[Toàn Quốc] Bé chậm tăng cân, ăn gì ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe - Y tế' bắt đầu bởi truongvu881, 16/4/17.

  1. truongvu881
    Offline

    truongvu881 Expired VIP

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Bé chậm tăng cân có thể do chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, do trẻ không hấp thu được dinh dưỡng.

    [​IMG]

    Để giúp bé hấp thu tốt, tăng cân nhanh, cha mẹ nên chú ý một số loại thực phẩm sau:

    Thức ăn nhiều năng lượng

    Muốn bé tăng cân thì năng lượng nạp vào phải tăng lên. Nếu bé nhà bạn lại hiếu động thì nhu cầu năng lượng cao hơn. Thực phẩm giàu năng lượng là thịt, cá, trứng… tránh thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn vì giàu năng lượng nhưng không tốt. Nhiều thực phẩm dễ ăn giàu năng lượng như chuối chín, trái bơ, phô mai… rất tốt để làm bữa phụ cho trẻ.

    Vi khoáng và lợi khuẩn tăng hấp thu

    Thiếu vitamin và khoáng chất giúp trẻ giảm tiết enzyme tiêu hóa nên ăn kém ngon và giảm hấp thu. Vitamin lại dễ bị phân hủy trong quá trình nấu nướng. Do đó có thể bổ sung vitamin tổng hợp từ các sản phẩm bổ sung.

    Bổ sung lợi khuẩn giúp chống lại tình trạng loạn khuẩn ruột, giúp bé tăng tiêu hóa hấp thu. Ngoài việc dùng chế phẩm có lợi khuẩn, cha mẹ nên bổ sung sữa non vì vừa tăng kháng thể, vừa tăng cường hệ vi sinh có lợi trong ruột.

    [​IMG]

    Đủ nước

    Nước không có năng lượng nhưng lại rất quan trọng với quá trình phát triển chiều cao, cân nặng và não bộ của bé. Uống đủ nước giúp tiêu hóa tốt hơn, phòng chống táo bón. Nước cũng giúp tuần hoàn máu tốt hơn và chống tình trạng sốt.

    Thực phẩm giàu canxi

    Việc bé chậm tăng cân có thể là do thiếu canxi, làm phát triển chiều cao chậm. Nên chú trọng các loại thực phẩm tự nhiên giàu canxi như trứng, cua, cá, tôm… Hoặc có thể bổ sung cho trẻ bằng các sản phẩm bổ sung, sử dụng dạng canxi hữu cơ dễ hấp thu.

    Ngoài việc chú trọng tới chế độ dinh dưỡng của bé, cha mẹ nên khuyến khích giúp con vận động, tắm nắng, massage thường xuyên để tăng lưu thông máu, tăng nhu động ruột, tăng cường hấp thu.
     
    Đang tải...
Tags:

Chia sẻ trang này