Cấu tạo và cách sử dụng bóng đèn tuýp LED T8

Thảo luận trong 'Điện tử - Kỹ thuật số' bắt đầu bởi badinhn159, 12/8/16.

  1. badinhn159
    Offline

    badinhn159

    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0




    hiện tại, sự vững mạnh của đèn LED chiếu sáng đã dần đến đỉnh cao, hiệu suất phát quang và tuổi thọ của đèn LED ngày càng được nâng lên. không tính đó, kỹ thuật được hoàn thiện, số lượng sản xuất ngày càng to đã giúp cho giá tiền của đèn LED giảm đi đa số. Điều này đã giúp cho đèn LED phát triển thành phổ thông hơn.
    Và một mẫu đèn hết sức nhiều, mà gần như gia đình nào, công trình nào cũng sử dụng ấy là đèn tuýp T8 cũng đã tiêu dùng công nghệ LED và đang dần thay thế cho đèn tuýp huỳnh quang. Vậy đèn tuýp LED T8 mang cấu tạo như thế nào, và sử dụng chúng ra sao? Future Light xin giải đáp câu hỏi này cho những ai đang muốn mua hiểu.

    Đèn tuýp LED sở hữu cấu tạo như thế nào?
    Về mặt thết bên cạnh không tính, chúng ta cộng xem hình sau:




    Chúng ta thấy thiết kế bên ngoại trừ tương tự với bề ngoài của đèn huỳnh quang thông thường.
    Chuẩn chân căm G13 – cùng chuẩn chân cắm có đèn tuýp huỳnh quang T8, T10.
    Chiều dài ( Length): Phổ thông là một,2m và 0,6m lắp vừa với máng đèn tuýp thông thường.
    Đường kính ống: Tùy theo hãng cung cấp, thông thường từ 26 – 29 mm.




    các bộ phận chính bao gồm:
    Phần vỏ: sở hữu 2 phẩn, phần trên là vỏ nhựa xuyên sáng, tác dụng của phần này là bảo vệ các linh kiện bên trong đồng thời cho phép ánh sáng đi qua để chiếu sáng. Phần dưới là vỏ nhôm, phần này sở hữu tác dụng là giá đỡ cho linh kiện bên trong như bản mạch, bộ chuyển nguồn, đồng thời là bộ phận tải nhiệt cho chip LED.
    Phần nguồn: Là bộ phận biến đổi nguồn điện từ 220V xoay chiều xuống nguồn điện một chiều với điện áp và loại điện ưng ý có hoạt động của chip LED.
    Phần mạch gắn chip LED: Là bộ phận mạch in, trên mang gắn các chip LED. Bộ phận này dẫn điện cho chip LED hoạt động đồng thời mang tác dụng tản nhiệt và dẫn nhiệt ra bên ngoài vỏ.
    Chip LED: Là các chip LED được gắn thành dải liên tục trên mạch in. Đây là bộ phận phát ra ánh sáng.

    sử dụng đèn tuýp LED như thế nào?
    Đèn tuýp LED được sử dụng theo bí quyết như dùng bóng đèn tuýp huỳnh quang. ấy là lắp vào những loại máng đèn thông thường. Chỉ có điều nên quan tâm rằng, bản thân bóng đèn tuýp LED đã được tích hợp bộ chuyển nguồn bên trong, vì thế lúc thay thế bóng tuýp thường bằng tuýp LED thì bắt buộc tháo bỏ bộ phận chấn lưu và tắc te ( Starter) của đèn tuýp thường.


    Xem thêm: đèn duhal

    Xem thêm: đèn panasonic
    Xem thêm: lê nguyễn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này