[Toàn Quốc] Chính sách hỗ trợ đối tượng khó khăn về nhà ở

Thảo luận trong 'Tài chính - Chứng khoán' bắt đầu bởi bomroitruc, 30/5/17.

  1. bomroitruc
    Offline

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    0
    CÔNG TY TM DV TV THANH LONG

    Địa Chỉ 1 : 752 Lê đức Thọ, F15, Gò Vấp, Tp.Hồ Chí Minh
    Địa Chỉ 2 : 42/19 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình
    Số Điện Thoại : 0938.603.822 (Mr.Phong)
    Email : [email protected]
    Website : http://vayvonthechap.com.vn/


    Việc gia hạn hay dừng giải ngân gói tín dụng 30.000 tỉ đồng sẽ không quá quan trọng bởi chính sách hỗ trợ đối tượng khó khăn về nhà ở với những ưu đãi hết sức rõ ràng đã được quy định trong Luật Nhà ở 2014, Nghị định 100 và Thông tư 25 của Ngân hàng Nhà nước

    Trước nhiều trường hợp lo âu khi gói 30.000 tỉ đồng sắp dừng giải ngân, Bộ Xây dựng đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kéo dài thời hạn giải ngân gói vay này sau ngày 1-6. Trong trường hợp không thể kéo dài, Bộ Xây dựng đề nghị giải quyết cho khách hàng đang giải ngân dở dang được tiếp tục vay vốn ưu đãi theo quy định tại Thông tư 25 của NHNN.

    Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định về lãi suất mua nhà xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP của Chính phủ.

    Cụ thể, lãi suất cho vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đối tượng quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là 4,8%/năm (0,4%/tháng). Lãi suất nợ quá hạn đối với lãi suất mua nhà xã hội được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

    Quý khách có thể xem chi tiết tại: vay vốn kinh doanh

    [​IMG]

    Đề xuất của Bộ Xây dựng mang lại hy vọng lớn cho người mua cũng như chủ đầu tư bởi nhu cầu mua nhà ở, nhất là căn hộ dưới 1 tỉ đồng, còn rất lớn và nguồn cung cho phân khúc này cũng đang khá dồi dào. Theo nhận định của các sàn giao dịch, những người mua nhà ở xã hội hoặc nhà ở thương mại có vay vốn ưu đãi với diện tích dưới 70 m2 đều là đối tượng thực sự khó khăn về nhà ở. Do đó, việc chấm dứt giải ngân gói 30.000 tỉ đồng thực sự là cú sốc với những người đang vay mua nhà theo tiến độ và việc giải ngân còn dở dang.

    “Đề xuất gia hạn giải ngân của Bộ Xây dựng có thể mở ra cánh cửa để cứu người mua. Bên cạnh đó, thị trường cũng tiếp tục được kích thích và hồi phục mạnh mẽ hơn. Cách tốt nhất là NHNN giải ngân hết gói này mà không ấn định thời hạn hoặc xem xét hỗ trợ các trường hợp đã ký hợp đồng nhưng chưa giải ngân xong” - ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn Giao dịch bất động sản Hải Phát (Hà Nội), đề xuất.

    Trong trường hợp NHNN không đồng ý gia hạn giải ngân gói 30.000 tỉ đồng, theo ông Giang, cần sớm triển khai gói vay mới để hỗ trợ người mua nhà có thu nhập thấp. Điều này hoàn toàn phù hợp với quy định trong Luật Nhà ở 2014, Nghị định 100 và hướng dẫn của NHNN trong Thông tư 25.

    “Nếu có gói vay mới để hỗ trợ người mua nhà thì nên có tính kế thừa và cần triển khai sớm. Tức là cần bảo đảm những người mua nhà ở xã hội đang vay theo gói 30.000 tỉ đồng có thể được giải ngân tiếp với lãi suất ưu đãi ở gói mới. Ngoài ra, thời gian cho đến khi gói cũ hết hạn không còn nhiều, không ra gói vay ưu đãi mới thì lại phải mất thời gian chờ đợi, hướng dẫn thực hiện. Như thế, người mua nhà lại

    Dịch vụ cho vay ưu đãi ngân hàng: vay vốn đáo hạn ngân hàng

    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này