[Toàn Quốc] Dàn âm thanh hội trường cần những thiết bị gì?

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi songnhac, 20/10/17.

  1. songnhac
    Offline

    songnhac

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Nhiều người cho rằng dàn âm thanh hội trường thường có kết cấu phức tạp, nhiều thiết bị, và rất khó phối phép. Chính vì thế, dưới đây, Sóng Nhạc giới thiệu những thiết bị cơ bản và những lưu ý cần thiết khi lựa chọn để mang đến một dàn âm thanh hội trường hoàn chỉnh nhất. Đây là thông tin hữu dụng để những người đang tập tành nghiên cứu về các thiết bị âm thanh tham khảo.

    [​IMG]

    Một dàn âm thanh hội trường gồm những thiết bị cơ bản như: thiết bị khuếch đại tín hiệu (amply/power amplifier), thiết bị cân chỉnh âm thanh (mixer), nguồn âm (đầu karaoke, micro), loa (loa Full range, loa Sub).

    1. Thiết bị khuếch đại tín hiệu

    Thiết bị khuếch đại tín hiệu âm thanh quen thuộc nhất với mọi người có thể kể đến amply. Tuy nhiên đối với những không gian hội trường có diện tích rộng, quy mô khán giả lớn, các chuyên gia âm thanh thường khuyên dùng power amplifier (cục đẩy công suất). Với khả năng khuếch đại tín hiệu mạnh mẽ, hiệu suất làm việc cao và mạch bảo vệ tiên tiến, những thiết bị này đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của một dàn âm thanh hội trường.

    [​IMG]

    Power amplifier DMX XP-700 khuếch đại tín hiệu mạnh mẽ, hiệu suất làm việc cao và trang bị mạch bảo vệ tiên tiến

    2. Thiết bị cân chỉnh âm thanh

    Thiết bị cân chỉnh âm thanh thường được sử dụng và đóng vai trò quan trọng trong các dàn âm thanh hội trường đó chính là các mixer. Khi tín hiệu âm thanh đi qua mixer, thiết bị này sẽ giúp người dùng thực hiện các thao tác điều chỉnh và kiểm soát tín hiệu. Các mixer kỹ thuật số cao cấp được tích hợp bộ xử lý tín hiệu, để cắt các tần số âm thanh không cần thiết, hạn chế và triệt bỏ tiếng hú, cho chất âm hoàn hảo.

    Những mixer như GUINNESS DSP-3202, PROLAB DSP-3303 còn tích hợp bộ xử lý ngõ ra hiệu quả, mỗi ngõ ra được điều chỉnh độc lập, phân chia tần số phù hợp cho từng loại loa. Bên cạnh đó những ngõ vào âm thanh như nhạc nền, tiếng micro đều được trang bị các cần điều chỉnh tần số, xử lý âm thanh chuyên sâu. Đặc biệt những mixer này còn có bộ lọc Equalizer cho phép cân chỉnh Echo, Reverb, mang đến hiệu ứng đa dạng, cho tiếng vang dày và chuyên nghiệp hơn.

    Ngoài ra, các loại mixer dễ dàng kết hợp với nhưng Power công suất lớn, đem lại chất lượng âm thanh tối ưu phù hợp với những dàn âm thanh hội trường.

    3. Nguồn âm

    Nguồn âm nghe có vẻ là một khái niệm khó hình dung nhưng nó lại rất quen thuộc với đời sống thường ngày. Đó là những thiết bị đóng vai trò làm nguồn phát âm thanh trong một bộ dàn âm thanh. Thực tế những nguồn phát hay gặp nhất chính là micro, các loại đầu DVD, CD, các loại nhạc cụ như guitar, organ, piano điện...

    Đối với những hội trường có sân khấu ca nhạc thì đầu karaoke rất quan trọng. Bạn có thể lựa chọn đầu đĩa MIDI karaoke với kho bài hát phong phú đa dạng giúp những trải nghiệm âm nhạc trọn vẹn hơn.

    Ngoài ra, trong dàn âm thanh hội trường, người ta thường dùng micro không dây để dễ dàng cho việc di chuyển. Bạn nên chọn những dòng micro có khả năng thu phát sóng ổn định, phạm vi nhận sóng xa để tiện lợi cho việc sử dụng.

    4. Loa

    Một dàn âm thanh bất kỳ nói chung và âm thanh hội trường nói riêng đều không thể thiếu loa. Đây là thiết bị cuối tuyền tải âm thanh đến tai người nghe. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều loại loa hội trường, với nhiều chủng loại và xuất xứ khác nhau. Cần xác định rõ nhu cầu của bạn trước để lựa chọn sản phẩm phù hợp, tránh lãng phí tiền bạc nhưng lại không đem đến hiệu quả như mong muốn.

    [​IMG]

    Đối với không gian hội trường, bạn nên lựa chọn dòng loa gọn nhẹ dễ dàng treo, lắp, có độ bền và hiệu suất làm việc cao. Những sản phẩm có trang bị mạch bảo vệ loa ở cường độ cao cũng là một sự lựa chọn phù hợp khi mua loa hội trường. Đặc biệt bạn nên tính toán kỹ lưỡng công suất của loa so với power amplifier để đảm bảo dàn âm thanh vận hành hoàn hảo nhất. Những không gian có thêm sân khấu ca nhạc hoặc chiếu video, chiếu phim, bạn cũng có thể trang bị loa Sub truyền tải âm siêu trầm cho chất âm sống động và trung thực.

    Sóng Nhạc tự hào là nhà cung cấp những thiết bị âm thanh chính hãng chất lượng nhất đến với người tiêu dùng. Để lựa chọn cho mình một dàn âm thanh hội trường vượt trội, hãy liên hệ cho Sóng Nhạc qua Hotline: 028 38 38 6789. Ngoài ra chúng tôi còn có đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm và đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao đảm bảo mang đến cho bạn một hệ thống âm thanh ưng ý.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này