Công dụng tuyệt vời của chất xơ hòa tan và chức năng của chất xơ như thế nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 5/3/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    0
    Rất nhiều người điều biết chất xơ rất tốt cho cơ thể cũng như phải bổ sung chất xơ hằng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết chất xơ là gì và có chức năng như thế nào cho cơ thể.


    Bạn đã biết chất xơ là gì và có chức năng như thế nào chưa?
    >>>Xem ngay: Top7 thực phẩm bổ sung chất xơ hòa tan điều trị táo bón hiệu quả

    - Chất xơ là một món qùa của thiên nhiên mà thượng đế ban tặng cho con người để giúp tăng cường và bảo vệ sức khoẻ. Chất xơ là một thành phần của thực phẩm có nguồn gốc thực vật mà cơ thể không tiêu hoá được và thường làm tăng lượng chất thải (chất bã) trong quá trình tiêu hoá.
    [​IMG]
    - Chất xơ là một thành phần có trong tất cả thực phẩm, được tìm thấy nhiều nhất trong trái cây, rau xanh và ngũ cốc. Cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa chất xơ, nên giúp chúng đi qua đường ruột một cách dễ dàng.

    - Chất xơ làm tăng khối lượng khẩu phần hằng ngày, giúp người ăn cảm thấy no nhanh và lâu hơn. Do đó, chất xơ rất thích hợp với người cân giảm cân và muốn kiểm soát cân nặng.

    - Chế độ ăn nhiều chất xơ còn tốt cho người táo bón, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh ung thư vú và nhiều bệnh khác.

    Vỏ Hạt Mã Đề

    Vỏ hạt mã đề giúp bổ sung chất xơ tự nhiên hằng ngày cho cơ thể
    Táo bón kéo dài không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây áp lực, căng thẳng về tâm lý cho người bệnh. Do đó, người bệnh nên có cách điều trị dứt điểm tình trạng táo bón hợp lý và an toàn.

    Sau đây là bài viết “Top 7 thực phẩm bổ sung chất xơ hòa tan điều trị táo bón hiệu quả” mà Congtymethi.vn muốn gửi đến bạn.
    [​IMG]
    Chất xơ hòa tan rất ít chất dinh dưỡng nhưng có nhiều tác dụng trong việc giảm cholesterol máu và nguy cơ tim mạch. Chất xơ nhớt hòa tan hấp thu và giữ nước trong ống tiêu hóa, tạo thành gel đặc, có tác dụng làm tăng khối lượng phân, đồng thời sẽ giúp các chất độc, cặn bã tạo thành khối mềm dẻo và dễ thải ra ngoài.

    Do đó mà mang đến tác dụng điều trị táo bón và đi đại tiện dễ dàng hơn. Hãy cùng tham khảo 7 thực phẩm bổ sung chất xơ hòa tan sau đây nhé!

    Cà rốt

    Cà rốt giúp phân mềm và dễ ra ngoài hơn, bởi 100g cà rốt có tới 3,4g chất xơ. Bạn có thể chế biến cà rốt thành nhiều món ăn ngon cho bữa cơm gia đình như: món cà rốt nấu canh, cà rốt nạo nhỏ xào hoặc luộc, cháo cà rốt, làm sinh tố,...

    Chuối

    Trong 100g chuối có chứa 3,7g chất xơ hòa tan, giúp đào thải các độc tố, cặn bã trong đường ruột ra ngoài dễ dàng hơn. Mỗi ngày 1 trái chuối sẽ là giải pháo tuyệt vời để trị dứt điểm tình trạng táo bón kéo dài.

    Quả lê

    Lê không chỉ giàu chất xơ hòa tan mà còn chứa nhiều nước, nên rất tốt cho hệ tiêu hóa và cơ thể.

    Quả bơ

    Giá trị dinh dưỡng trong quả bơ rất dồi dào, đồng thời bơ cũng nhiều chất xơ và rất tốt cho người bị táo bón

    Rau mồng tơi

    Rau mồng tơi chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, giàu vitamin K, rất tốt cho người đang bị táo bón hoặc nứt hậu môn.

    Quả hạnh nhân

    Quả hạnh nhân là thực phẩm rất giàu chất xơ, trong 100g hạnh nhân có tới 13g chất xơ. Do đó, hãy bổ sung ngay hạnh nhân vào thực đơn hằng ngày cho bạn và gia đình nhé!

    Vỏ hạt mã đề

    - Vỏ hạt mã đề được xem là thực phẩm bổ sung chất xơ tốt nhất cho cơ thể. Trong 100g Vỏ hạt mã đề có chứa đến 71g chất xơ, vừa giúp điều trị nhanh bệnh táo bón, lại vừa tốt cho sức khỏe và ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư đại tràng, trĩ,…

    - Vỏ hạt mã đề được tổ chứa WHO khuyên dùng hằng ngày để đảm bảo sức khỏe cho mỗi gia đình.

    >>> Xem ngay: Bạn đã biết chất xơ là gì và có chức năng như thế nào?


    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Hãy thêm ngay những thực phẩm bổ sung chất xơ trên vào chế độ ăn hàng ngày nhé! Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này