[Toàn Quốc] Elon Musk điện mặt trời không đe dọa các công ty lưới điện

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi samsamkute, 7/12/16.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    0
    Elon Musk nghĩ rằng các công ty lưới điện không có gì phải lo sợ các hệ thống mái ngói năng lượng mặt trời.
    Nhiều báo cáo cho rằng đang có một "cuộc chiến" giữa các công ty năng lượng mặt trời và các công ty lưới điện tại Hoa Kỳ, xoay quanh một số vấn đề quan trọng.
    Một trong số đó là nhiều tiểu bang có luật "mua lại điện" đỏi hỏi các công ty lưới điện phải mua lại lượng điện dư thừa mà khách hàng tạo ra bởi năng lượng mặt trời. điện mặt trời ở Phú Yên Cũng có những lo ngại rằng người ta có thể dùng ngói năng lượng mặt trời tự sản xuất điện năng lượng mặt trời độc lập với lưới - và như vậy sẽ giảm số người phụ thuộc vào lưới điện và chuyển các chi phí điện lưới đó cho những người không dùng điện năng lượng mặt trời.
    Phát biểu tại buổi ra mắt sản phẩm mái ngói năng lượng mặt trời và hệ thống pin dự trữ mới của Tesla và SolarCity vào thứ Sáu vừa rồi, Musk, người vừa là chủ tịch của cả hai công ty vừa là CEO của Tesla, nói về lý do tại sao tầm nhìn của ông ấy về điện năng lượng mặt trời tại Mỹ sâu xa hơn sẽ có nhiều việc cho các công lưới điện chứ không phải ít hơn.

    [​IMG]
    Musk không chỉ rõ ra sự tác động của điện năng lượng mặt trời lên công suất phát của điện lưới, báo giá điện mặt trời TP. Hồ Chí Minh nhưng ông ấy lại giải thích tại sao ông ấy nghĩ rằng các công ty lưới điện vẫn phải cần để phân phối điện!

    "Tôi muốn chắc chắn rằng mọi người đều đánh giá cao cả hai giải pháp sản xuất điện tại chỗ và nguồn điện từ lưới điện, không phải là chọn 1 trong 2", ông nói. "Đôi khi mái nhà năng lượng mặt trời bị cho là đối thủ của điện lưới, nhưng nhu cầu sử dụng điện của chúng ta đang tăng lên, và do đó chúng ta cần thêm giải pháp sản xuất điện tại chỗ. Bở vì nếu bạn chuyển toàn bộ các dạng năng lượng (như gas, khí đốt, xăng, dầu, than đá...) thành điện, thì phải cần gấp 3 lần lượng điện so với hiện tại. Bạn sẽ cần 1/3 điện cho giao thông, 1/3 để sưởi ấm và 1/3 còn lại là lượng điện chúng ta đang sử dụng hiện nay"

    Ông hy vọng tương lai sẽ dựa vào "1/3 điện sản xuất tại chỗ, và gần 2/3 thông qua lưới điện. Nên tôi nghĩ rằng sẽ là tương lai tươi sáng cho cả lưới điện và điện từ mái nhà"

    Có lẽ câu trả lời đang dần hiện hữu: Tesla đang lắp đặt 80MWh pin lưu trữ Powerpack tại Nam California, tính giá điện mặt trời, và đang kế hoạch lắp thêm 52MWh trên đảo Kauai.

    Sự kiện hôm thứ Sáu vừa rồi đến trước sự kiện ngày 17/11 các cổ đông Tesla bỏ phiếu về vệc sáp nhập SolarCity, trong khi một vài người chỉ trích việc sáp nhập này, còn Musk thì kiên định rằng đó là một phần quan trọng trong tương lai của Tesla.

    Theo CNBC (SolarV Vũ Phong dịch)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này