Dạy thêm tại TP.HCM cấm rồi lại cho!

Thảo luận trong 'Tuyển sinh - Đào tạo' bắt đầu bởi thainguyen, 11/10/16.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Trong tháng 7 và 9, thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo TP.HCM, Sở GD-ĐT có văn ban gửi các đơn vị, cơ sở giáo dục về việc cấm dạy thêm học thêm trong trường học kể từ năm học 2016 - 2017. Tuy nhiên, đến đầu tháng 10, Thành ủy TP.HCM đã có thông báo cho phép được tổ chức dạy thêm lớp toán chất lượng ở những trường không dạy 2 buổi/ngày và trên cơ sở tự nguyện của học sinh HS.
    Chiều qua, trao đổi với phóng viên Thanh Niên tại sao có sự thay đổi này, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết theo Thành ủy TP.HCM, chủ trương chấm dứt tình trạng dạy thêm tràn lan, tiêu cực của Thành ủy là đúng với nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, phù hợp với mong muốn của nhân dân. Trong điều kiện hiện nay, nội dung, chương trình, phương pháp giáo dục còn chậm đổi mới, phương pháp luyện thi đại học còn thiên về kiểm tra kiến thức, nhu cầu học thêm vẫn còn trong một bộ phận HS và phụ huynh.
    [​IMG]
    Vì vậy, việc triển khai thực hiện chủ trương trên cần quyết liệt nhưng phải có lộ trình, cách làm phù hợp, cụ thể, hạn chế tối đa những tác động tiêu cực đến phụ huynh, HS và đội ngũ thầy cô giáo, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT”, ông Hoàng nhấn mạnh.
    Theo đó, chấn chỉnh công tác quản lý dạy thêm học thêm tràn lan hiện nay. Không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường có HS học 2 buổi/ngày và đối với HS tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội do các giáo viên giỏi toán, các bộ môn dạy. Việc dạy thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của HS, phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của HS.
    Những quy định này không khác gì với Thông tư 17 của Bộ GD-ĐT và các quyết định triển khai của TP.HCM về vấn đề này trong nhiều năm qua.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này