Cách lắp máy tính và đi dây siêu gọn, đẹp

Thảo luận trong 'Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 5/6/17.

  1. thainguyen
    Offline

    thainguyen Expired VIP

    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    0
    Đây là cách lắp máy tính rất gọn gàng và đẹp mắt được một bạn có nick name Savumi chia sẻ tới cộng đồng. Bài viết này chúng tôi tập trung vào vấn đề chính là lắp máy tính như thế nào và quan trọng nhất là thùng máy lắp xong nhìn sẽ ra sao, có chất không, có gọn không, có lưu thông gió tốt không…

    1. Chuẩn bị đồ dùng + linh kiện / Chuẩn bị vỏ case và cách lắp nguồn.
    1.1. Chuẩn bị đồ dùng và linh kiện:
    Các linh kiện máy tính đều được sản xuất thêm những chuẩn kích thước nhất định nên với một hướng dẫn chung các bạn có thể tự lắp theo cách tương tự. Một lời khuyên là mọi linh kiện đều có hướng dẫn sử dụng đi kèm, đọc nó không bao giờ là thừa cả. Ở đây em cũng hướng dẫn lắp chung chung nên không cần chi tiết về cấu hình, đại loại là có đủ linh kiện để ráp cpu hoàn chỉnh chạy được: CPU i7 4790K dòng socket 1150 đời haswell-refresh, bộ nhớ DDR3 16GB, bo mạch chủ Z97 hỗ trợ cpu/ram, thêm Vga rời, ổ cứng chuẩn 3.5”, case vừa vừa thiết kế tốt chút để có thể đi dây, nguồn modula (dây có thể tháo rời) và cuối cùng là tản nhiệt nước dạng all-in-one cái này ở VN giờ bán nhiều cũng khá rẻ mà tiện – chạy các cpu cao như i7 mới mát được.( Đọc thêm
    mua laptop cho sinh viên tại tp hcm )

    Đồ dùng soạn sẵn ra: một hai tô vít loại 4 cạnh nhỏ và vừa, thêm kéo hoặc kìm cắt nếu cần, các phụ kiện như keo tản nhiệt cho CPU, dây chuyển đổi nguồn cho quạt, dây Sata truyền dữ liệu cho ổ cứng , một mớ ốc lấy từ trong vỏ case ra (case khi bán họ có kèm đủ ốc), còi-loa cho main (cái kêu bíp bíp trong case ấy), cuối cùng là những sợi dây thít buộc gọn dây – bạn có thể mua ở chợ trời / chợ nhật tảo hoặc xin ở phòng kỹ thuật các cty lúc mua máy tính.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Linh kiện máy tính giá rẻ tại tp hcm

    1.2. Chuẩn bị vỏ case và cách lắp nguồn.
    Để lắp được máy đẹp, chuẩn, ưng ý thì vỏ case khá quan trọng, hãy chọn vỏ hình thức ngoài vừa mắt bạn, bộ lòng bên trong hỗ trợ đi dây - giấu dây được để có thể lắp máy một cách gọn gàng nhất.
    Vỏ case thường có 2 nắp hai bên, các tháo như nhau và rất đơn giản là tháo mấy con ốc phía sau (vặn ngược chiều kim đồng hồ), rồi đẩy trượt vỏ case về phía sau là nhấc được nắp ra – có những loại vỏ tháo kiểu khác do có thiết kế chốt riêng, nhưng phần lớn vỏ trên thị trường đều làm kiểu này.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này