[Toàn Quốc] Châu Phi phát minh ra giày có thể sạc cho điện thoại

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi samsamkute, 7/2/17.

  1. samsamkute
    Offline

    samsamkute

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    0
    Anthony Mutua, chàng trai trẻ đến từ đất nước Kenya châu Phi, đã sáng chế một loại giày sneaker có thể sạc pin điện thoại.

    Anthony đã sáng chế một loại chip thủy tinh siêu mỏng để cho vào trong đế giày, dien mat troi khi đôi giày chịu áp lực nhấn xuống của gót chân, nó có thể tạo ra điện từ đó có thể dùng để sạc điện thoại và cả các đồ dùng điện tử khác.

    Những chip thủy tinh có trong đế giày sau khi chịu áp lực của trọng lượng cơ thể đè lên nó sẽ sản sinh ra điện và cũng có thể lưu trữ điện. Để sử dụng nguồn điện được tạo ra trong những con chip thủy tinh này, chúng ta có 2 cách:

    - Ở đế giày sẽ tích hợp các cổng usb để chúng ta dùng dây và nối điện thoại vào, phải đảm bảo dây sạc đủ dài để bạn có thể vừa sạc vừa di chuyển.

    - Bạn có thể sạc điện thoại lúc đang dừng chân vì những con chip thủy tinh này có cơ chế lưu trữ điện.

    [​IMG]

    Các con chip thủy tinh này có thể được tùy biến và có thể sạc được nhiều thiết bị cùng một lúc. Những con chip lưu trữ điện này còn có thể được tháo ra và gắn vào một đôi giày khác nếu như đôi cũ đã bị hỏng.

    Gần như tất cả mọi loại giày đều có thể tích hợp công nghệ này trừ những loại giày đi trong nhà tắm vì có thể có nguy cơ gây ra giật điện.

    Trong giai đoạn thử nghiệm của loại chip này, quy trình hệ thống điện mặt trời nếu bạn đi bộ khoảng 800m sẽ đủ để sạc đầy một chiếc điện thoại. Về vấn đề an toàn của con chip, nó đã được thiết kế chống nước và chống bụi bẩn để có thể đảm bảo được tuổi thọ của các con chip. Người dùng cũng sẽ không phải lo lắng bị điện giật nguy hiểm bởi dòng điện tạo ra là rất nhỏ.

    [​IMG]

    Hiện nay, nang luong mat troi Anthony Hatua đã sáng lập ra công ty chuyên sản xuất giày sạc điện Hatua Shoes. Anthony không muốn cung cấp sản phẩm của mình tới các nhãn hàng giày dép nổi tiếng như Adidas, Nike, Reebok, Bata… bởi các công ty này sở hữu các công nghệ riêng về giày dép và họ không muốn những con chip này sẽ làm giảm chất lượng sản phẩm của họ.

    Hiện tại một đôi giày có giá khoảng 46 USD với chế độ bảo hành trong một năm rưỡi. Sáng chế này của anh sẽ giúp anh cho những người sống ở các khu vực thiếu thốn cơ sở vật chất nguồn điện. Nó còn ủng hộ chế độ sinh sống khỏe mạnh khi đôi giày này muốn mọi người phải tích cực hoạt động và mở đường tiên phong cho công nghệ tạo năng lượng điện bằng các hoạt động vật lý của con người.

    Nguồn: Genk.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này