[Toàn Quốc] Chọn mua và lắp đặt camera như thế nào là hợp lý

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi minhtao1987, 16/1/18.

  1. minhtao1987
    Offline

    minhtao1987 Expired VIP

    Bài viết:
    501
    Đã được thích:
    0
    Sau nhiều năm cung cấp dịch vụ lắp đặt, bảo hành hệ thống camera quan sát. Lowprice đã chứng kiến nhiều khách hàng dở khóc dở cười khi mắc những sai lầm căn bản khi lựa chọn mua Camera.
    Cùng xem những sai lầm khi lựa chọn mua camera quan sát cũng như lời khuyên, kinh nghiệm mua camera quan sát cho gia đình nhé.
    >>> Xem thêm:
    sửa camera ip
    1. Chọn hãng không uy tín
    Camera quan sát trong những năm gần đây hầu như phủ sóng toàn quốc, ở đâu bạn cũng có thể mua được 1 chiếc camera từ vài trăm cho đến vài triệu / 1 camera. Rất nhiều hãng lắp ráp, hoặc nhập tiểu ngạch từ các hãng vô danh Trung Quốc. Nếu chẳng may bạn mua phải những hãng này bạn sẽ dính một số lỗi ở những camera giá rẻ trôi nổi đó là: chất lượng hình xuống cấp nhanh chóng, nhanh hỏng, đầu ghi thì làm chậm mạng, ngắt mạng internet nhà bạn, dễ bị lộ thông tin hình ảnh do lỗi bảo mật.
    Cứ ở đâu có người mua thì sẽ có người bán và điều nguy hiểm nhất đó chính là chúng ta lựa chọn mà thiếu hiểu biết. Điều đó dẫn đến hàng loạt những rắc rối về sau mà ta không thể lường trước được và đến một ngày không đẹp trời nào đó ta phát hiện ra thì cũng muộn rồi.

    3. Mua camera không phù hợp với nhu cầu thực tế
    Có thể bạn sẽ bị người bán hàng nịnh bợ để mua loại camera đắt tiền hay gọi là camera auto dome với những lời lẽ ngon ngọt như: Zoom nhìn thấy cả mụn chứng cá, quay đến bất kỳ vị trí nào trong sân, hoặc trong phòng ….
    Nhưng đôi khi nhu cầu thực tế của bạn thì không cần đến mức đó, chỉ 1-2 cái cố định đã nhìn hết phòng rồi thì cần gì phải quay quét cho nó mệt, nên tùy vào từng nhu cầu mà ta có sự lựa chọn khôn ngoan.
    [​IMG]
    Các bạn nên hiểu rằng không phải lúc nào bạn cũng ngồi trước màn hình cầm bàn điều khiển, hay di chuột để quay trái, quay phải, cao thấp, zoom xa gần, mà hầu hết là camera của bạn đứng im 1 chỗ có thể là đang zoom nhìn sát vào 1 cái lá cây hay 1 hóc tường nào đó... Khi bị kẻ gian đột nhập mở đầu ghi xem lại hình thì ... ôi thôi sao camera của tôi lại nhìn lên trần nhà thế này? Vậy bạn thấy đấy đầu tư đắt tiền nhưng không phù hợp thì cũng là đồ bỏ đi.

    2. Lắp đặt camera tại vị trí không hiệu quả, nhiều góc chết
    Có khi nào bạn rơi vào trường hợp nhà có camera quan sát nhưng đến khi trộm vào bạn mở camera lên xem thì lại chả nhìn thấy gì cả.
    Hay đơn giản như một khách gọi đến bên mình yêu cầu di dời camera cho trường mầm non vì đơn giản phụ huynh theo dõi camera con ở trường nhưng có 1 vị trí khuất khi cô lôi bé vào đó thì chả nhìn được gì cả.

    Lời khuyên đó chính là bạn hãy để kỹ thuật camera có kinh nghiệm tư vấn cho bạn để số lượng camera không cần quá nhiều và lựa chọn ống kính hợp lý để giảm thiểu tối đa các góc chết.
    >>> Xem thêm:
    camera quan sát loại nào tốt
    4. Chọn nơi bán hàng không uy tín
    Với nhiều khách hàng thì giá cả sẽ quyết định việc có mua hay không. Chỉ cần nơi nào giá rẻ hơn là chọn, nhưng sau thời gian lắp đặt bị lỗi và không biết cách xử lý như thế nào. Có rất nhiều sản phẩm chính hãng của các nhà sản xuất nổi tiếng mà giá cũng không quá cao cho 1 hệ thống camera sử dụng vài năm không hỏng và được bảo hành tốt.
    Lời khuyên đó là nếu đầu tư lắp đặt thì hãy lắp một hệ thống hoàn chỉnh tốt nhất có thể và chẳng phải bỏ thêm ra bất kỳ chi phí sửa chữa thay thế nào khác cả.

    6. Chọn địa chỉ lắp đặt rẻ
    Rẻ quá thường dẫn đến:
    + Lắp đặt ẩu, mất thẩm mỹ không đúng kỹ thuật dẫn đến nhanh hỏng, hình ảnh độ nét không đảm bảo.
    + Tay nghề cán bộ cài đặt không chắc dẫn đến xem qua mạng internet chập chờn, hay mất kết nối. Sau khi lắp đặt xong nếu cần gọi bảo hành thì rất có thể số điện thoại không liên lạc được hoặc gọi được cũng chờ dài cổ mà không có người qua kiểm tra bảo hành.
    Lời khuyên ở đây cho bạn đó chính là giá nhân công không chỉ là giá lắp đặt mà còn là giá cho thẩm mỹ và giá cho dịch vụ sau này.

    5. Chỉ cần camera tốt còn những thứ khác không thành vấn đề
    - Đây là một sai lầm nghiêm trọng mà không ít khách hàng gặp phải đó là cứ chọn vật tư rẻ nhất mà làm.
    VD: Bộ đổi nguồn mà kém chất lượng sẽ gây nhiễu camera, làm camera nhanh hỏng hồng ngoại nhìn đêm, nhanh hỏng cả camera.
    Ngoài ra dây tín hiệu cực kỳ quan trọng, nếu chọn dây quá kém sẽ dẫn đến tình trạng nhiễu bóng hình, nhòe màu, càng để lâu tình trạng càng kém hơn.

    Lời khuyên: Cũng giống như con người 1 phần đau thì cả người sẽ không khỏe.
    7. Mua camera mà không mua đầu ghi hình
    Để giảm giá thành người ta sẽ tư vấn cho bạn 1 cam IP giá rẻ và ghi hình trong máy tính có sẵn nhà bạn, nghe có vẻ hấp dẫn nhỉ? nhưng đây là 1 sự lựa chọn không tốt!
    Máy tính của bạn phải làm nhiều việc khác, và không bật suốt từ ngày này sang ngày khác được, nhỡ đúng vào lúc xảy ra sự cố mất cắp máy tính lại đang không bật thì sao, hình ảnh có lưu được không?
    Theo quan điểm của chúng tôi máy tính hay di động chỉ nên dùng để quan sát theo dõi hình ảnh khi cần thiết, vì rất tiện không nên thay thế chức năng của đầu ghi hình chuyên dụng.

    Lời khuyên: Nên sử dụng các thiết bị theo đúng vai trò mà nó được làm ra. Sử dụng đúng cách nó sẽ đạt hiệu quả tốt nếu không thì .v.v chắc bạn cũng biết rồi.
    (Chỉ đúng đối với nhà riêng và cửa hàng nhỏ thôi nhé, không tính hệ thống lớn dùng server và phần mềm chuyên dụng)
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này