[Toàn Quốc] Du lịch Hàn Quốc tham quan quảng trường lớn nhất Seoul

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi hienseo, 31/10/16.

  1. hienseo
    Offline

    hienseo

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    0
    Quảng trường Qwanghwamun được xem là quảng trường lớn và đẹp nhất của thủ đô Seoul. Nơi đây là cổng vào cung điện Gyeongbokgung và những di tích lịch sử quan trọng của Hàn Quốc.

    Đôi nét về lịch sử của Qwanghwamun

    Qwanghwamun được xây dựng vào năm 1395 và bị hư hỏng năng trong cuộc chiến tranh xâm lược của quân đội Nhật Bản năm 1592. Mãi tới năm 2010, với tổng số tiền lên đến 45 tỷ, Qwanghwamun mới được mở cửa lại để cho người dân cũng như du khách tới tham quan.

    Phía trước của quảng trường có bức tượng của vua Sejong – vị vua thứ IV và là vị vưa vĩ đại nhất trong lịch sự của thời Joseon tại Hàn Quốc. Du khách tới đây đều không quên lưu lại những bức ảnh kỷ niệm với vị vua đáng kính của nhân dân Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Quảng trường Qwanghwamun

    Kiến trúc của Qwanghwamun

    Qwanghwamun nằm giữa lòng Seoul nhộn nhịp, năng động nhưng vẫn không đánh mất đi nét cổ kính riêng của mình. Ngược lại, đối với du khách, Qwanghwamun giống như một cục nam châm trái chiều với những tòa cao ốc hiện đại xung quanh, khiến du khách khi bước tới đây như quay ngược thời gian, quên mất đi khảng cách hàng nghìn năm giữa quá khứ và hiện đại.

    Quảng trường được phân thành 6 khu chính. Trung tâm là hai bức tượng của vua Sejong và tướng Lee Sun Shin- một vị tướng nổi tiếng trong lịch sử của Hàn Quốc. Để tưởng nhớ công ơn của ông trong trận thủy chiến với quân đội Nhật Bản, tại Quảng trường còn xây dựng một đài phun nước cao 364m với nhiều màu sắc khác nhau.

    [​IMG]
    Quảng trường Qwanghwamun

    Ở bên hai phía Đông – Tây là lối đi dưới nước rộng 1m, dài 365m. Phí Đông được ốp bằng 627 viên đá dọc theo lối đi gắn với nhiều sự kiến lớn diễn ra từ năm 1392. Lối phía Tây cũng đã được chuẩn bị những viên đá để sẵn sàng ghi dấu các sự kiện quan trọng của tương lai.

    Hai con đường dưới nước này gặp nhau tại con đường Sejongno – hợp nhất thành một đường hầm thủy tinh trước khi nhập vào con suối nổi tiếng Cheonggyecheon.



    [​IMG]
    Quảng trường Qwanghwamun

    Sự nổi tiếng của Qwanghwamun

    Quảng trường rộng lớn này xuất hiện hầu hết trong những tour tham quan Hàn Quốc. Bởi nơi đây giống như một ống kính nhìn từ quá khứ đến hiện tại của Hàn Quốc, chứng kiến những thăng trầm trong lịch sử của đất nước. Không chỉ có vậy, Qwanghwamun xuất hiện dày đặc trong những bộ phim cổ trang hoặc những clip hình ảnh quảng bá đất nước, văn hóa Hàn Quốc ra với bạn bè quốc tế.

    [​IMG]
    Quảng trường Qwanghwamun

    Vì thế, Qwanghwamun là một địa danh không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm thủ đô Seoul.

    [​IMG]
    Quảng trường Qwanghwamun
    Nguồn: internet
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này