[Toàn Quốc] Đây là những lý do bạn sẽ đầu tư hệ thống Điện Mặt Trời

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi samsamkute, 8/2/17.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    0
    Đau đầu với hóa đơn tiền điện cao mỗi tháng – bực bội, bồn chồn khi mất điện ảnh hưởng tới sinh hoạt và công việc – hướng đến cuộc sống hiện đại thân thiện với môi trường… Đó là những lý do bạn phải cân nhắc để đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời cho gia đình hay văn phòng công ty của mình.
    [​IMG]

    Giá điện lại sắp tăng!? Đó là nỗi lo không chỉ của người nghèo mà những người khá giả ở thành thị cũng cảm thấy khó chịu. Từ trước tới giờ giá điện chỉ có tăng chứ chưa bao giờ có giảm. Rồi đến mùa khô hoặc những lúc điện lực cần bảo trì đường dây thì điện sẽ cúp luân phiên. Cái khó chịu khi cúp điện không kể ra thì ai trong chúng ta cũng hình dung được. Có cách nào vừa tiết kiệm điện hàng tháng vừa khỏi lo mất điện không?

    Thực ra giải pháp cho vấn đề mất điện từ trước giờ nhiều người vẫn thường dùng đó là dùng máy phát điện, và cũng có nhiều người chịu đựng cho qua ngày. Dùng máy phát điện thì nhược điểm vẫn là phải mua xăng dầu nguy hiểm và tiếng ồn máy chạy gây khó chịu. Kể cả giải pháp nhiều người đưa máy phát điện ra trước nhà mình rồi đóng cửa lại cho bớt ồn thì lại chuyển cái khó chịu đó sang cho hàng xóm.

    Những lúc mất điện xảy ra thì đi dọc đường cứ cách vài nhà lại có 1 cái máy phát kêu “lạch bạch”. Thực ra ý người viết không phê phán gì máy phát điện, chỉ khuyên là nếu phải dùng máy phát điện thì mọi người nên đưa ra phía sau nhà mình, chỗ nào thoáng khí (vì không cẩn thận thiếu khí sẽ gây ngộ độc CO), xây được cái “phòng ở” cho máy phát điện để cách âm cho hàng xóm đỡ phiền thì quá tốt nhưng không phải nhà nào cũng có thể làm.

    [​IMG]

    Có 1 giải pháp khác tối ưu hơn người viết đưa ra ở đây là dùng hệ thống điện mặt trời hòa lưới với 1 hệ thống dự trữ vừa phải. Nguyên lý hoạt động khá đơn giản, những ngày có điện lưới thì điện từ những tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được đi qua bộ hòa lưới điện và hòa thẳng vào điện lưới quốc gia để giảm số điện sử dụng trong nhà hoặc văn phòng. Giả sử nhà mình đang dùng 3kw 1 giờ mà điện mặt trời cung cấp được 2kwh rồi thì đồng hồ điện (công tơ điện) chỉ quay 1kwh mà thôi. Mỗi tháng có thể tiết kiệm hơn 50% chi phí sử dụng điện.

    Những ngày mất điện, bộ hòa lưới sẽ biến thành bộ đổi nguồn đổi điện từ hệ ắc quy dự trữ sang điện 220V sine chuẩn cấp cho các thiết bị ưu tiên trong nhà như tủ lạnh, tivi, đèn, quạt, wifi, máy tính… Và đặc biệt là điện từ những tấm pin mặt trời vẫn được điều khiển nạp xuống ắc quy.

    Ví dụ: Hệ thống điện mặt trời nhà bạn lắp là 3kWp, mỗi ngày sản xuất được hơn 12kWh, bạn có 4kWh điện dự trữ từ ắc quy, vậy thì trong ngày mất điện nhà bạn vẫn được cung cấp tới 4 + 12 = 16kWh, đủ để ngôi nhà hoạt động cả ngày tới khi có điện trở lại! Và do hệ thống ắc quy dự trữ chỉ dùng khi mất điện, nên độ bền lên tới 8-10 năm mới phải thay.

    Chi phí đầu tư bao nhiêu?

    Để có bảng chi tiết giá & tư vấn cho mỗi dự án thì quý khách hàng có thể yêu cầu báo giá cụ thể tại đây:



    Bạn có thể tham khảo thêm các dự án SolarV Vũ Phong đã thực hiện

    Xây nhà để ở trên 30-50 năm không cần sửa chữa gì thì phải chọn nhà thầu xây dựng uy tín chuyên nghiệp – lắp điện mặt trời để dùng trên 30 – 50 năm cũng nên chọn các đơn vị như SolarV Vũ Phong. Chúng tôi rất hy vọng được hợp tác thực hiện dự án điện mặt trời và mang tới nhiều tiện ích cho quý khách hàng!

    SolarV Vũ Phong 12/2016
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này