[Toàn Quốc] Freight Forwarding và Dịch vụ logistics

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi mymallbill1412, 22/12/16.

  1. mymallbill1412
    Offline

    mymallbill1412 Expired VIP

    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    hiện giờ phổ thông người vẫn còn lầm lẫn giữa hai cụm từ trên nhưng đích thực với sự khác biệt rất to ở hai chiếc hình nhà sản xuất này mà rộng rãi người dùng vẫn chưa biết. các doanh nghiệp khiến về dịch vụ forwarding (giao nhận hàng hoá, giao nhận vận tải) thường tự nhận mình là đơn vị logistics hay còn được gọi là dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL).

    [​IMG]



    Về căn bản Freight Forwarding (dịch vụ giao nhận vận tải) là hình thức giao nhận hàng hoá và chuyển vận hàng hoá cho chủ hàng xuất nhập khẩu. Còn Freight Forwarder, còn được gọi tắt là Forwarder là thuật ngữ chỉ người hoặc doanh nghiệp khiến cho nghề giao nhận chuyên chở. đề cập một cách khác, Forwarder được coi là bên trung gian, nhận vận chuyển hàng hoá của chủ hàng hoặc gom phổ thông lô hàng nhỏ thành các lô hàng to hơn, sau đó chuyển giao qua đối tượng chuyển vận (hãng tàu hay hàng không) tải trong khoảng điểm khởi hành đến điểm đích. chẳng những ở các tuyến hàng quốc tế, những công ty vận tải cũng với nhà sản xuất forwarding chỉ diễn ra ở tuyến nội địa. Hàng hoá được đóng thành container rồi vận chuyển ra phía Bắc giới hạn ở cảng Hải Phòng, hay đưa vào Nam qua cảng Sài Gòn. Trên thực tại, nhà sản xuất forwarding chính yếu là phục trách công việc đóng hàng theo container hoặc đóng theo xe vận tải và các hình thức khác.

    Vậy thì vai trò của forwarder là gì và vì sao lại cần forwarder?

    Tình hình kinh tế phát triển hiện giờ, dịch vụ giao hàng vận chuyển là một dịch vụ không thể thiếu ở hồ hết những ngành. Đối với các khách hàng nhỏ lẻ, họ khó có thể tiếp cận hay mặc cả trực tiếp với hãng chuyển vận và nhu cầu của họ là bên trung gian phả giúp họ giảm bớt tầm giá cũng như tậu được đường chuyển vận tối ưu nhất. Forwarder sẽ giúp thu xếp nhiều lô hàng nhỏ để đóng ghép và chuyên chở đến điểm đích, nhờ vậy mà sẽ tiết giảm được rộng rãi mức giá cho từng chủ hàng riêng lẻ.

    Ngoài việc thu xếp vận tải hàng hoá, các doanh nghiệp giao nhận còn cung ứng thêm phổ quát nhà cung cấp phụ trợ khác, như giúp quý khách tập trung vào việc cung cấp buôn bán như hỗ trợ thông quan và các vấn đề liên quan tới chứng từ. quản lý hàng tồn kho, logistics và các hoạt động quản lý chuỗi cung ứng cho những tổ chức. ngoài ra, các forwarder cũng là kênh thông báo hữu dụng về thương nghiệp quốc tế, tương trợ tư vấn (và miễn phí) cho những người mua mới tham dự vào lĩnh vực ngoại thương.

    Vậy logistics có phải chỉ là 1 bí quyết gọi bóng bẩy của nhà cung cấp giao nhận chuyển vận hay còn thực sự cung cấp những dịch vụ gì khác mà các đơn vị forwarder truyền thống ko có ?

    doanh nghiệp cung ứng dịch vụ logistics được coi là bên thứ 3 (3PL) bao gồm chuyên chở, lưu kho, điều hành hàng tồn… và mang thể cung ứng cả nhà sản xuất forwarding theo các truyền thống như trước đây. Điều khó phân biệt ở đây là nhà sản xuất logistics sẽ bao gồm phổ thông nhà cung cấp nhỏ lẻ khác nhau và ko nhất thiết các bạn phải sử dụng phần nhiều những nhà sản xuất này. tương tự, ví như công ty doanh nghiệp chỉ sản xuất một vài dịch vụ đơn lẻ như lưu kho, đóng gói, khai thuê thương chính, vận chuyển bộ,… tức là doanh nghiệp đang làm một phần của dịch vụ logistics tổng thể/tích hợp (integrated logistics), thì cũng có nghĩa tổ chức này đang khiến dịch vụ logistics.






    [​IMG]



    các doanh nghiệp forwarding ngày nay cung ứng những dịch vụ chuyên chở bằng đường biển, đường bộ, đường hàng ko và đường sắt đều rất phù hợp với cách lập luận trên, và đơn vị này thừa nhận rằng đang khiến cho logistics. Theo ngữ nghĩa này, ở Việt Nam, phần lớn công ty lớn nhỏ với chữ logistics trong tên gọi của mình. Nhưng quan trọng hơn hết, những tổ chức xuất nhập cảng hay doanh nghiệp sản xuất, thương mại cần vận chuyển hàng hoá cần biết bí quyết lựa chọn tổ chức forwarding phù hợp sở hữu nhu cầu của mình. kế bên việc tuyển lựa là các đơn vị forwarder tiềm năng, những tổ chức phải Nhận định về kinh nghiệm và tuyến nhà sản xuất của những forwarder đó đối với dòng hàng của bạn, chả hạn như chuyển vận hàng lạnh sang châu Âu là 1 ví dụ điển hình. Điều dành đầu tiên hàng đầu luôn là chọn lọc nhà sản xuất dịch vụ rẻ nhất và phù hợp sở hữu công đoạn phân phối và hàng hoá của đơn vị cần vận chuyển.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này