[Toàn Quốc] Chế độ cool trong máy lạnh có tác dụng gì?

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi dailymaylanh, 29/8/17.

  1. dailymaylanh
    Offline

    dailymaylanh

    Bài viết:
    2,083
    Đã được thích:
    0
    Tìm hiểu về chế độ Cool trong máy lạnh


    Chế độ cool (chế độ mát – cool mode) thường là chế độ mặc định mà máy lạnh (máy điều hòa không khí) được đặt khi bạn khởi động máy lạnh. Chế độ này thường hoạt động dựa vào hệ thống máy nén sẵn có để mang lại hiệu quả làm mát cho không gian được lắp đặt.

    Xem >>> Máy lạnh tủ đứng


    Bạn nên đặt nhiệt độ và tốc độ quạt của máy lạnh ở nhiệt độ bạn mong muốn hay cảm thấy thoải mái. Đây là những yêu cầu đơn giản của các thiết lập chế độ mặc định. Sau khi nhiệt độ phòng đã đạt được tới nhiệt độ bạn cài đặt, máy nén sẽ tự động dừng lại nhưng quạt vẫn tiếp tục hoạt động. Quạt vẫn hoạt động để đảm bảo rằng sự phân bố không khí mát mẻ vẫn diễn ra trong không gian phòng. Nó cũng là một quá trình điều chỉnh độ ẩm phòng. Tuy nhiên, chế độ làm mát (cool mode) không thể duy trì một mức độ ẩm cụ thể.

    Để thêm vào đó, chế độ cool mode có khả năng tiêu thụ hầu hết điện năng khi so sánh với chế độ khô (dry mode). Điều này chắc chắn đây sẽ là nguyên nhân gia tăng hóa đơn tiền điện cho bạn bởi vì bạn sẽ nếu bạn quên tắt máy lạnh hay quên điều chỉnh chuyển chế độ khi trời mát thì nó sẽ ngốn của bạn một lượng điện đáng kể. Để giảm lượng điện năng tiêu thụ, đồng thời bạn cũng tận hưởng được sự thoải mái, bạn nên đặt nhiệt độ ở khoảng 25oC.

    Ngoài ra, sau khi biết rõ nguyên tắc hoạt động, tác dụng chính của hai chế độ cool mode và dry mode hoạt động tốt ở những trường hợp như thế nào thì bạn sẽ bắt đầu có thói quen sử dụng máy lạnh (điều hòa không khí) đúng cách. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chạy nó ở chế độ thích hợp nhất dựa trên độ ẩm và nhiệt độ phòng hiện tại.



    [​IMG]

    Xem >>> http://maylanh24h.com.vn/sanyo/



    Máy lạnh TPHCM

    Giữa chế độ cool mode và chế độ dry mode thì chế độ nào sẽ tốt hơn cho người sử dung?

    Đôi khi khó phân biệt hai được sự giống nhau và khác nhau của 2 chế độ trên. Tuy nhiên, trong chế độ mát (cool mode) máy nén sẽ ngừng chạy để lại quạt chạy khi nhiệt độ giảm xuống 25oC. Ngược lại, chế độ khô (dry mode) nhằm duy trì độ ẩm mong muốn thường ở mức 60%. Những biến đổi độ ẩm đều xảy ra ở cả hai chế độ nhưng chế độ khô duy trì nó trong khi chế độ mát không duy trì điều này. Các thiết lập chế độ cool mode để lại độ ẩm và tăng mạnh khi quạt tiếp tục chạy. Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng chế độ khô (dry mode):

    - Độ ẩm thấp - Giảm độ ẩm trong phòng làm giảm nhiệt độ. Hơn nữa, giảm độ ẩm làm giảm những dấu hiệu kích ứng liên quan đến độ ẩm.

    - Nhiệt độ thoải mái: sự thoải mái bắt nguồn từ việc làm mát. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng máy lạnh và có chế độ thích hợp.

    - Tiết kiệm năng lượng: Lượng năng lượng mà thiết bị máy lạnh của bạn tiêu hao có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn. Nó có thể khiến ngân sách của bạn bị thâm hụt hoặc khiến bạn bị ràng buộc ngân sách của bạn. Chế độ khô sử dụng năng lượng hiệu quả hơn so với chế độ mát mẻ (cool mode).

    Xin lưu ý rằng chế độ khô (dry mode) sẽ không làm mát phòng của bạn. Hiệu quả làm mát từ chế độ này là do việc loại bỏ độ ẩm quá mức và không phải là làm lạnh phòng trong điều kiện thực tế. Sử dụng chế độ dry mode để sống trong một môi trường thoải mái mát mẻ, đồng thời tiết kiệm một số tiền lớn.

    Nói tóm lại, thiết bị làm mát như máy lạnh (điều hòa không khí) là một sự đầu tư lớn bất ở bất cứ địa điểm nào của Việt Nam hay trên thế giới. Nó sẽ giúp bạn ở trong một môi trường thoải mái giống như bạn muốn. Sử dụng các tính năng tuyệt vời của nó giống như một cuộc phiêu lưu đầy thú vị. Bạn nên mua một cái máy lạnh từ một cửa hàng truyền thống uy tin hay một website trực tuyến đáng tin cậy như maylanhgiasi.com/ maylanh24h.com.vn. Như vậy, môi trường làm việc hay ngủ nghỉ của bạn sẽ không bao giờ gặp rắc rối về vấn đề nhiệt độ mà chỉ là những luồng khong khí tuyệt vời cho bạn.

    Xem >>> Máy lạnh Mitsubishi Heavy



    CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 028.38 327.327- 38 328.328 - 093 327 40 40 - 093 327 40 40

    Hotline: 19007220
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này