[Toàn Quốc] Chọn máy bơm cho những trạm bơm tưới tiêu ngành nghề thuỷ lợi

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 22/12/16.

  1. qwerty.seoer1
    Offline

    qwerty.seoer1

    Bài viết:
    1,716
    Đã được thích:
    0
    Máy bơm là đồ vật động lực chủ yếu trong những trạm bơm tưới hoặc tiêu nước ngành thuỷ lợi. Hàng vạn máy bơm lắp đặt cho hàng ngàn trạm bơm ở nước ta đã và đang phát huy rẻ hiệu quả, dùng cho phát triển nông nghiệp nông thôn và góp phần phát triển kinh tế đất nước.

    Qua thực tại ở phổ biến Công trình trạm bơm, những tổ máy bơm vận hành hơi ổn định, bảo đảm các đề xuất công nghệ đặt ra. tuy nhiên, ở 1 số trạm bơm, thiết bị những tổ máy bơm gặp sự cố trong giai đoạn vận hành, có trường hợp diễn tả ngay trong khoảng công đoạn lắp đặt vào Công trình. cứ liệu một số sự cố gặp phải chỉ mất khoảng qua là: Máy bơm chỉ vận hành được khi mực nước bể hút ở mức cao, khi mực nước sắp tới mực nước mẫu mã thì máy ngừng chạy; trục máy bơm bị đứt gãy sau 1 số giờ chạy máy; máy rung động đa dạng khi vận hành; lưu lượng máy bơm thực tế rẻ hơn so với chỉ tiêu thiết kế; … .

    có rộng rãi nguyên tố ở các khâu can dự đến sự hoạt động ổn định của tổ máy bơm, một số khâu chính gồm: ngoại hình, tuyển lựa hãng cung cấp thiết bị, độ chuẩn xác đạt được lúc lắp đặt máy bơm vào Dự án, trình độ của người vận hành, chừng độ bảo trì bảo dưỡng, … . Nội dung bài viết tụ hội bàn thảo về khâu mẫu mã tính chọn máy bơm khi thiết kế trạm bơm tưới tiêu trong ngành thuỷ lợi, đặc thù là các trạm bơm bằng máy bơm với lưu lượng Q = sáu.000 m3/h, 8.000 m3/h, mười.800 m3/h, 25.000 m3/h hoặc to hơn.
    [​IMG]
    có quan niệm máy bơm là sản phẩm của hãng sản xuất máy bơm, người bề ngoài thường chỉ làm nhiệm vụ tra catalog máy bơm để chọn ra tham số máy, tiêu dùng những thông số tra được từ catalog khiến cho các tiêu chí công nghệ ghi vào giấy tờ ngoài mặt Công trình. Qua thực tế cho thấy, bước tính chọn máy bơm thường được thực hiện đơn thuần như sau: trong khoảng nhu cầu về lưu lượng và cột nước bơm, tra những thông số của máy bơm về lưu lượng Q m3/h, cột nước bơm H m, công suất động cơ N kW, số vòng quay n v/ph, … trong catalog máy bơm của một hãng cung ứng, lấy các thông số này lập thành giấy má ngoài mặt, đồng thời là tham số của máy bơm sẽ tiêu dùng để lắp đặt vào Dự án.

    bí quyết khiến cho như trên đã bỏ qua phổ biến yếu tố quan trọng can dự tới tổ máy bơm: sự thích hợp về kiểu cái máy bơm đối mang địa hình và môi trường Công trình, sự thích hợp của dòng máy theo nhu cầu tiêu dùng, tính năng khoa học, tính kinh tế, … và tiềm tàng nguy cơ bất lợi đối mang sự vận hành tổ máy bơm.

    trước hết, điều thường gặp trong các giấy tờ kiểu dáng trạm bơm là thiếu sự so chọn các phương án mang kiểu dòng máy bơm khác nhau, các phương án sắp xếp máy bơm khả thi, so sánh giữa các phương án về chừng độ đáp ứng những tiêu chí khoa học, tính kinh tế về suất phung phá năng lượng và mức đầu tư, điểm lợi thế và bất lợi giữa những phương án trong quá trình thực hiện vun đắp và trong công đoạn vận hành tiêu dùng, … .

    Do không lập tâm tính so sánh những phương án có các dòng máy nên thực tiễn cho thấy máy bơm ở một số trạm bơm không liên quan có điều kiện địa hình (thí dụ lắp máy bơm trục xiên cho trạm bơm mang chiều cao địa hình rất tốt, … ), không đáp ứng mang môi trường (máy bơm nước sạch lắp đặt cho vùng mang rộng rãi rác thải, … ), không phù hợp với điều kiện thuỷ lực chiếc chảy (lắp máy bơm với công suất lớn khi mà hệ thống bể hút và kênh hút không phù hợp, hoặc số lượng tổ máy bơm nhiều hơn nhu yếu, … ). Trong hàng vạn máy bơm đang tiêu dùng tưới và tiêu ở nước ta, chính yếu là máy bơm hướng trục trục đứng (có Q lớn) và máy bơm ly tâm cũng như hỗn lưu trục ngang (có Q vừa và nhỏ); vật liệu phần dẫn dòng của bơm đều là kim loại (bằng gang hoặc thép). So sở hữu sự phong phú của kiểu chiếc máy bơm được sử dụng phổ thông trên thế giới gồm: máy bơm hỗn lưu trục đứng, máy bơm hỗn lưu trục ngang, máy bơm ly tâm cỡ lớn, máy bơm chìm, máy bơm kiểu vít chuyên chở, máy bơm trục xiên, máy bơm chìm xiên, … ; sự phong phú về vật liệu phần dẫn cái của máy bơm: kim loại, bê tông, vật liệu tổng hợp, … .

    Điều tiếp theo và thiết yếu khi tính chọn máy bơm là không sở hữu thứ tự tính tình hầu hết mang những bước tính hạnh căn bản. một trật tự kiểu dáng tính chọn máy bơm có thể được tóm tắt như sau:

    Bước tính các thông số đề nghị: Xác định cột nước bơm ngoại hình, tổn thất cột nước, cột nước bắt buộc, vòng quay máy bơm, công suất yêu cầu (có tính đến công suất vào và ra trên trục bơm).

    Bước tuyển lựa máy bơm: từ các thông số bắt buộc ở bước tính trên, phối hợp với kiểu mẫu máy bơm ở bước lập phương án máy, tham khảo catalog máy bơm của hãng sản xuất, xác định những tham số máy bơm.

    Bước tính kiểm tra: rà soát đặc tính hút, rà soát tiêu thụ năng lượng, … một quy trình mẫu mã chém đẹp nhằm tính chọn máy bơm sẽ là có ích đối với những người khiến cho công việc ngoài mặt, sự để ý của các nhà nghiên cứu, giảng dạy, các đơn vị quản lý điều hành can dự đến việc thiết kế Dự án trạm bơm.

    Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành chuyên phân phối : Bom nuoc tang ap Hanjin - Máy bơm nước tăng áp Sunstar - May bom nuoc tang ap Kikawa
    [​IMG]
    Địa chỉ: 21/20/77-79 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân.
    Điện thoại : 08-6266 0944
    Fax: 08-6266 0505
    Web site : dailymaybom.vn
    Chi nhánh Quận 2:
    Địa chỉ: 67 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, Quận 2
    Điện thoại: 08 2253 5292
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này