Chia sẻ với bạn các bí quyết xử lý 3 sự cố hay gặp khi lái xe ô tô

Thảo luận trong 'Xe cộ - Phương tiện' bắt đầu bởi TanDatCIT, 28/6/16.

  1. TanDatCIT
    Offline

    TanDatCIT

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn các bí quyết xử lý 3 sự cố hay gặp khi lái xe ô tô nhanh chóng, hiệu quả nhất, giúp bạn có thể tiếp tục cuộc hành trình trên chiếc xe Toyota Camry, Hyundai… của mình trong thời gian ngắn nhất.

    Trên quãng đường di chuyển bằng xe hơi, không ít chủ xe cảm thấy bực bội, khó chịu… khi chiếc xế hộp của mình không may gặp phải một số sự cố không đáng có như chân côn bị xìu, bánh xe bị trượt, kính xe bị vỡ… làm gián đoạn hành trình của bạn.

    [​IMG]
    Chia sẻ với bạn các bí quyết xử lý 3 sự cố hay gặp khi lái xe ô tô

    Nếu như bạn đang băn khoăn, lúng túng… không biết làm thế nào để xử lý tốt các sự cố này, bạn hoàn toàn có thể áp dụng 3 bí quyết xử lý nhanh khi gặp phải sự cố trong lúc lái xe ô tô dưới đây, để nhanh chóng khắc phục mọi sự cố này và tiếp tục cuộc hành trình của bạn.

    1. Chân côn không hoạt động trơn tru
    Nếu đang tham gia giao thông mà đột nhiên bạn cảm thấy chân côn của chiếc xế hộp Toyota hay bất cứ chiếc xe nào khác của bạn hoạt động không trơn tru như bình thường, bạn không nên quá lo lắng. Lúc này, bạn chỉ cần ngồi vào vị trí lái gặt cần số sáng vị trí số 3, trả tay phanh, đề máy, đạp nhẹ chân ga, bật đèn ưu tiên, đi với tốc độ chậm đến gara gần nhất để được sửa chữa kịp thời.

    2. Bánh xe ô tô bị trượt
    Nếu đang di chuyển mà bạn nhận thấy bánh xe ô tô của mình bị trượt, dù là bánh trước hay bánh sau, bạn cũng không nên quá hốt hoảng mà có thể áp dụng cách xử lý như sau: nếu bánh trước bị trượt, hãy bỏ chân ga, không dùng phanh, đánh lái mà hãy chờ đến khi bánh lái lấy lại được độ bám, nếu bánh sau bị trượt hãy đi chậm lại và kiên nhẫn đợi lực bám xuất hiện.

    [​IMG]
    Bị trượt bánh là 1 trong 3 sự cố hay gặp khi lái xe ô tô

    3. Kính xe bị vỡ
    Nếu kính xe bị rạn, nứt bạn có thể sử dụng băng kính trong để dán kính ở cả mặt trong và mặt ngoài, hoặc sử dụng sơn móng tay dạng bóng của các chị em để ngăn không cho vết rạn ăn sâu vào hơn. Nếu chiếc kính xe của bạn bị vỡ thì tốt nhất bạn nên hạ kính xuống, bật đèn ưu tiên và lái xe với tốc độ chậm.

    Trên đây là một số các bí quyết xử lý 3 sự cố hay gặp khi lái xe ô tô, giúp bạn có thể nhanh chóng hoàn thành hành trình của mình với chiếc xế hộp Toyota Vios hay bất kỳ mẫu xe nào khác mà không mất quá nhiều thời gian xử lý sự cố.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này