[Toàn Quốc] Điểm danh các bộ phận chính có trong máy lạnh

Thảo luận trong 'Xe cộ - Phương tiện' bắt đầu bởi dailymaylanh, 20/10/17.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh

    Bài viết:
    2,083
    Đã được thích:
    0
    Các bộ phận của máy lạnh - điều hòa không khí

    Linh kiện máy lạnh - máy điều hòa không khí

    Nhu cầu làm mát trong nhà ở cũng như trong không gian thương mại đang tăng lên một cách rõ rệt trên toàn thế giới. Máy lạnh/ điều hòa đã từng được đánh giá như là một thiết bị làm mát sang trọng và bây giờ nó dường như không còn là một thiết bị làm mát cao cấp như trước nữa mà nó là một thiết bị làm mát cần thiết đối với hầu hết chúng ta. Các nhà sản xuất có uy tín và chuyên gia nghiên cứu máy lạnh đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế, tạo ra các thương hiệu, loại máy lạnh có giá cả hợp lý. Các nhà sản xuất đã nâng cao năng lực và cải tiến công nghệ cũng như các phụ kiện trong máy lạnh/ điều hòa không khí để phù hợp với thị trường thương mại. Sự gia tăng tính cạnh tranh của ngành công nghiệp này chỉ đơn giản là sản xuất ra nhiều sản phẩm cao cấp hơn với những công nghệ vượt trội.

    Xem >>> Máy lạnh tiết kiệm điện


    Những thiết bị làm lạnh này khác biệt đáng kể về hình dạng, kích cỡ. Đa số sử dụng điện năng để hoạt động. Sự hấp dẫn của máy lạnh/ điều hòa không khí trong lĩnh vực thương mại đã gia tăng đột biến khi mối quan tâm và nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Chiến lược sử dụng 2 phần tách rời và được nối với nhau bằng ống dẫn cho cả loại làm lạnh, sưởi ấm hay đồng thời vừa làm lạnh vùa sưởi ấm. Hệ thống điều hòa không khí 2 chiều có thể thực hiện chức năng sưởi ấm, làm lạnh trong cùng 1 hệ thống.

    Để hạn chế mức tiêu thụ năng lượng khi hoạt động của hầu hết các máy lạnh. Các nhà sản xuất đã nghiên cứu và sử dụng công nghệ biến tần (inverter) trong các hệ thống máy lạnh. Điều này đã thay đổi rất nhiều vì chi phí năng lượng điện giảm và nguồn điện tiếp tục thay đổi và trở nên tốt hơn.

    Các bộ phận của máy lạnh/ điều hòa không khí bao gồm:

    A) Các thành phần ngoài trời

    1. Dàn ngưng

    Dàn ngưng là một hệ thống ống chứa đầy chất làm lạnh. Chức năng này là để loại bỏ nhiệt từ chất làm lạnh dạng khí nóng và thay đổi chất làm lạnh thành dạng lỏng. Nhiệt độ dư tăng lên trong không khí bên ngoài, do đó dàn ngưng là một thành phần của hệ thống máy lạnh/ máy điều hòa để điều hòa không khí ngoài trời.

    2. Máy nén

    Một điều ai cũng thấy rõ ràng rằng máy nén là trung tâm của hệ thống máy lạnh/ điều hòa không khí. Thành phần máy nén của hệ thống lưu thông chất làm lạnh trong một vòng kín giữa dàn lạnh và dàn ngưng. Trong hệ thống máy lạnh có thể có nhiều hơn 1 loại máy nén. Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy nén: cuộn và con lăn. Loại máy nén cuộn có thể tốn kém hơn nhưng thường hoạt động hiệu quả cao hơn và ít ồn ào hơn loại máy nén khí.

    3. Quạt

    Quạt trong máy lạnh/ điều hòa không khí có tác dụng thổi không khí thông qua dàn ngưng để có thể phát tán nhiệt.

    [​IMG]

    Xem >>> http://www.maylanh24h.com.vn/may-lanh-tu-dung/


    B) Các thành phần trong nhà

    1. Dàn lạnh

    Dàn lạnh là một hệ thống các ống chứa đầy chất làm lạnh. Chức năng là loại bỏ nhiệt và độ ẩm từ không khí để chất làm lạnh có thể bay hơi lại thành khí.

    2. Bộ lọc không khí

    Yếu tố này ngăn cản bụi, các hạt không khí độc hại khác khi không khí di chuyển khắp phòng. Bộ lọc không khí rất cần thiết để cải thiện hoạt động làm mát cũng như đảm bảo sức khoẻ của người sừ dụng.

    3. Bộ phận xử lý không khí

    Bộ phận này là bộ phận thổi khí của hệ thống máy lạnh/điều hòa không khí. Nó hoạt động bang cách đưa không khí qua các ống dẫn khí.

    Bạn có thể tìm thấy tất cả các phụ kiện, thành phần, bộ phận của hệ thống máy lạnh/ điều hòa không khí qua các website trực tuyến. Các bộ phận, thành phần này là những linh kiện cần thiết để lắp đặt một hệ thống làm mát hoặc sưởi ấm. Mặc dù bạn đang muốn thay mới toàn bộ hệ thống máy lạnh hay thay mới một vài linh kiện trong hệ thống, những người bán hàng trực tuyến cũng sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm linh kiện, thương hiệu máy lạnh/ điều hòa không khí và các thương hiệu khác nhau luôn có những chất lượng khác nhau. Chọn lựa một nhà cung cấp uy tín sẽ mang lại cho bạn các bộ phận, linh kiện hay hệ thống máy lạnh/ điều hoà không khí tốt nhất.


    Xem thêm >>> Máy lạnh đứng


    CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: (028) 38 327.327- 38 328.328 - 093 327 40 40 - 093 327 40 40

    Hotline: 19007220 - 0901 044 044 - 0977 777 332
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này