field mỹ đình
    Chính vì vậy đến năm 2012-2013, khi thị trường BĐS rơi vào khủng hoảng, giao dịch đất thổ cư nơi đây cũng đóng băng. Thế nhưng, 3 năm kế tiếp (từ 2014 đến đầu năm 2017), đất thổ cư Đông Anh chứng kiến 2 đợt tăng giá mới.
    >> dự án golden field mỹ đình
    Đợt tăng giá thứ nhất vào giai đoạn 2014-2015 khi hàng loạt công trình giao thông quan trọng ở Đông Anh đi vào vận hành như cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù chính thức thông xe, nhà ga T2, tuyến đường 5 kéo dài được hoàn thiện. Tuy nhiên, ở giai đoạn này do vẫn bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn khủng hoảng nhà đất trước đó giá đất thổ cư tại Đông Anh chỉ tăng nhẹ ở mức 3-7 triệu đồng/m2, tương đương 10-15%. Những lô đất mặt tiền đoạn lên cầu Nhật Tân có giá đắt nhất lên tới 60-70 triệu đồng/m2. Đất trong ngõ rộng lớn ở Vĩnh Ngọc, Đông Hội, được chào giá từ 20-30 triệu đồng/m2. Thị trường lúc này vẫn chưa thật sự nóng sốt.
    >> golden field
    Phải đến năm 2016 khi Hà Nội chính thức công bố Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài giá đất Đông Anh mới thực sự "nhảy múa". Những quy hoạch mang tầm chiến lược như đồ án Quy hoạch đến đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 khu vực Bắc sông Hồng trở thành Trung tâm hành chính thương mại giao dịch quốc tế, trục Nhật Tân - Nội Bài là động lực chính phát triển đô thị Bắc sông Hồng... bắt đầu tạo sóng cho đất nền Đông Anh.

    Chưa hết, cơn sốt đất nền Đông Anh tiếp tục được thổi lên khi hàng loạt đại gia ngành bất động sản như Sun Group, Vingroup, BRG, Becamex ITC đổ hàng nghìn tỷ đồng vào Đông Anh với các công trình có quy mô như Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia lớn nhất châu Á của Vingroup tại xã Đông Hội; siêu dự án công viên “Disneyland” (dự án công viên văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy) của Sungroup tại xã Vĩnh Ngọc, xã Tiên Dương; công viên công nghệ phần mềm của Becamex ITC tại xã Tiên Dương, xã Nguyên Khê...

    Đặc biệt, khi dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia lớn nhất châu Á của Vingroup tại xã Đông Hội chính thức được khởi công cuối năm 2016 đã khiến giá đất tại hàng loạt xã xung quanh như Tiên Dương, Nguyên Khê, Vĩnh Ngọc...đồng loạt leo thang. Giá đất tăng đến 30% thậm chí có những mảnh bị đẩy giá lên đến 80%.

    Giá đất tăng chóng mặt khiến một người dân sống tại khu vực này phải thốt lên "Giá tăng nhanh quá, người mua tranh nhau, phòng tài nguyên môi trường của huyện Đông Anh người chật cứng như nêm. Giá đất ở Đông Hội có những lúc chỉ trong vòng 1 tháng đã tăng đến 50%, mặt đường Đông Hội gần đường lớn ven cầu Nhật Tân có giá lên đến 40 triệu đồng/m2. Đất ở Vĩnh ngọc có lô hồi đầu năm rao bán 25 -30 triệu/m2 mà giờ giá đã tăng lên đến 34-40 triệu/m2".

    Theo khảo sát, tại thôn Văn Thượng, Xuân Canh giá đất khoảng 18 - 27 triệu đồng/m2 mặt đường rộng 5 - 6m. Đất phía bên trong làng Ngọc Chi cũng từ 30 - 40 triệu đồng/m2. Làng Vĩnh Thanh khoảng 25 - 26 triệu đồng/m2. Mặt đường Đông Hội, cách hội chợ triển lãm quốc gia 1.000m có giá dao động từ 23 - 28 triệu đồng/m2.

    Trao đổi với chúng tôi anh Trung, một môi giới lâu năm tại Đông Anh cho biết: "Hiện tại giá các khu vực Đông Hội, Vĩnh Ngọc...giá đã được đẩy lên khá cao. Chính vì vậy, nếu mua đầu tư lướt sóng sẽ không hiệu quả. Trong khi đó giá đất tại các xã Vân Nội, Nguyên Khê, Vân Trì, Uy Nỗ, Sơn Du... giá còn khá thấp chỉ từ 12-20 triệu/m2, đặc biệt sau này các dự án lớn như công viên Kim Quy được khởi công vào năm 2018 thì giá sẽ còn tiếp tục được đẩy lên nữa.

    Cũng theo môi giới này: "Đất nền, đất thổ cư tại Hà Nội hiện nay chỉ có Đông Anh là sôi động và tiềm năng hơn cả. Đây là thời điểm thích hợp để đầu tư, nếu không nhanh chân bước sang năm 2018 các dự án lớn được khởi công mặt bằng giá sẽ không còn mức thấp như hiện nay nữa. Chưa hết, chỉ vài năm nữa Đông Anh lên quận giá đất sẽ tiếp tục tăng mạnh".

    Nhận định về giá đất nền tại Đông Anh đang nóng lên từng ngày bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận tư vấn và nghiên cứu Savills cho hay: "Thời gian gần đây chúng ta nhận thấy hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại khu vực Đông Anh đã được đưa vào hoạt động, các dự án lớn cũng đổ bộ vào Đông Anh đã khiến khu vực này hút của các nhà đầu tư. Chính vì vậy giá BĐS bám sát các trục chính quy hoạch tăng là điều dễ hiểu".

    "Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên thận trọng, không nên đầu tư theo tâm lý đám đông khi các quy hoạch còn chưa rõ ràng. Đối với những mảnh đất đã có sổ đỏ và quy hoạch rõ ràng thì sẽ yên tâm tuy nhiên đất chưa rõ quy hoạch nhà đầu tư cần cẩn trọng trước khi xuống tiền. Bài học cơn sốt đất nền Mê Linh, Ba Vì vẫn còn đó và các nhà đầu tư cần phải hết sức cảnh giác với đất nền Đông Anh", bà Hằng nhấn mạnh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này