[HCM] Các thời đoạn dấu hiệu của bệnh giang mai là thế nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi tranthanh2007, 25/7/16.

  1. tranthanh2007
    Offline

    tranthanh2007

    Bài viết:
    550
    Đã được thích:
    0
    Giang mai là một căn bệnh mọi người có tốc độ lây lan mau chóng ở cả nam và nữ do xoắn khuẩn (Treponema pallidum) gây ra. rất nhiều giai đoạn biểu hiện của giang mai biểu hiện khác nhau qua từng giai đoạn.
    Có thể bạn quan tâm:
    >> cắt bao quy đầu ở đâu
    những thời đoạn biểu hiện bởi bệnh giang mai trên tài thể

    Theo các thầy thuốc phòng khám đa khoa Quốc tế, tùy theo thời kỳ mà các thời đoạn triệu chứng của bệnh giang mai sẽ khác nhau trên cơ thể người. thông thường giang mai sẽ tiến triển qua 4 thời đoạn chính yếu như sau:
    giai đoạn 1:
    Sau lúc bị nhiễm xoắn trùng giang mai từ 3-6 tuần tiếp xúc, bệnh nhân sẽ xuất hiện nhiều vết loét trên cơ thể được mệnh danh là “săng giang mai”, cốt yếu tập trung ở bộ phận sinh dục, miệng, lưỡi, lưng, ngón tay, hậu môn. các vết loét thường cứng, trong và không gây đau rát. Nhưng chỉ sau 5-8 tuần rất nhiều vết loét sẽ tự lành và biến mất, nên mọi người sẽ chẳng phải mong ước. khi này căn bệnh đã phát triển sang một giai đoạn nghiêm trọng hơn.
    [​IMG]
    giai đoạn 2:
    Sau khi những vết loét biến mất, khoảng 4-10 tuần bệnh nhân có khả năng có mặt các dấu hiệu như:
    -Cơ thể bệnh nhân có mặt nhiều mảng sần trôi nổi cao hơn bề mặt da, có vảy, có mủ, nếu kì sát quá rất nhiều túi mủ sẽ vỡ ra và vi khuẩn lại nối tiếp lây lan cho rất nhiều người bao quanh.
    -Lở loét ở một số bộ phận như: miệng, vùng kín, hậu môn.
    -Nổi những vết ban màu đỏ, thường xuyên nổi thành đám khắp thân thể.Các thời đoạn biểu hiện bởi giang mai là gì
    – Hạch trôi nổi nhiều ở bàn tay hoặc bàn chân.
    -Đau họng, đau đầu, đau bụng, sụt cân, đau cơ và có cảm xúc mệt mỏi thỉnh thoảng còn mắc sốt.
    số ít dấu hiệu có khả năng biến mất sau một khoảnh khắc lại tái phát và biến mất. Nếu không phải nhận ra và chữa trị kịp thì tình trạng lại nối tiếp tiến triển.
    giai đoạn 3:
    khi này bệnh giang mai sẽ không có bất kỳ biểu hiện hoặc triệu chứng gì, nhưng vi khuẩn vẫn sẽ phát triển trong thân thể bệnh nhân và lây lan bất cứ lúc nào bệnh nhân có sinh hoạt vợ chồng không hiệu quả. thời đoạn tiềm ẩn có thể diễn ra trong vòng 3-10 năm.
    thời đoạn 4:
    thời đoạn cuối thường xuất hiện ở năm thứ 3 trở đi, khi này xoắn khuẩn giang mai do chịu tác động sức để kháng bởi thân thể nên không sinh sôi phát triển như ở thời đoạn đầu, bởi vậy khi xem xét nghiệm vi khuẩn thường âm tính, không phải tìm thấy xoắn khuẩn giang mai ở những vùng thương tổn. cũng vì lí do đó bệnh giang mai ở giai đoạn cuối có tác hại nghiêm trọng đến cơ thể người mắc bệnh và phải nói là ít lây lan cho người bao phủ.
    Nếu chẳng được chữa trị đúng phương pháp và kịp thời ở thời đoạn tiềm ẩn, chỉ sau vài năm bệnh nhân sẽ có những triệu chứng bệnh giang mai như sau:
    1.Rối loạn cảm giác: những cơn đau có mặt ngẫu nghiên. lúc đi bước đi khập khễnh, nặng nề, bước đi dài ngắn chẳng phải đồng đều. Ở giai đoạn cuối, người bệnh thường di chuyển trở ngại.
    2. Rối loại công dụng co thắt: bệnh nhân sẽ có các biểu hiện như: buồn tiểu mà không phải có nước giải, hình thành bí tiểu và tiểu không kiểm rà.
    3. biểu hiện ở mắt: có thể gây khác thường ở tuỳ nhi cặp mắt, thông thường là triệu chứng Argyll-Robertson pupil, khiến đồng tử nhỏ hẹp, chẳng phải bình thường, mất phản xạ ánh sáng, thần kinh thị giác mắc tổn thương.
    4. triệu chứng ở khớp: người mắc bệnh bắt gặp những kết quả về khớp cốt yếu ở những vị trí như: hông, đầu gối, mắt cá chân, thậm chí là đốt sống lưng…
    5. triệu chứng ở những doanh nghiệp nội tạng: đau đột ngột ở vùng thượng vị, buồn nôn, sau đó có thể lan lên ngực, lồng ngực có cảm giác co thắt, bệnh tiến triển, người bệnh có cảm giác kiệt lực và đau vùng bụng với rất nhiều biểu hiện như đau bụng, ỉa chảy. Cổ họng và thanh quản có mặt biểu hiện khó nuốt, hô hấp thiếu thốn, tiểu tiện rắt, buốt gây gặp khó trong việc bài tiết nước tiểu.
    Sinh hoạt khi yêu hiệu quả, chung thủy là biện pháp dễ tiếp nhận nhưng an toàn hỗ trợ phòng tránh nguy cơ truyền nhiễm bệnh giang mai. bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh khuyên rằng, khi phát hiện rất nhiều biểu hiện thất thường của bệnh giang mai, bạn nên đến công ty y tế chuyên khoa để được khám và chữa trị sớm. Bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh, thậm chí còn gây những kết quả đáng tiếc
    địa chỉ chữa sùi mào gà: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này