[Toàn Quốc] BĐS Tây Hà Nội vẫn là điểm sáng trên thị trường

Thảo luận trong 'Mua bán nhà đất' bắt đầu bởi quocphuong13, 17/5/17.

  1. quocphuong13
    Offline

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    0
    Thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội trong những tháng còn lại của năm 2017 được dự báo sẽ tiếp tục sôi động, đặc biệt là BĐS phía Tây - nơi được quy hoạch xây dựng nhiều dự án lớn với hạ tầng phát triển, đồng bộ và ngày càng hoàn thiện.
    >> vinaconex 2
    Đánh giá về thị trường BĐS phía Tây trong năm 2017, bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc công ty tư vấn CBRE khẳng định: “Năm 2017, thị trường BĐS Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì xu hướng phát triển ổn định, bền vững. Đặc biệt, phía Tây sẽ là khu vực dẫn dắt thị trường, chiếm lĩnh số lượng căn hộ mở bán khi nguồn cung khu vực này chiếm đến 37% nguồn cung toàn thị trường”.
    >> dự án vinaconex 2
    Cùng quan điểm với bà An, bà Đỗ Thu Hằng – Phó Giám đốc nghiên cứu của Savills cũng nhấn mạnh trong số khoảng 40.800 căn hộ chung cư sẽ gia nhập thị trường từ nay đến cuối năm thì phần lớn nguồn cung sẽ đến từ khu vực phía Tây Hà Nội tập trung chủ yếu tại các quận như Hà Đông, Từ Liêm và Thanh Xuân…
    >> vinaconex 2 kim văn kim lũ
    BĐS phía Tây bùng nổ nhờ yếu tố hạ tầng phát triển nhanh chóng

    Theo đánh giá của đại diện CBRE và Savills, sự bùng nổ mạnh mẽ của BĐS khu vực phía Tây Hà Nội trong vài năm qua chính là nhờ yếu tố hạ tầng. Chỉ trong một thời gian ngắn nhiều tuyến đường quan trọng như đường trên cao Vành đai 3, đường Tố Hữu, đường 70, đường Vạn Phúc, Lê Trọng Tấn liên tục được hoàn thiện … Bên cạnh đó, các tuyến đường lớn được đầu tư mới hoặc cải tạo mở rộng như nút giao Vạn Phúc - Lê Văn Lương kéo dài, hầm chui Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đường Lê Trọng Tấn - Văn Phú, các cầu vượt, hầm chui…cũng liên tục được hoàn thành, tạo sự thông suốt cho tam giác phía Tây là Hà Đông - Nam Từ Liêm - Cầu Giấy.


    Aeon Mall Hà Đông và nhiều tiện ích khách góp phần gia tăng giá trị khu vực

    Chưa hết, tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội, Hà Đông – Cát Linh cùng các công trình hạ tầng khác đang đi vào hoàn thiện đã tạo nên “cú hích” giúp thị trường BĐS khu vực thu hút đông đảo khách hàng có nhu cầu thực về chỗ ở cũng như đầu tư chuyên nghiệp. Đặc biệt, mới đây thông tin đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON Mall sẽ xây dựng đại siêu thị AEON Mall thứ 2 tại Hà Đông, Hà Nội cũng đã khiến thị trường BĐS khu vực phía Tây Hà Nội thêm phần sôi động.

    Sự đột phá về hạ tầng giao thông, dịch vụ…tại khu vực phía Tây đã trở thành thỏi nam châm hút các “ông lớn” bất động sản hiện nay. Lần lượt từ Vingroup, FLC, Bitexco…đã nhanh chóng công bố hàng loạt dự án lớn tại các khu vực Hà Đông và phía Tây thành phố với ý đồ “hưởng lợi” từ những thay đổi về hạ tầng. Ngoài những thương hiệu lớn này, Hải Phát và Nam Cường cũng là 2 cái tên đang trở thành tâm điểm của thị trường BĐS phía Tây đặc biệt là trục Lê Văn Lương – Tố Hữu.

    Dưới góc độ người mua nhà, việc các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh cùng đổ bộ vào khu vực Hà Đông, phía Tây Hà Nội đã khiến thị trường BĐS khu vực này ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các tiện ích sống. Hơn thế nữa, việc xuất hiện các dự án lớn tại đây cũng khiến BĐS khu vực phía Tây càng ngày càng có giá hơn. Theo khảo sát, giá BĐS khu vực phía Tây Hà Nội đã tăng từ 10-20% so với cách đây 2 năm.

    Đánh giá về tiềm năng tăng giá của BĐS khu Tây Hà Nội Tổng giám đốc CBRE Việt Nam Marc Townsend cho biết, phần lớn các dự án hạ tầng giao thông lớn đã và đang được triển khai ở Hà Nội đều nằm ở phía Tây và khu vực Hà Đông, do đó sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản khu vực này trong thời gian tới. “Tới đây, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được hoàn thành sẽ khiến giá bất động sản tại Hà Đông có thể tăng thêm ít nhất 5 - 10%”, chuyên gia này cho biết.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này