Cần khuyến khích các dự án nhà ở cho thuê giá rẻ

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi thanhluyen, 3/10/16.

  1. thanhluyen
    Offline

    thanhluyen Expired VIP

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    Theo HoREA, một số doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh làm các dự án nhà ở thương mại giá rẻ, quy mô vừa và nhỏ vẫn phải nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và không có ưu đãi về vay vốn tín dụng, vị trí linh tây thủ đức thuế VAT,thuế thu nhập doanh nghiệp như dự án nhà ở xã hội.
    Dù vậy, TP đã có một số doanh nghiệp làm nhà cho thuê giá rẻ thành công như Công ty Lê Thành, Công ty Nam Long, Công ty Hoàng Quân, Công ty Thủ Thiêm...
    HoREA kiến nghị Nhà nước có chính sách thí điểm để khuyến khích doanh nghiệp thực hiện loại dự án nhà ở thương mại cho thuê giá rẻ (khoảng từ 1,5 - 3 triệu đồng/tháng) được tạm hoãn chưa nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trong vòng đời của dự án; đồng thời được giảm thuế VAT còn 5%, thuế thu nhập doanh nghiệp còn 10%. Có như vậy, các doanh nghiệp còn có thể giảm giá cho thuê loại nhà này. Mặt khác, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư, tạo điều kiện cho người thu nhập thấp đô thị thuê được nhà ở giá rẻ.
    Hiện nay, tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu thuê nhà ở của người dân chủ yếu do các hộ gia đình và cá nhân đáp ứng thông qua các khu nhà trọ, phòng trọ. Tuy nhiên, các phòng trọ này thường không đảm bảo chất lượng, an toàn và an ninh.
    Nếu các doanh nghiệp được tham gia đầu tư các khu nhà trọ thì sẽ đảm bảo chất lượng xây dựng, đủ tiện ích và đảm bảo an toàn, an ninh hơn. Hiện Công ty Lê Thành đã đầu tư 2 khu nhà 5 tầng tại quận Bình Tân, gồm 125 căn và 185 căn, mỗi căn có diện tích 19m2, có đủ tiện ích, cho thuê giá 1,5 triệu đồng/tháng.
    Do đó, cũng trong văn bản, HoREA kiến nghị Chính phủ cho doanh nghiệp thí điểm đầu tư phát triển phòng ở cho thuê có diện tích dưới 25m2/phòng.
    Nhằm hỗ trợ cho quý Khách hàng nhận được nhà trong năm nay nhưng chưa đủ 100% tài chính Chủ đầu tư Công ty Địa ốc Dầu Khí (PVL) đã triển khai gói hỗ trợ ưu đãi trong tháng 10/2016 cho khách hàng như sau :
    Với tất cả các căn hộ còn lại của
    dự án Linh Tây Tower thủ đức khi quý khách đặt mua sẽ chỉ phải thanh toán trước 50% là có thể nhận được căn hộ vào tháng 12 năm nay.
    50% còn lại Chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng trả chậm trong 2 năm:

    + Không cần chứng minh thu nhập
    + Không phạt trả nợ trước hạn.

    Như vậy chỉ với 500 – 600 triệu là quý khách hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ, 2 WC, 2 ban công, 1 bếp, 1 phòng khách với các thiết bị nội thất cơ bản và nhận nhà ngay trong năm nay.
    Với 4 loại diện tích đa dạng là: 60m2, 65m2, 77m2 và 77.5m2
    Để nhận được thông tin chi tiết và đầy đủ quý khách hàng vui lòng liên hệ:

    Phòng kinh doanh:
    Mr Long 091 878 1123
    Hiện nay, Điều 3 Thông tư 20/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng đã cho phép xây dựng mỗi phòng ở của nhà ở xã hội để bán, cho thuê, thuê mua có diện tích sử dụng không được nhỏ hơn 10m2 (kể cả khu vệ sinh), diện tích sử dụng bình quân không nhỏ hơn 5m2/người.
    HoREA kiến nghị Nhà nước có chính sách thí điểm để khuyến khích doanh nghiệp thực hiện loại dự án nhà ở thương mại cho thuê giá rẻ (khoảng từ 1,5 - 3 triệu đồng/tháng) được tạm hoãn chưa nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trong vòng đời của dự án; đồng thời được giảm thuế VAT còn 5%, thuế thu nhập doanh nghiệp còn 10%. Có như vậy, các doanh nghiệp còn có thể giảm giá cho thuê loại nhà này. Mặt khác, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư, tạo điều kiện cho người thu nhập thấp đô thị thuê được nhà ở giá rẻ,
    tiến độ dự án linh tây
    Nếu các doanh nghiệp được tham gia đầu tư các khu nhà trọ thì sẽ đảm bảo chất lượng xây dựng, đủ tiện ích và đảm bảo an toàn, an ninh hơn. Hiện Công ty Lê Thành đã đầu tư 2 khu nhà 5 tầng tại quận Bình Tân, gồm 125 căn và 185 căn, mỗi căn có diện tích 19m2, có đủ tiện ích, cho thuê giá 1,5 triệu đồng/tháng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này